Snapdragon 8 Elite nóng gần 100 độ khi không chạy tác vụ nặng?

- 11:54 11/10/2024

Tin công nghệ

0

1445

Với sự ra mắt chính thức của MediaTek Dimensity 9400, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào siêu phẩm sắp ra mắt của Qualcomm, Snapdragon 8 Elite để xem cuộc cạnh tranh của 2 siêu phẩm sẽ có kết cục ra sao.

Tin đồn cho đến nay cho thấy hiệu suất của cả hai đều ấn tượng, nhờ lõi chính siêu nhanh vượt quá tốc độ 4GHz. Tuy nhiên, sức mạnh này từ Qualcomm có thể phải trả giá - theo nghĩa đen, chính là ở sự tỏa nhiệt và tuổi thọ pin.

Dữ liệu mới được phát hiện về sự quá nhiệt của Snapdragon 8 Elite
Dữ liệu mới được phát hiện về sự quá nhiệt của Snapdragon 8 Elite

Trong vài tuần qua, chúng ta đã thấy điểm chuẩn của ba biến thể chip Snapdragon 8 Elite. Phiên bản tiêu chuẩn có vẻ như có tần số cơ bản là 2,78 GHz và đỉnh là 4,09 GHz.

Trong khi đó, Samsung được cho là đang thử nghiệm hai phiên bản ép xung cho dòng Galaxy S25 của họ, với tốc độ đạt 2,90 GHz/4,19 GHz và 3,53 GHz/4,47 GHz - đó là phạm vi cấp độ máy tính để bàn cho một chiếc điện thoại.

Snapdragon 8 Elite nóng gần 100 độ khi không chạy tác vụ nặng
Snapdragon 8 Elite nóng gần 100 độ khi không chạy tác vụ nặng

Tuy nhiên, những con số này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, nếu tin đồn mới là đúng. Theo thông tin rò rỉ, ngay cả phiên bản chip Snapdragon 8 Elite tiêu chuẩn cũng có thể gặp khó khăn trong việc quản lý nhiệt và hiệu quả pin.

Theo báo cáo, silicon tiêu thụ hơn 20W điện và đạt nhiệt độ thiêu đốt là 98,5°C (209,5°F) ngay cả khi sử dụng bình thường. Theo báo cáo, không có mức điều chỉnh nào có thể làm giảm mức tiêu thụ điện hoặc làm mát mọi thứ.

Điều đáng lo ngại đặc biệt là rò rỉ này được cho là đến từ "phiên bản chính thức" của chip - mặc dù là từ ba tháng trước. Mức tiêu thụ điện năng cao này có thể giải thích tại sao các thương hiệu được kỳ vọng sẽ đưa pin hơn 6.000 mAh vào điện thoại hàng đầu của họ có chip này.

Tuy nhiên, vẫn còn một tia hy vọng. Ba tháng là khoảng thời gian phát triển đáng kể và Qualcomm có thể đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tối ưu hóa chip. Hy vọng rằng họ đã giải quyết được các vấn đề về nhiệt và điện này trước khi ra mắt chính thức vào cuối tháng này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Snapdragon 8 Elite nóng gần 100 độ khi không chạy tác vụ nặng?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?