MediaTek sẽ bắt đầu quy trình sản xuất chip 4nm trước Qualcomm

- 16:07 20/04/2021

Tin công nghệ

0

1314

MediaTek dường như đang nỗ lực chuyển hướng sang các quy trình sản xuất chip tiên tiến mới hơn. Theo hai nguồn tin riêng biệt, MediaTek sẽ là nhà sản xuất chip đầu tiên phát hành chipset 4nm. Việc sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay (Q4 2021) hoặc vào đầu năm 2022.

Thông tin về các đơn đặt hàng của MediaTek

Theo báo cáo của MoneyUDN, gã khổng lồ sản xuất chip sẽ là một trong những công ty đầu tiên đặt hàng với TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đối với chip dựa trên 4nm và thậm chí cả chip dựa trên 3nm thế hệ tiếp theo. Nói cách khác, công ty cũng là một trong những khách hàng đầu tiên của TSMC cho quy trình 3nm, cùng với những khách hàng khác như Apple và Qualcomm trong tương lai. Hơn nữa, điều này cũng khiến MediaTek có một lượng lớn đơn đặt hàng từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác nhau như Oppo, Vivo và Xiaomi.

chipset-mediatek-3

Có nghĩa là, công ty sẽ trở thành nhà cung cấp chính các chipset hỗ trợ 5G cho các thiết bị cao cấp sắp ra mắt trong thời gian tới. Đáng chú ý, đây cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên MediaTek trở thành một đối thủ thích hợp trong thị trường hàng đầu cao cấp và cũng đã bắt kịp hoặc thậm chí vượt qua đối thủ chính của mình, Qualcomm. Nói một cách đơn giản, việc chuyển hướng sang quy trình sản xuất tiên tiến hơn sẽ chỉ mang lại lợi ích cho công ty trên thị trường điện thoại thông minh.

chipset-mediatek-1

Quy trình 4nm và thậm chí cả quy trình 3nm tiên tiến hơn so với quy trình 5nm thế hệ hiện tại rất nhiều. Vì công nghệ ngày càng tiên tiến nên chi phí cho chip hỗ trợ 5G của công ty dự kiến ​​sẽ tăng từ 30 đến 35 đô la Mỹ lên 80 đô la Mỹ, điều này cũng có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong doanh thu. Thật không may, công ty vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào về vấn đề này, vì vậy hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Realme tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá MediaTek sẽ bắt đầu quy trình sản xuất chip 4nm trước Qualcomm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?