Hướng dẫn cách đổi hình ứng dụng trên Samsung mới nhất 2023

- 17:59 26/05/2023

Góc kỹ thuật

0

7893

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android mà cụ thể là Samsung, bạn đã biết đến cách đổi hình ứng dụng trên Samsung chưa? Đây thực sự là một chức năng nổi bật mà những người dùng iPhone không có được. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện được thủ thuật này? Hãy cùng Mobilecity đi tìm hiểu qua bài viết hướng dẫn cách đổi hình ứng dụng trên Samsung ngay sau đây:

Đổi hình ứng dụng là gì?

Đối với những người sử dụng điện thoại Android, khi nhấn vào một biểu tượng ứng dụng bất kỳ sẽ hiện ra một ứng dụng khác, đây chính là đổi hình điện thoại. Một trong những lý do lớn nhất để sử dụng điện thoại Android nói chung và Samsung nói riêng thay vì iPhone chính là ở mức độ tùy chỉnh mà bạn nhận được. Thủ thuật này giúp bạn có trải nghiệm mới mẻ hơn trên chiếc smartphone của mình.

Cách đổi hình ứng dụng điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sử dụng điện thoai Samsung và thấy nhàm chán khi ngày nào cũng nhìn màn hình điện thoại của mình với những ứng dụng quen thuộc. Chúc mừng vì bạn vẫn có thể giữ nguyên được những ứng dụng cần thiết nhưng với giao diện mới mẻ. Đây là đặc cách cho những người đang dùng Samsung mà hãng này đã trang bị cho những chiến binh của họ.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung
Cách đổi hình ứng dụng trên Samsung

Nếu bạn đang muốn thay đổi icon cho các ứng dụng trên điện thoại của bạn, hãy thử một trong những cách dưới đây mà MobileCity tổng hợp đến bạn nhé.

Thay đổi hình ứng dụng từ ảnh cá nhân trên điện thoại

Để có thể sử dụng được cách này, trước tiên chúng ta phải cài đặt ứng dụng Awesome icon về điện thoại. Đây là ứng dụng có tiếng trong Google Play giúp người dùng có thể tự tay thay đổi biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android theo ý thích của mình.

Với ứng dụng này, chỉ mất vài phút tải app, bạn không chỉ có thêm nhiều chủ đề độc đáo, xinh xắn, dễ thương mà người dùng còn có thể tự sáng tạo cho mình những icon riêng bằng chính những hình ảnh cá nhân của mình.

Thực tế, Awesome icon sẽ cung cấp cho người sử dụng 3 công cụ chính để thay đổi biểu tượng đó là tạo icon từ thư viện ảnh, tạo icon từ camera và tạo từ các gói icon packs được cung cấp sẵn trên kho ứng dụng.

Để cài đặt ứng dụng này, các bạn truy cập vào địa chỉ Awesome icon để tải ứng dụng về máy.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-tai-Awesome-icon
Tải ứng dụng Awesome icon về điện thoại

Để thay đổi hình ứng dụng từ ảnh cá nhân trên điện thoại các bạn làm như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn mở ứng dụng Awesome icon lên.

Bước 2: Bạn chọn ứng dụng cần thay đổi sau đó chọn vào biểu tượng ứng dụng ở mục icon.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-chon-ung-dung
Chọn biểu tượng cần thay đổi

Bước 3: Bạn chọn vào mục Picturechọn ảnh cần thay đổi từ điện thoại.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-chon-anh-dien-thoai
Vào picture và chọn ảnh có sẵn trên điện thoại

Bước 4: Sau khi đã chọn được ảnh từ điện thoại, bạn căn chỉnh lại vị trí và kích thước của icon cho phù hợp rồi chọn CROP. Tiếp đến bạn nhập tên icon vào ô Label (ví dụ Bản đồ).

