Mới ra mắt nhưng Moto Edge X3 đã bị than "vẫn quá nóng"

- 17:50 13/12/2021

Tin công nghệ

0

1241

Mới ra mắt nhưng Moto Edge X3 đã bị than "vẫn quá nóng", một leaker chuyên trải nghiệm công nghệ nổi tiếng đã đăng tải trên trang twitter của mình.

moto-x30-qua-nhiet-minh-1

 

Motorola vừa cho ra mắt chiếc Moto Edge X30 tại thị trường Trung Quốc chỉt cách đây 2 hôm, đây cũng chính là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 với hiệu năng mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, theo các đánh giá ban đầu, Moto Edge X30 vẫn gặp phải hiện tượng quá nhiệt khi thực hiện các tác vụ nặng.

moto-x30-qua-nhiet-minh-3

 

Cụ thể, leaker có tiếng trong giới công nghệ là Ice Universe đã đăng tải một bài viết trên Twitter cá nhân cho biết con chip Snapdragon 8 Gen 1 trên điện thoại Moto Edge X30 - smartphone đầu tiên với con chip Snapdragon 8 Gen 1 gặp vấn đề quá nhiệt khi thực hiện các tác vụ nặng và sử dụng đa nhiệm.

Theo Qualcomm công bố trước đó, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 tập trung mạnh và khả năng xử lý AI, và chính nhờ các công nghệ về AI mà con chip này có thể phần nào giải quyết được vấn đề về nhiệt năng khi so sánh với các thế hệ tiền nhiệm như Snapdragon 888 hay 888+. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình vẫn không khả quan hơn, ít nhất là trong giai đoạn đầu tiên.

moto-x30-qua-nhiet-minh-5

 

Để khắc phục tình trạng quá nhiệt, nhieuè khả năng Motorola sẽ phải tinh chỉnh lại phần cứng của điện thoại sao cho khả năng tản nhiệt của smartphone là tối ưu nhất, kết hợp với sức mạnh AI của con chip Snapdragon mới và phần mềm xử lý giúp tuỳ chỉnh hiệu suất dựa trên nhiệt độ máy để có thể giải quyết được hiện tượng quá nhiệt. Bản thân con chip Snapdragon 8 Gen 1 được phát triển trên tiến trình 4nm của Samsung cũng như sử dụng kiến trúc nền tảng ARM v9, do đó trên lý thuyết con chip này sẽ ổn định và tản nhiệt tốt hơn so với các thế hệ chip trước đây.

moto-x30-qua-nhiet-minh-2

 

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định con chip Snapdragon 8 Gen 1 liệu có giải quyết được hiện tượng quá nhiệt so với thế hệ chip trước đây, bởi vẫn chưa có chiếc smartphone nào trang bị con chip này được thương mại hoá chính thức ngoài Moto Edge X30.

Hỏi đáp & đánh giá Mới ra mắt nhưng Moto Edge X3 đã bị than "vẫn quá nóng"

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?