Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt mới đây có gì nổi bật?

- 10:49 03/10/2023

Tin công nghệ

0

891

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nói về bộ đôi Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt vào ngày 4 tháng 10 vừa qua đã được nhà Samsung trang bị cho những tính năng gì nổi bật nhé.

Samsung đã công bố một loạt thiết bị Fan Edition (FE), bao gồm điện thoại thông minh Galaxy S23 FE, thiết bị đeo âm thanh Galaxy Buds FE và bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE Series vừa mới đây. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ bàn về những chiếc tablet. Vậy thì cùng tìm hiểu xem, Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt với thiết kế như thế nào cùng thông số kỹ thuật ra sao ngay trong bài viết dưới đây nào!

Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt

Vào năm 2020, Samsung bắt đầu phát hành các mẫu Fan Edition cho một số sản phẩm của mình. Kể từ đó, đối với máy tính bảng Android của Samsung, chúng ta chỉ thấy đúng một mẫu FE, đó là Galaxy Tab S7 FE 2021. Bây giờ dòng Galaxy Tab S9 FE đã có mặt. Máy tính bảng FE mới sẽ là sự lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho các dòng Galaxy Tab S9 được Samsung ra mắt vào tháng 7.

 samsung-galaxy-tab-s9-fe-series-ra-mat-1-1
Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt

Dòng Tab S9 FE được ra mắt tại Ấn Độ vào ngày mồng 4 tháng 10. Với Samsung Galaxy Tab S9 FE Series, máy sẽ có 2 phiên bản là bản Galaxy Tab S9 FE tiêu chuẩn và bản cao hơn Galaxy Tab S9 FE Plus.

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Tab S9 FE Series

Đầu tiên, chúng ta sẽ bàn về thiết kế của 2 chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE và Galaxy Tab S9 FE Plus này.

Thiết kế lịch lãm, sang trọng, tối giản

Samsung Galaxy Tab S9 FE sở hữu màn hình hiển thị rất giống với Galaxy Tab S9. Mặt lưng có một cảm biến camera duy nhất, một chỗ để bút S Pen và các cạnh phẳng xung quanh. Máy tính bảng có màn hình kích thước 10.9 inches. Điều này gần giống với màn hình 11 inch của Galaxy Tab S9 ra mắt trước đó.

samsung-galaxy-tab-s9-fe-series-ra-mat-2-1
Thiết kế lịch lãm, sang trọng, tối giản

Trong khi đó, Galaxy Tab S9 FE Plus là một mẫu model lớn hơn một chút với hai ống kính ở mặt sau – giống như Galaxy Tab S9 Plus. Đây là một chiếc máy tính bảng 12.4 inches có hình dáng tương tự như mẫu màu vani S9 Plus. Theo như nhà sản xuất công bố, dòng sản phẩm sẽ có tổng cộng bốn tùy chọn màu sắc tiềm năng cho người dùng lựa chọn cùng phiên bản lưu trữ 128GB. Những màu này bao gồm màu Antraxit, màu Bạc, màu Xanh biển và màu Hoa oải hương.

samsung-galaxy-tab-s9-fe-series-ra-mat-2
Tab S9 FE có 1 camera và Tab S9 FE Plus có camera kép ở mặt sau

Bộ vi xử lý Samsung Exynos 1380

Về mặt hiệu suất, bộ vi xử lý cung cấp sức mạnh cho hai máy tính bảng này là Samsung Exynos 1380. Đây là hệ thống chip (SoC) 2023 được thiết kế cho các thiết bị tầm trung. Mặc dù đây là bộ vi xử lý 8 nhân nhưng nó sẽ nhạt nhòa so với Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ dành cho Galaxy xuất hiện trong dòng Galaxy Tab S9. Nói cách khác, nếu bạn cần rất nhiều năng lượng thô cho máy tính bảng Android của mình, bạn sẽ không nhận được nó với các mẫu FE này. Thay vào đó, bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng đủ tốt để giải trí, chơi game và tất cả các ứng dụng năng suất thông thường của bạn.

samsung-galaxy-tab-s9-fe-series-ra-mat-3
Cả 2 tablet trang bị bộ vi xử lý Samsung Exynos 1380

Exynos 1380 có tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 2.4 GHz và GPU ARM Mali-G68 MP5. Máy tính bảng sẽ cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ lên tới 1TB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngào ra, Samsung Galaxy Tab S9 FE Series sẽ có xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước, được trang bị bút S Pen đi kèm trong hộp. 

Hỗ trợ chụp ảnh chân dung 12MP

Cặp đôi Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt với cụm cảm biến ống kính camera chính 8MP và camera selfie 12 MP. Ngoài ra, duy chỉ có Galaxy Tab S9 FE Plus mới có camera góc siêu rộng với độ phân giải là 12MP. Như vậy, đối với cả 2 chiếc máy tính bảng, các thiết bị vẫn sẽ hỗ trợ người dùng call video, chụp ảnh trước, sau với chất lượng tiêu chuẩn vừa phải.

Thông số kỹ thuật khác

Với Samsung Galaxy Tab S9 FE, máy sẽ có màn hình LCD 10.9 inches độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel và tỷ lệ khung hình 16:10. Tablet có trọng lượng nặng 524g, một phần là do pin siêu khủng 8.000 mAh.

samsung-galaxy-tab-s9-fe-series-ra-mat-3-1
Thông số kỹ thuật khác của Tab S9 FE Series

Đối với Tab S9 FE Plus, thiết bị sở hữu màn hình LCD có kích thước 12.4 inches với độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Theo dự kiến, FE Plus sẽ nặng hơn một chút với trọng lượng 628g và có viên pin lớn đến không tưởng 10.090 mAh.

Samsung Galaxy Tab S9 FE Series giá bao nhiêu?

Hiện tại, bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S9 FE Series này đã được Samsung chính thức công bố mức giá bán. Cụ thể như sau:

  • Samsung Galaxy Tab S9 FE có giá từ 9.990.000 đồng.
  • Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus có giá từ 13.990.000 đồng.

Và bài viết hôm nay của chúng tôi đến đây phải kết thúc rồi. Cảm ơn mọi người đã theo dõi hết tin tức Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt của MobileCity!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Series ra mắt mới đây có gì nổi bật?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?