Ming-Chi Kuo: Apple ra mắt kính thực tế ảo AR vào cuối năm 2022 với hiệu năng mạnh như máy Mac

- 17:28 27/11/2021

Tin công nghệ

0

930

Ming-Chi Kuo: Apple ra mắt kính thực tế ảo AR vào cuối năm 2022 với hiệu năng mạnh như máy Mac được cộng đồng yêu công nghệ thế giới bàn luận xôn xao mấy ngày qua.

Sản phẩm bán chạy: iPhone 11 cũ

hung-kuo-ar

Trước đó khá lâu, tin đồn về dự án kính thực tế ảo tăng cường (AR) của Apple. Nay sẽ "đơm hoa kết trái" vào cuối năm sau. Khi thiết bị đầu tiên của dòng sản phẩm này được giới thiệu dự đoán sẽ có bộ xử lý cực kỳ mạnh mẽ có thể sánh ngang với máy Mac. Được biết, thông tin này được nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo chia sẻ gần đây trong một báo cáo nghiên cứu mới nhất của mình.

Theo Kuo, bộ xử lý cao cấp được sử dụng bên trong kính thực tế ảo AR sắp tới của Apple sẽ như chip M1 mà Apple đã trang bị cho dòng máy Mac. Để quản lý các vấn đề khía cạnh liên quan đến cảm biến sản phẩm này còn sở hữu thêm một bộ xử lý yếu hơn nhằm tăng cường hiệu suất của thiết bị.

hung-kou-ar1

Kuo cho biết, chiếc kính thực tế ảo AR sẽ hoạt động độc lập mà không cần kết nối với máy Mac hoặc iPhone. Apple đang có ý định hỗ trợ “phạm vi ứng dụng toàn diện” với mục tiêu trong 10 năm tới kính AR sẽ thay thế ‌iPhone‌. Nhà phân tích cũng bình luận về sự thay đổi khổng lồ mà công ty sẽ phải thực hiện nếu Apple thực sự muốn AR thay thế iPhone trong 10 năm tới. Ông viết rằng sản phẩm này không chỉ phải hoạt động với “wide range” ứng dụng hơn là các ứng dụng cụ thể, mà công ty còn phải bán “ít nhất” 1 tỷ thiết bị AR trong 10 năm.

Kuo cho biết thêm, sản phẩm này cũng sẽ có thể hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo (VR) nhờ một cặp màn hình 4K Micro OLED của Sony, đòi hỏi khả năng xử lý tính toán nhanh của một con chip giống M1 hiện tại.

Tuần trước, Kuo tiết lộ cả thiết bị đeo AR và iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6E, giúp tăng băng thông và giảm nhiễu cần thiết cho trải nghiệm AR/VR.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi cuối năm sau, xem lời tiên đoán của Kuo đúng đến mức nào nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Ming-Chi Kuo: Apple ra mắt kính thực tế ảo AR vào cuối năm 2022 với hiệu năng mạnh như máy Mac

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?