9 cách kích pin iPhone cực hiệu quả bạn không nên bỏ qua

- 16:42 10/07/2023

Thủ thuật iPhone

0

1541

Từ trước tới nay, những cách kích pin iPhone tại nhà luôn là chủ đề được nhiều người dùng công nghệ quan tâm. Không còn gì tồi tệ hơn khi bạn cần sử dụng điện thoại nhưng pin lại hết. Đừng lo lắng, trong bài viết này, MobileCity sẽ giới thiệu cho bạn đọc 9 cách kích pin iPhone cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, cùng khám phá và thực hiện nhé.

Kích pin điện thoại là gì?

Kích pin điện thoại là quá trình sử dụng thiết bị có điện áp cao hơn để sạc khi pin đã cạn kiệt dưới mức bình thường. Qua quá trình này, các thông số của pin được điều chỉnh lại, từ số chu kỳ sạc đến dung lượng pin tối đa.

Có một số trường hợp mà bạn cần thực hiện kích pin điện thoại. Đó là khi điện thoại đã không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài và gặp tình trạng không lên điện khi cắm sạc hoặc khi bạn đã cắm sạc điện thoại trong một thời gian dài mà vẫn không lên pin dù biểu hiện báo đang sạc.

Kích pin điện thoại là gì?
Kích pin điện thoại là gì?

Qua quá trình kích pin, các thông số liên quan đến pin sẽ được điều chỉnh và khôi phục lại, giúp điện thoại hoạt động trở lại một cách bình thường. Tuy nhiên, việc kích pin điện thoại cần được thực hiện cẩn thận và tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và tránh gây hại cho thiết bị.

Cách kích Pin iPhone hiệu quả nhất

Sau một thời gian dài sử dụng, pin trên điện thoại thường sẽ gặp phải một số lỗi hỏng phổ biến như chai, yếu, không còn ổn định như lúc đầu. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần kích Pin cho điện thoại để máy có thể hoạt động ổn định trở lại. Sau đây là 9 cách kích Pin iPhone chi tiết đơn giản hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé.

Tắt nguồn & khởi động lại

Tắt nguồn và khởi động lại là một trong những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để kích pin trên iPhone. Quá trình này giúp làm sạch bộ nhớ và đặt lại các quá trình hoạt động trên điện thoại, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng.

Tắt nguồn & khởi động lại
Tắt nguồn & khởi động lại

Hard Reset iPhone

Bước 1: Cắm sạc cho điện thoại iPhone vào nguồn điện ổn định. Nhấn giữ đồng thời phím tăng & giảm âm lượng cùng nút nguồn cho tới khi màn hình chuyển hướng.

Hard Reset iPhone
Hard Reset iPhone

Bước 2: Để điện thoại nghỉ trong khoảng 30 phút. Sau đó, bạn bật nguồn lên thì sẽ dùng lại như bình thường.

Cắm sạc cho iPhone bằng nguồn điện ổn định hoặc máy tính

Để kích pin iPhone một cách hiệu quả, bạn có thể cắm sạc điện thoại bằng nguồn điện ổn định hoặc máy tính. Điều này cho phép điện thoại nhận nguồn điện và sạc pin, giúp khôi phục và nạp lại năng lượng.

Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần sử dụng cáp sạc Lightning chính hãng hoặc cáp kết nối USB của iPhone. Kết nối một đầu cáp vào cổng sạc của iPhone và một đầu cáp khác vào nguồn điện ổn định, chẳng hạn như bộ sạc tường, hoặc cổng USB của máy tính. Hãy đảm bảo rằng nguồn điện hoặc máy tính được kết nối và hoạt động bình thường.

Cắm sạc cho iPhone bằng nguồn điện ổn định hoặc máy tính
Cắm sạc cho iPhone bằng nguồn điện ổn định hoặc máy tính

Khi iPhone đã được kết nối, điện thoại sẽ bắt đầu sạc pin và hiển thị biểu tượng sạc trên màn hình. Trong quá trình sạc, hãy đảm bảo rằng nguồn điện hoặc máy tính cung cấp đủ công suất và ổn định.

