Samsung là nhà cung cấp điện thoại hàng đầu ở châu Âu trong quý 3 năm 2020, Xiaomi đứng thứ ba - Tạp Chí Canalys cho biết

- 15:32 09/11/2020

Tin công nghệ

0

1168

Tạp chí công nghệ Canalys đã phát hành một số báo cáo cho thấy hiệu suất của các nhà sản xuất điện thoại thông minh chủ chốt tại thị trường châu Âu. Điều quan tâm đặc biệt là hiệu suất của Huawei. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã chuyển trọng tâm sang châu Âu sau khi Mỹ đóng cửa thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, lệnh cấm gần đây đã ngăn công ty sử dụng các Dịch vụ của Google dường như tiếp tục phải gánh chịu hậu quả do báo cáo cho thấy Huawei đã ghi nhận mức giảm tới 31% trong tăng trưởng hàng năm mặc dù vẫn duy trì vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thị trường châu Âu.

Bảng xếp hạng thị phần điện thoại tại châu Âu

phone-europe-2

Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường mặc dù hãng này đã ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm 3% không đáng kể. Theo báo cáo, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chiếm 34% thị phần điện thoại thông minh châu Âu. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đứng ở vị trí thứ hai với thị phần ước tính là 19% trong quý 3 năm 2020. Xiaomi duy trì vị trí số 3 với ước tính 19% thị phần, ngang với Apple. Canalys báo cáo rằng thị phần của Xiaomi thể hiện mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 91% hàng năm. Tuy nhiên, mức tăng trưởng lớn nhất được ghi nhận trong báo cáo là việc OPPO vươn lên lọt vào top 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu châu Âu với 3% thị phần. Hiệu suất thể hiện mức tăng trưởng hàng năm 396% của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.

Bảng xếp hạng thị phần điện thoại tại Tây Âu

phone-europe-1

Ở Tây Âu, bảng xếp hạng về cơ bản vẫn giữ nguyên so với toàn bộ thị trường châu Âu nhưng phần lớn doanh số của OPPO dường như đến từ Tây Âu, nơi ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm 942%.

Bảng xếp hạng thị phần điện thoại tại Tây Ban Nha

phonr-eu-spain

Tuy nhiên, Xiaomi nổi lên là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu ở Tây Ban Nha với 34% thị phần. Samsung đứng thứ hai với 26% thị phần trong khi 15% thị phần của Huawei đặt nó ở vị trí thứ ba. OPPO nhảy lên vị trí thứ 4 với 8% thị phần trong khi Apple tụt xuống vị trí thứ 5 với 7% thị phần. Thị phần của Apple dự kiến ​​sẽ phục hồi sau khi phát hành iPhone 12 trong quý IV.

 Tìm hiểu thêm về điện thoại Samsung tại Mobilecity.

 

Hỏi đáp & đánh giá Samsung là nhà cung cấp điện thoại hàng đầu ở châu Âu trong quý 3 năm 2020, Xiaomi đứng thứ ba - Tạp Chí Canalys cho biết

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?