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-can-chinh
Căn chỉnh lại hình ảnh trước khi sử dụng

Bước 5: Tiếp theo, nếu muốn icon không viền bạn hãy chọn Create widget, còn nếu muốn icon có viền hãy bỏ trống không tích vào Create widget.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-vien-hoac-khong-vien
Chọn viền hoặc không viền cho hình ảnh

Vậy là việc đổi hình ứng dụng đã xong (trong bài mình thực hiện đổi hình ứng dụng Bản đồ).

Thay đổi hình ứng dụng trực tiếp từ máy ảnh

Nếu sử dụng ứng dụng Awesome icon, ngoài tính năng đổi icon từ thư viện, bạn còn có thể thay đổi icon trực tiếp từ máy ảnh trên Samsung. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chọn ứng dụng cần thay đổi sau đó chọn vào biểu tượng ứng dụng ở mục icon. Ở đây mình chọn ứng dụng Bản đồ.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-chon-ung-dung-thay-doi-icon
Chọn ứng dụng cần thay đổi hình

Bước 2: Tiếp theo chọn ứng dụng cần thay đổi icon và chọn Camera.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-chon-camera
Chọn camera để chụp ảnh làm hình ứng dụng

Bước 3: Trong bước này, bạn chụp ảnh để làm hình nền ứng dụng. Chụp xong chúng ta thực hiện căn chỉnh ảnh cho phù hợp rồi chọn CROP.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-can-chinh-kich-thuoc-crop
Cân chỉnh lại kích thước hình ảnh

Bước 4: Tiếp theo, bạn điền tên ứng ứng dụng vào ô Label nếu muốn.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-dien-ten-ung-dung
Điền tên ứng dụng nếu muốn

Bước 5: Ở bước này, nếu muốn icon không viền bạn hãy chọn Create widget, còn nếu muốn icon có viền hãy bỏ trống không tích vào Create widget.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-vien-hay-khong-vien
Chọn viền cho ứng dụng nếu muốn

Vậy là việc đổi hình ứng dụng bằng chụp ảnh từ Camera đã hoàn thành.

Thay đổi hình ứng dụng trên Samsung Galaxy

Samsung cung cấp một kho chủ đề chuyên dụng trên các thiết bị Galaxy để thay đổi hình nền và cả hình ứng dụng. Để thực hiện được thủ thuật này các bạn làm theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Bạn nhấn và giữ màn hình chính của điện thoại Galaxy cho đến khi cửa sổ mới hiện ra rồi tiếp tục nhấn chọn mục Chủ đề (Themes) ở dưới cùng.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-nhan-giu
Nhấn và giữ màn hình đế khi cửa sổ mới hiện ra

Bước 2: Tiếp đó menu Chủ đề sẽ hiện ra, bạn di chuyển đến menu icon. Tại đây chúng ta có thể thấy các icon Nổi bật (Featured) và icon được ưa chuộng sử dụng Hàng đầu (Top).

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-noi-bat-hang-dau
Kéo đến mục icon nổi bật

Bước 3: Đến bước này bạn chỉ cần mua hoặc tải xuống. Có một lưu ý đó là hầu hết các gói icon đều phải trả phí, nhưng bạn cũng có thể thử các gói icon miễn phí tại đây.

Bước 6: Nếu chưa biết cụ thể các gói icon như thế nào, bạn có thể xem mô tả icon, xếp hạng và đánh giá từ mục chi tiết gói icon. Khi đã lựa chọn được gói icon muốn tải xuống hoặc muốn mua, bạn nhấn vào Tải xuống (Download) ở dưới cùng.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-mo-ta-chi-tiet
Xem mô tả chi tiết gói icon trước khi download

Bước 7: Sau khi quá trình tải xuống thành công, hãy nhấn vào Áp dụng. Vậy là kho ứng dụng trên điện thoại Samsung của bạn đã được đổi hình thành công bằng gói icon bạn vừa tải xuống.