Đưa iPhone về chế độ DFU Mode

Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính đã bật phần mềm iTunes bằng cáp Lightning.

Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning.
Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning.

Bước 2: Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng trong vòng 10 giây. Đến khi màn hình của iPhone tắt hẳn.

Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng
Giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng

Bước 3: Lần lượt thả nút nguồn ra nhưng vẫn giữ nút giảm âm lượng. Đến khi màn hình iTunes hiển thị ra giao diện khôi phục thiết bị, màn hình iPhone của bạn vẫn tối thì đã vào được DFU thành công.

Màn hình iTunes hiển thị ra giao diện khôi phục thiết bị
Màn hình iTunes hiển thị ra giao diện khôi phục thiết bị

Cách kích pin bị liệt đơn giản

Ngoài cách kích pin iPhone, để giúp bạn có thể kích pin điện thoại nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, dưới đây MobileCity sẽ hướng dẫn 5 cách kích pin điện thoại rời khi bị liệt đơn giản.

Vệ sinh các điểm kết nối

Khi sử dụng điện thoại trong một thời gian dài, không tránh khỏi tình trạng oxy hóa và rỉ sét xảy ra tại các điểm kết nối giữa pin và bảng mạch. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của pin, mà còn ảnh hưởng đến quá trình sạc pin và giảm hiệu suất nạp pin.

Vệ sinh các điểm kết nối
Vệ sinh các điểm kết nối

Để kích pin tại nhà một cách đơn giản, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ các điểm kết nối giữa pin và bảng mạch trên điện thoại. Hãy cẩn thận loại bỏ rỉ sét hoặc bụi bám tại những vị trí này để đảm bảo sự tiếp xúc tốt giữa pin và bảng mạch.

Làm lạnh Pin iPhone

Bạn có thể thử một cách khác để kích pin cho iPhone. Đầu tiên, sử dụng giấy báo hoặc bọc pin trong bao ni lông 2 lớp để bảo vệ pin khỏi ướt. Đặt pin đã được bọc vào một túi nhựa kín để đảm bảo không có độ ẩm xâm nhập vào. Tiếp theo, đặt pin vào ngăn đông tủ lạnh và để trong khoảng 3 ngày.

Làm lạnh Pin iPhone
Làm lạnh Pin iPhone

Sau khoảng thời gian đó, hãy loại bỏ các lớp bảo vệ như giấy báo và bao ni lông. Đặt pin trong một vị trí khô ráo để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, khi lắp pin vào iPhone, hãy nhớ không bật nguồn ngay lập tức. Thay vào đó, kết nối iPhone với bộ sạc và để điện thoại sạc trong 48 giờ tiếp theo. Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể kích pin cho iPhone của mình.

Kích pin thủ công bằng Pin 9V

Một cách khác để kích pin cho iPhone là thực hiện các bước sau: Dùng 2 đoạn dây kết nối 2 với 2 cực của viên pin 9V và 2 cực của quả pin trong thời gian từ 10 đến 60 giây. Khi pin bắt đầu ấm lên, hãy gỡ dây điện ra ngay. Sau đó, gắn pin vào điện thoại và tiếp tục sạc bằng củ sạc thông thường và mở nguồn điện thoại.

Kích pin thủ công bằng Pin 9V
Kích pin thủ công bằng Pin 9V

Tuy nhiên, lưu ý rằng phương pháp này không được khuyến nghị chính thức và không có bằng chứng khoa học chứng minh về sự an toàn của nó. Việc sử dụng dòng điện lớn từ viên pin 9V có thể gây hại cho điện thoại và nguy hiểm nếu không thực hiện đúng cách. Vì vậy, nếu bạn quyết định thử phương pháp này, hãy cẩn thận để tránh rủi ro cho bạn và thiết bị nhé.

