Những sự thật thú vị về Xiaomi mà có thể bạn chưa biết

- 16:46 19/02/2022

Tin công nghệ

0

2208

Có thể bạn chưa biết những sự thật thú vị về Xiaomi này. Hãy tìm hiểu ngay những sự thật thú vị về Xiaomi dưới đây trong 3 phút.

Hiện nay, những chiếc điện thoại Xiaomi đang rất phổ biến trên toàn thế giới bởi những công nghệ hiện đại mà nó mang lại cùng một mức giá cực kỳ dễ tiếp cận. Nếu là một MiFan, liệu bạn có chắc mình đã hiểu rõ hoàn toàn về thương hiệu này? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu những sự thật thú vị về Xiaomi trong bài viết dưới đây nhé.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-9-1
Những sự thật thú vị về Xiaomi

Thương hiệu Xiaomi

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh, được xem là Apple của đất nước tỷ dân. Được thành lập từ năm 2010, trải qua nhiều sự thay đổi và phát triển, hiện tại Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 của thị trường quê nhà cũng như dần đặt tầm ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-10

Những sự thật thú vị về Xiaomi

Bạn nghĩ mình hiểu về Xiaomi đến mức nào? Hãy cũng kiểm tra điều đó qua những thông tin vô cùng hữu ích ngay sau đây.

"Xiaomi" có nghĩa là gì?

Bản thân từ "Xiaomi" có nghĩa là hạt kê hoặc hạt gạo, theo Phật giáo nó được hiểu là "bắt đầu từ đáy trước khi nhắm tới đỉnh". Và có vẻ như Xiaomi đang đi đúng lộ trình của mình. Ngoài ra, nghĩa của từ "Mi" còn thú vị hơn rất nhiều. Đó là viết tắt của Mobile Internet hoặc cũng là Mission Impossible (nhiệm vụ bất khả thi) để nói lên những thách thức mà công ty đã phải trải qua sau ngần ấy năm phát triển.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-7

Xiaomi đã có khởi đầu như thế nào?

Có thể có những người dùng đã biết đến điều này, sản phẩm đầu tiên của Xiaomi không phải là những chiếc điện thoại thông minh. Xiaomi khởi đầu là một công ty phần mềm. MIUI được hãng cho ra đời lần đầu vào ngày 16/8/2010 và sau đó 1 năm, chiếc smartphone thương hiệu Xiaomi đầu tiên mới được ra mắt chính là chiếc Xiaomi Mi 1.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-2
Xiaomi Mi 1

Những kỷ lục mà Xiaomi đã đạt được

Là một thương hiệu khổng lồ, vậy Xiaomi đã đạt được những kỷ lục nào chưa? Câu trả lời là có. Vào năm 2014, công ty đã phá kỷ lục Guinness thế giới về "Số lượng điện thoại thông minh được bán ra nhiều nhất trong một ngày" với 1,3 triệu thiết bị. Kỷ lục này tồn tại chỉ trong vòng 1 năm, cho đến 2015, chính Xiaomi đã phá vỡ kỷ lục của chính mình với 2,3 triệu máy được bán ra tại Mi Fan Festival.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-1-1

Mức độ phổ biến của Xiaomi tại Trung Quốc

Mọi người vẫn nhắc đến Xiaomi như là Apple của Trung Quốc, vậy nên không có gì phải bàn cãi về độ nổi tiếng của hãng tại thị trường tỷ dân này. Như đã đề cập ở trên, Xiaomi đang giữ vị trí số 1 trong thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc và hầu hết doanh số mà công ty thu được đều đến từ thị trường này. Xiaomi cũng ưu ái cho người dùng ở đây những chiếc máy độc quyền, chẳng hạn như Mi 10 Ultra hay Xiaomi Civi...

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-4
Xiaomi tại thị trường Trung Quốc

Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Ngoài Trung Quốc, Xiaomi cũng đang giữ một vị thế hàng đầu tại thị trường điện thoại Ấn Độ, cùng với Realme và Samsung. Dòng Redmi và POCO của hãng đang rất phổ biến tại đây và ngay cả những chiếc flagship của họ cũng được bán với tỷ lệ rất cao.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-5
Xiaomi tại thị trường Ấn Độ

Xiaomi còn kinh doanh những thiết bị nào khác?

Xiaomi khởi đầu là một thương hiệu điện thoại tại Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đã vươn lên trở thành một tập đoàn toàn cầu bán mọi thứ từ máy tính bảng, robot hút bụi, thiết bị thông minh gia đình hay thậm chí là giấy vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đồ dùng hàng ngày với thương hiệu Xiaomi ở khắp mọi nơi.

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-6
Robot hút bụi Xiaomi

Linh vật của Xiaomi là gì?

Có thể bạn sẽ không để ý đến điều này. Nếu điện thoại Xiaomi của bạn đã từng rơi vào tình trạng Fastboot hoặc khi kiểm tra ứng dụng hay gặp các lỗi khi đọc nội dung nào đó trên các trang Web chính thức của Xiaomi bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh chú thỏ đội mũ dễ thương này. Nó có tên là Mitu, linh vật chính thức của Xiaomi, chiếc mũ đội trên đầu được gọi là Ushanka (hay mũ Lôi Phong ở Trung Quốc).

nhung-su-that-thu-vi-ve-xiaomi-3
Linh vật của Xiaomi

Trên đây là những sự thật thú vị về Xiaomi mà chúng mình đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu điện thoại đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới này. Theo dõi Tin công nghệ của MobileCity để cập nhật nhanh nhất những thông tin nóng hổi từ vũ trụ công nghệ nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Những sự thật thú vị về Xiaomi mà có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?