Trong trường hợp chúng ta tải cùng lúc nhiều gói icon. Để xem lại các chủ đề mình vừa mới tải xuống. Bạn hãy vào áp Chủ đề, tiếp theo chọn Tôi (biểu tượng cá nhân nằm ở góc dưới bên phải màn hình).

Tiếp theo bạn chỉ cần chọn Chủ đề cục bộ. Ở phần Chủ đề đã tải xuống, bạn sẽ nhìn thấy các chủ đề mà mình đã tải trước đó. Bất kỳ lúc nào muốn thay đổi hình ứng dụng, các bạn chỉ cần vào mục này chọn gói icon muốn đổi và nhấn Áp dụng. Vậy là khi thoát ra khỏi màn hình chính bạn sẽ nhìn thấy icon ứng dụng đã được thay đổi theo chủ đề bạn muốn.

cach-doi-hinh-ung-dung-tren-samsung-ap-dung
Nhấn áp dụng để thay đổi hình cho ứng dụng

Có một điểm hạn chế của các gói icon từ cửa hàng chủ đề Galaxy đó là chúng sẽ chỉ thay đổi giao diện các ứng dụng Samsung mặc định. Chính vì vậy, nếu bạn đang sử dụng các app khác từ cửa hàng CH Play thì gói icon vừa tải sẽ không thể thay đổi được giao diện của những ứng dụng này.

Tạm kết

Không phải ai cũng là fan của gói icon mặc định trên Samsung. Việc biết thêm thủ thuật thay đổi icon ứng dụng là biết cách tạo ra vẻ đẹp mới mẻ cho dế yêu của mình. Bạn luôn có thể thay đổi hình nền ứng dụng bằng cách tải và cài đặt nhiều gói icon trên điện thoại Galaxy của mình và thay đổi chúng bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Samsung thì hãy thử thay đổi giao diện cho các ứng dụng của mình bằng những cách đổi hình ứng dụng trên Samsung mà MobileCity vừa giới thiệu đến bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ thích thú với sự mới mẻ này.

Bảng giá điện thoại Samsung cũ Rẻ nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
Samsung Galaxy Note
1 Note 9 cũ 3.950.000 ₫ 12 Tháng
2 Note 10 cũ 4.550.000 ₫ 12 Tháng
3 Note 10 Plus cũ 5.750.000 ₫ 12 Tháng
4 Note 20 cũ 5.250.000 ₫ 12 Tháng
5 Note 20 Ultra cũ 7.850.000 ₫ 12 Tháng
Samsung Galaxy S
1 S10 cũ 3.950.000 ₫ 12 Tháng
2 S10 Plus cũ 3.650.000 ₫ 12 Tháng
3 Samsung S20 4.850.000 ₫ 12 Tháng
4 S20 Plus cũ 5.250.000 ₫ 12 Tháng
5 S20 Ultra cũ 6.350.000 ₫ 12 Tháng
6 S21 cũ 5.650.000 ₫ 12 Tháng
7 S21 Plus cũ 6.350.000 ₫ 12 Tháng
8 S21 Ultra cũ 8.550.000 ₫ 12 Tháng
9 S22 cũ 7.350.000 ₫ 12 Tháng
10 S22 Plus cũ 8.650.000 ₫ 12 Tháng
11 S22 Ultra cũ 10.450.000 ₫ 12 Tháng
12 S23 cũ Liên hệ 12 Tháng
13 S23 Plus cũ Liên hệ 12 Tháng
14 S23 Ultra cũ Liên hệ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Duyên Tên đầy đủ của mình là Kiều Thị Duyên Mình là người hòa đồng, thân thiện với mọi người và dễ gần. Tuy nhiên, bản thân là người không giỏi ăn nói nên có lẽ vì vậy mà bản thân có phần ít nói. Thích đến những nơi đông người nhưng không hay bắt chuyện và không thích sự ồn ào. Về sở thích, mình thích nghe nhạc, tìm hiểu về công nghệ và đặc biệt là thích viết và ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách đổi hình ứng dụng trên Samsung mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?