OPPO A78 4G ra mắt ngày 10/7: Chip Snapdragon 680, giá 5.6 triệu

- 08:27 11/07/2023

Tin công nghệ

0

1000

Sau sự kiện ra mắt mẫu điện thoại OPPO A78 5G vào đầu năm nay, cách đây vài giờ OPPO đã chính thức công bố OPPO A78 4G ra mắt tại Indonesia. Đúng như dự đoán, A78 4G mang đến một số thay đổi và cải tiến đáng kể so với phiên bản 5G, bao gồm cả thiết kế và cấu hình. Hơn nữa, ngay ở thời điểm ra mắt, dòng máy này gây chú ý bởi thiết kế độc đáo, trẻ trung cùng màu sắc ấn tượng.

Đây phiên bản được đánh giá là có hiệu năng ổn định so với các dòng máy trong cùng phân khúc tầm trung nhờ được trang bị con chip Snapdragon 680 của Qualcomm và công nghệ sạc nhanh 67W. Để biết thêm các tính năng vượt trội của thiết bị này, hãy cùng theo dõi thông tin OPPO A78 4G ra mắt ngay trong bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

OPPO A78 4G ra mắt

Theo thông tin chính thức của hãng, OPPO A78 4G được cho ra mắt vào ngày 10/7 trên thị trường Indonesia với những nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước đó. Sản phẩm này có thiết kế trẻ trung, thanh lịch với chất lượng cao cấp cùng hai phiên bản màu sắc là Mist Black và Aqua Green.

oppo-a78-4g-ra-mat-hai-phien-ban-mau-sac
Hai phiên bản màu sắc

Đặc biệt, việc thiết kế mặt lưng Glow cùng Diamond Matrix bóng bẩy trên thiết bị OPPO A78 4G sẽ giúp tạo ra hiệu ứng ánh sáng và màu sắc vô cùng cuốn hút. Cụ thể, khi chuyển đổi góc nhìn, hiệu ứng màu sắc trên máy sẽ thay đổi một cách thần kỳ, thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

oppo-a78-4g-ra-mat-thiet-ke-mat-lung-glow-cuon-hut
Thiết kế mặt lưng Glow cuốn hút

Đáng chú ý, hãng cho biết OPPO A78 4G sẽ sử dụng chipset Snapdragon 680, một con chip có hiệu năng cực kỳ ổn định được Qualcomm ra mắt vào năm ngoái. Với việc trang bị như vậy, khi ra mắt điện thoại này hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm của những người hâm mộ OPPO.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có những nâng cấp rõ rệt về các tính năng để đáp ứng nhu cầu xem phim, chụp ảnh hay chơi game của mọi người. Để nắm rõ hơn về các tính năng của máy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông số kỹ thuật chính để thấy được sức mạnh thực sự của OPPO A78 4G ngay sau đây.

Thông số kỹ thuật OPPO A78 4G

Là mẫu điện thoại tầm trung, OPPO A78 4G được biết đến với nhiều điểm mới lạ nhờ sự lột xác hoàn toàn về diện mạo. Điểm nổi bật trên chiếc máy này là phần mặt lưng Glow cùng thiết kế Diamond Matrix bóng bẩy tạo nên sự thanh lịch và hiện đại.
Vậy ngoài thiết kế trẻ trung, ấn tượng thì hiệu suất của máy có những điểm gì nổi bật? Cùng MobileCity tìm hiểu kỹ hơn về các thông số cũng như tính năng hấp dẫn của máy ngay sau đây.

Chip Snapdragon 680 tiến trình 6nm

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình, hiệu năng của OPPO A78 4G cũng có những cải tiến đáng kể so với phiên bản 5G khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 680 được sản xuất trên tiến trình 6nm giống với dòng máy OPPO A77s ra mắt vào cuối năm ngoái.

Bộ vi xử lý này sở hữu 8 nhân với cấu trúc 4-4. Trong đó có 4 nhân Kryo 265 Gold chạy ở xung nhịp 2.4 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện 1.9 GHz mang tên là Kryo 265 Silver. So với thế hệ tiền nhiệm chip có hiệu suất GPU tăng 76% và CPU tăng 102% cực kỳ ấn tượng, từ đó, giúp mang lại khả năng xử lý nhanh nhạy trên các tác vụ hằng ngày, cũng như cải thiện hiệu suất để trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

oppo-a78-4g-ra-mat-chip-snapdragon-680
Chip Snapdragon 680

Ngoài ra, thiết bị này còn được tích hợp con chip đồ họa Adreno 610 cho ra những hình ảnh hiển thị chân thực, sống động cùng khả năng xử lý vô cùng mạnh mẽ. Đồng thời, A78 4G còn được OPPO cung cấp 8GB RAM, bộ nhớ trong tối đa 256GB và có thể mở rộng lên đến 1TB qua khe thẻ nhớ, hỗ trợ người dùng trong việc lưu trữ dữ liệu, cài đặt ứng dụng, video, hình ảnh với dung lượng cực khủng.