Dùng bóng đèn nhỏ xả pin

Cách thực hiện này giúp giảm hoàn toàn năng lượng của pin và sau đó iPhone của bạn sẽ được sạc lại đầy tối đa.

Dùng bóng đèn nhỏ xả pin
Dùng bóng đèn nhỏ xả pin

Thao tác tương tự cách kích pin bằng pin 9V. Bạn sẽ vẫn cần hai đoạn dây để kết nối với hai cực của pin, sau đó kết nối chúng với một bóng đèn 1.5V. Bóng đèn sẽ có nhiệm vụ "hút cạn" năng lượng cho đến khi pin hoàn toàn cạn kiệt.

Kích pin bằng sạc đa năng

Đây là cách kích pin dành cho những thiết bị có thể tháo rời được pin bên trong. Thao tác thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo rời pin khỏi điện thoại và sử dụng một chân sạc đa năng để kẹp hai đầu âm và dương của pin. Tiếp theo, bạn cắm chân sạc đa năng vào nguồn điện để kích pin trực tiếp.

Kích pin bằng sạc đa năng
Kích pin bằng sạc đa năng

Khi bạn nhìn thấy đèn trên chân sạc đa năng chuyển sang màu đỏ, điều đó cho thấy pin điện thoại của bạn đã cạn kiệt. Khi đèn chuyển sang màu xanh, điều đó có nghĩa là pin đã được sạc đầy. Sạc đa năng có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng điện thoại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo mua sản phẩm chính hãng từ các cửa hàng uy tín.

Bảng giá thay Pin iPhone

Những biện pháp trên đây chỉ là tạm thời, nếu người dùng mong muốn điện thoại có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài thì thay Pin mới là cách giải quyết tốt nhất. Sau đây, hãy cùng tham khảo bảng giá thay Pin tại MobileCity nhé.

Bảng giá thay Pin iPhone mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Pin iPhone 7 300.000 ₫ 6 Tháng
2 Thay Pin iPhone 7 Plus 300.000 ₫ 6 Tháng
3 Thay Pin iPhone 8 250.000 ₫ 6 Tháng
4 Thay Pin iPhone 8 Plus 300.000 ₫ 6 Tháng
5 Thay Pin iPhone X 400.000 ₫ 6 Tháng
6 Thay Pin iPhone XS 350.000 ₫ 6 Tháng
7 Thay Pin iPhone XS Max 350.000 ₫ 6 Tháng
8 Thay Pin iPhone 11 400.000 ₫ 6 Tháng
9 Thay Pin iPhone 11 Pro 450.000 ₫ 6 Tháng
10 Thay Pin iPhone 11 Pro Max 500.000 ₫ 6 Tháng
11 Thay Pin iPhone 12 550.000 ₫ 6 Tháng
12 Thay Pin iPhone 12 Pro 450.000 ₫ 6 Tháng
13 Thay Pin iPhone 12 Pro Max 500.000 ₫ 6 Tháng
14 Thay Pin iPhone 13 400.000 ₫ 6 Tháng
15 Thay Pin iPhone 13 Pro 450.000 ₫ 6 Tháng
16 Thay Pin iPhone 13 Pro Max 1.350.000 ₫ 6 Tháng
17 Thay Pin iPhone 14 600.000 ₫ 6 Tháng
18 Thay Pin iPhone 14 Pro 600.000 ₫ 6 Tháng
19 Thay Pin iPhone 14 Pro Max 700.000 ₫ 6 Tháng
20 Thay Pin iPhone 15 Liên hệ 6 Tháng
21 Thay Pin iPhone 15 Pro Liên hệ 6 Tháng
22 Thay Pin iPhone 15 Plus Liên hệ 6 Tháng
23 Thay Pin iPhone 15 Pro Max Liên hệ 6 Tháng

Trên đây là 9 cách kích pin iPhone cực hiệu quả và vô cùng đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá 9 cách kích pin iPhone cực hiệu quả bạn không nên bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?