Siêu phẩm Sony Xperia 1 IV ra mắt: màn hình OLED 4K, Snapdragon 8 Gen 1

- 17:00 11/05/2022

Tin công nghệ

0

1687

Sony vừa ra mắt chiếc điện thoại flagship hàng đầu của mình - Sony Xperia 1 IV. Đúng như tên gọi, đây là phiên bản thứ 4 thuộc dòng Xperia 1 cao cấp nhất của hãng, máy đi cùng các thông số kĩ thuật và tính năng hàng đầu.

Màn hình và thiết kế

Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản thường có thiết kế đơn giản nhưng cao cấp trên các sản phẩm của mình, triết lý thiết kế này được thể hiện trên chính chiếc Sony Xperia 1 IV. Mặt sau và mặt trước của máy được là phẳng, với 4 góc được bo tròn. Cụm 3 camera sau và tên thương hiệu ZEISS được đặt theo chiều dọc ở sau mặt lưng. Viền màn hình mỏng vừa phải, cạnh máy được cắt vát vuông vắn, nam tính mạnh mẽ. Ngoài 3 phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn, máy còn có thêm phím chụp ảnh chuyên dụng, tất cả được đặt ở cạnh phải, điều này cho thấy sự tập trung rất lớn của Sony vào máy ảnh.

sony-experia-iv-ra-mat-1

Một điểm đáng chú ý là vỏ hộp của máy đã được làm nhỏ hơn 50% so với thế hệ trước, và tất nhiên sẽ không có củ sạc và dây cáp sạc bên trong hộp. Theo Sony thì mục đích của việc cắt giảm này là để bảo vệ môi trường, giống với cách làm của Apple đã làm với iPhone 12.

Sony Xperia 1 IV được trang bị màn hình OLED 6,5 inch, độ phân giải 4K cùng công nghệ HDR, tần số quét 120Hz tần số quét cảm ứng 240Hz, tỉ lệ khung hình 21:9. Hơn nữa màn hình này có tính năng chống nhòe chuyển động 240Hz tương tự dòng TV Sony Bravia cao cấp. Bảo vệ cho màn hình là kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus cao cấp nhất. Thoe tuyên bố từ Sony, đây là màn hình 4K trên điện thoại có độ sáng cao nhất thế giới và cao hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.

Thông số kĩ thuật và tính năng

Sony Xperia 1 IV sở hữu vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm thiện tại - Snapdragon 8 Gen 1. Con chip này kết hợp cùng RAM 12GB cùng tùy chọn bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB. Máy mang trong mình viên pin dung lượng 5000mAh hỗ sợ sạc nhanh 30W cả không dây và có dây, ngoài ra máy có tính năng sạc ngược không dây cho thiết bị khác. Đặc biệt thiết bị này sở hữu tính năng sử dụng điện trực tiếp từ sạc mà không cần qua pin, nhờ đó bạn có thể vừa cắm sạc vừa chơi game hoặc làm việc, giúp hạn chế tối đa việc nóng máy và chai pin. Khi bán ra thiết bị này được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 mới nhất.

sony-experia-iv-ra-mat-2

Chất riêng của Sony được thể hiện rõ trên Sony Xperia 1 IV, máy được trang bị các tính năng quay phim, chụp ảnh, thu âm, chơi game chuyên nghiệm hướng tới người dùng chuyên sáng tạo nghệ thuật và game thủ.

Các tính năng khác của thiết bị bao gồm hỗ trợ kết nói 5G, kháng nước IP68, loa kép với âm thanh 360 độ, giắc cắm tại nghe 3.5mm, Bluetooth 5.2, Dolby Atmos, hỗ trợ xuất âm thanh chất lượng cao Hires Audio qua tai nghe có dây và không dây.

Camera

Hệ thống máy ảnh chính của Sony Xperia 1 IV gồm 3 camera 12MP: cảm biến chính, camera góc siêu rộng, và ống kính zoom tele tiêu cự biến thiên từ 85 đến 125mm tương tự máy ảnh chuyên nghiệp. Cả 3 ống kính đều hỗ trợ chống rung quang học OIS cũng như quay video 4K HDR 120Hz. Thiết bị được trang bị một tính năng quay phim chụp ảnh tương tự các máy ảnh chuyên nghiệp Sony Alpha đó là lấy nét tự động theo gương mặt và lấy nét theo mắt của chủ thể mang tới những hình ảnh và thước phim luôn luôn sắc nét cho dù chủ thể đang di chuyển. Camera selfie độ phân giải 12MP đặt ở mặt trước, có khả năng quay video 4K HDR, hỗ trợ tính năng live stream độc quyền, cũng sở hữu công nghệ lấy nét tự động theo chủ thể.

sony-experia-iv-ra-mat-3

Giá bán

Sony Xperia 1 IV là một thiết bị được định hình ở phân khúc siêu cao cấp nên giá bán của thiết bị này cũng "siêu cao" lên tới 1,599.99 USD (gần 37 triệu đồng). Máy sẽ được lên kệ chính thức vào tháng 9 năm nay cùng ba tùy chọn màu sắc là tím, đen và trắng băng.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Siêu phẩm Sony Xperia 1 IV ra mắt: màn hình OLED 4K, Snapdragon 8 Gen 1

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?