OPPO đang tự phát triển con chip 3nm

- 00:56 21/10/2021

Tin công nghệ

0

1551

Điện thoại Realme cực ngon trong tầm giá 6 triệu, chạy Dimensity 1200: Realme GT Neo

Những năm gần đây, Trung Quốc đang nỗ lực giành tự chủ về silicon, và cùng với đó là các nhà sản xuất điện thoại thông minh muốn giành được quyền làm chủ con chip của mình. Được biết, Xiaomi và Vivo đang phát triển chip của họ, và Oppo cũng muốn tham gia cùng. Nói về việc Oppo làm việc trên chip của mình đã diễn ra trong một vài năm, nhưng sản phẩm thực tế chưa được giới thiệu.

Thông tin chi tiết

Báo Nikkei Asia đưa tin rằng Oppo thực sự đang phát triển chip độc quyền. Và chúng ta đang nói về việc tạo nền tảng cho những chiếc flagship. Những người trong cuộc nói rằng bộ vi xử lý mới sẽ có thể sẽ được trang bị trên các flagship của Oppo, sẽ được phát hành vào năm 2023 hoặc 2024.

3nm-tsmc-thumb

Có tin đồn rằng Oppo đang xem xét sử dụng tiêu chuẩn công nghệ 3nm của TSMC trong các chipset mới của mình. Không có chi tiết về đặc điểm của các nền tảng. Nhưng chúng ta có thể nói rằng các SoC sẽ được thừa hưởng lõi ARM và bộ tăng tốc đồ họa.

Trên mạng xuất hiện tin đồn rằng Oppo đã nghiên cứu và phát triển chip của mình được 3 năm và đã đầu tư khoảng 7 tỷ USD vào lĩnh vực này. Không chỉ các kỹ sư của Oppo đang làm việc trong dự án, mà còn có Realme, cũng như OnePlus. Điều này cho thấy rằng những con chip mới cũng có thể xuất hiện trong các thiết bị thương hiệu phụ.

Hỏi đáp & đánh giá OPPO đang tự phát triển con chip 3nm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?