OPPO Find X8 Pro đè bẹp iPhone 16 Pro trong Genshin Impact

- 17:10 11/10/2024

Tin công nghệ

0

1153

Trước khi ra mắt, trang tin Trung Quốc WhyLab đã thực hiện một bài kiểm tra OPPO Find X8 Pro so với iPhone 16 Pro trong trò chơi Genshin Impact. Đây là một trò chơi yêu cầu tài nguyên cao, thường được sử dụng để đánh giá hiệu suất của các thiết bị hàng đầu.

Bài kiểm tra kéo dài 30 phút, trong đó điện thoại sử dụng chip Dimensity 9400 đạt trung bình 60,44fps, trong khi iPhone 16 Pro chỉ đạt 47,48fps.

OPPO Find X8 Pro cho ra FPS cao hơn, ổn định hơn
OPPO Find X8 Pro cho ra FPS cao hơn, ổn định hơn

Dù hiệu suất của iPhone không tệ, nhưng vẫn có một số khoảnh khắc giật lag khiến tốc độ khung hình giảm xuống dưới 35fps. Ngược lại, Find X8 Pro chỉ giảm xuống dưới 50fps một lần duy nhất, cho thấy sức mạnh của chip Dimensity 9400 mới.

Tuy nhiên, việc chơi game hoặc thực hiện các tác vụ kéo dài phụ thuộc nhiều vào hiệu quả sử dụng năng lượng. Trong khi Find X8 Pro ghi nhận nhiệt độ lên đến 47,7°C, thì iPhone giữ ở mức 45,9°C.

Find X8 Pro ghi nhận nhiệt độ lên đến 47,7°C
Find X8 Pro ghi nhận nhiệt độ lên đến 47,7°C

Sự khác biệt này có thể do hai yếu tố chính. Đầu tiên, chip Dimensity 9400 cung cấp tốc độ khung hình cao hơn đáng kể, dẫn đến việc tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn. Thứ hai, thiết kế tản nhiệt của OPPO Find X8 và iPhone có sự khác biệt rõ rệt.

Thiết bị của OPPO sử dụng hệ thống tản nhiệt hiệu quả hơn, giúp truyền nhiều nhiệt từ con chip ra môi trường qua bề mặt máy. Những thiết bị có khả năng tản nhiệt tốt hơn có thể nóng hơn ở bề mặt, nhưng các linh kiện bên trong, nhất là vi xử lý sẽ mát hơn hẳn.

Dựa trên dung lượng pin và thời gian sử dụng của iPhone 16 Pro mà chúng ta đã biết, có thể khẳng định rằng nó tiết kiệm năng lượng hơn. Tuy nhiên, OPPO Find X8 Pro mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn rất nhiều.

Mặt lưng Find X8 Pro nóng hơn nhưng nhiệt độ con chip lại mát mẻ hơn
Mặt lưng Find X8 Pro nóng hơn nhưng nhiệt độ con chip lại mát mẻ hơn

WhyLab cũng đã thực hiện các so sánh giữa chip Dimensity 9400 và 9300 Plus trong nhiều trò chơi khác nhau. Những so sánh này cho thấy chipset mới tiêu thụ ít năng lượng hơn so với phiên bản trước, điều này xác nhận tuyên bố của MediaTek về hiệu suất cải thiện của chip mới.

Flagship của OPPO dự kiến sẽ được trang bị viên pin 5.800 mAh và có khả năng sạc nhanh hơn nhiều so với iPhone 16 Pro, khiến nó trở thành sự lựa chọn ưu việt cho những ai cần một thiết bị chuyên về chơi game.

Ngoài ra, điện thoại này còn sở hữu màn hình OLED cong 6,82 inches với độ phân giải 1,5K và hệ thống camera cao cấp ở mặt sau.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá OPPO Find X8 Pro đè bẹp iPhone 16 Pro trong Genshin Impact

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?