Màn hình Full HD+ sắc nét

OPPO A78 4G được trang bị hệ thống màn hình cực kỳ ấn tượng với tấm nền AMOLED có độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels) cho ra chất lượng hiển thị cực kỳ rõ nét với độ chi tiết cao. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế dưới dạng đục lỗ theo xu hướng hot hiện nay, kết hợp với việc thiết lập độ sáng màn hình tối đa 430 nits cho phép người dùng dễ dàng quan sát hơn khi sử dụng điện thoại trong điều kiện và môi trường ánh sáng yếu.

Không những thế, thiết bị này cũng đem đến không gian hiển thị rộng rãi cho phép người dùng tận hưởng các bộ phim bom tấn cực đã với kích thước màn hình lớn 6.43 inch. Đi kèm với tần số quét 90Hz, một con số không quá cao cũng không quá thấp, có khả năng giúp các thao tác chuyển động trơn tru, mượt mà trên màn hình, đồng thời giúp tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ cho máy.

oppo-a78-4g-ra-mat-man-hinh-full-hd-sac-net
Màn hình Full HD+ vô cùng sắc nét

Đặc biệt hơn nữa, màn hình điện thoại thông minh OPPO A78 4G còn được hỗ trợ và bảo vệ bởi tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 có độ bền vượt trội và khả năng chịu tác động mạnh cực kỳ tốt. Từ đó, giúp hạn chế tình trạng vỡ màn hình trong trường hợp bị rơi.

Camera 50MP với nhiều chế độ chụp

Đến với khả năng chụp hình, OPPO A78 4G được thiết kế mặt sau giống với phiên bản 5G với module máy ảnh hình viên thuốc có hiệu ứng làm bóng độc đáo, trong đó cảm biến chính có độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chụp góc rộng và có khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, còn ống kính chiều sâu 2MP giúp chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông đẹp mắt, ấn tượng.

Bên cạnh đó, hệ thống camera sau của máy cũng đáp ứng nhu cầu của người dùng nhờ việc thiết lập đầy đủ các chế độ chụp hình như chế độ chụp ảnh chân dung, HDR, panorama,... giúp mọi người lưu giữ những tấm hình kỉ niệm với chất lượng tốt nhất. Cùng với đó là khả năng quay video Full HD 1080p tốc độ khung hình 30fps giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cực kỳ rõ nét.

Mặt trước của điện thoại thông minh này được trang bị cảm biến 8MP, khẩu độ f/2.0. So với các dòng điện thoại trong cùng tầm giá, ống kính này không có quá nhiều nổi bật, tuy nhiên, nó vẫn có thể phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie, gọi video thường xuyên của mọi người.

oppo-a78-4g-ra-mat-he-thong-camera-truoc-va-sau
Hệ thống camera trước và sau

Viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 67W

Dù chỉ là một chiếc điện thoại thông minh thuộc phân khúc tầm trung, thế nhưng OPPO A78 4G lại sở hữu viên pin siêu khủng với 5.000 mAh. Với dung lượng này, mọi người có thể hoạt liên tục với các tác vụ nhẹ mà không cần quá lo lắng về việc gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Không những thế, OPPO còn bổ sung thêm công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 67W. hỗ trợ sạc đầy pin cực nhanh chóng, giúp tối ưu thời gian cho người dùng mỗi khi nạp năng lượng cho điện thoại và đem đến trải nghiệm liền mạch, không bị ngắt quãng nhất là khi xem phim, chơi game, giải trí. Theo ước tính, OPPO A78 4G có thể đạt dung lượng pin lên tới 76% chỉ sau 30 phút, 43% sau 15 phút sạc.

oppo-a78-ra-mat-sac-nhanh-67w
Viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 67W

Giá bán OPPO A78 4G

Oppo A78 4G có các tùy chọn màu Mist Black và Aqua Green, đi kèm với một phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Mức giá tại thời điểm ra mắt ngày 10/7 là 3.599.000 IDR, tương đương khoảng 5.6 triệu đồng.

oppo-a78-4g-ra-mat-sac-thong-so-hieu-nang
Thông số và hiệu năng của OPPO A78 4G

Trên đây là toàn bộ thông tin về OPPO A78 4G ra mắt. Các bạn thấy sao về giá bán của mẫu điện thoại mới này? Hãy để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá OPPO A78 4G ra mắt ngày 10/7: Chip Snapdragon 680, giá 5.6 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?