MediaTek soán ngôi Qualcomm trở thành nhà phân phối chipset số 1 Thế Giới

- 22:54 26/12/2020

Tin công nghệ

0

1087

MediaTek dự đoán sẽ xuất xưởng 500 triệu chipset 5G vào năm 2021. Hiện tại, một báo cáo của Counterpoint cho biết hơn 100 triệu điện thoại thông minh đã được bán trong quý 3 năm 2020 với MediaTek chiếm thị phần nhiều nhất.

MediaTek - nhà phân phối chipset cho smartphone đứng đầu thế giới vào quý 3 năm 2020

Theo báo cáo , MediaTek chiếm 31% thị phần chipset điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm 2020. Mặc dù không đứng đầu danh mục 5G, nhưng nó đã vượt qua Qualcomm 2% và cũng đạt mức tăng trưởng 5% theo năm. Với điều này, lần đầu tiên nó trở thành nhà cung cấp chipset lớn nhất.

mediatek-3

Trước đó, một báo cáo về thị trường Bộ xử lý ứng dụng cho thấy MediaTek đang xếp sau Qualcomm với 26% thị phần trong quý 2. Điều đó nói rằng, nó đã đạt được rất nhiều thành công về chipset điện thoại thông minh. Và đó là do việc bán điện thoại $100- $250 ở Ấn Độ và Trung Quốc.

Dù sao, phần còn lại của những gã khổng lồ như Samsung, HiSilicon của Huawei, Apple và UNISOC . Trong số này, Apple , HiSilicon, Samsung , mỗi hãng chiếm 12% thị phần trong khi UNISOC chiếm 4% thị phần. Ngoài ra, nếu bạn để ý kỹ, HiSilicon của Huawei vẫn không thay đổi so với năm 2019 mặc dù có xu hướng giảm do lệnh cấm của Hoa Kỳ.

mediatek-2

Quay trở lại, báo cáo cho biết Qualcomm là nhà cung cấp 5G lớn nhất cho Quý 3. Mặc dù chỉ có 17% ​​số thiết bị được bán ra trong quý 3 là 5G, nhưng công ty đạt được 39% thị phần. Với việc sản xuất điện thoại thông minh hồi sinh trong quý 3 và doanh số bán thiết bị khác tăng 30% , các công ty đã cố gắng bán chạy hơn so với các quý trước.

Giám đốc nghiên cứu Dale Gai cho biết MediaTek đã nâng cao tiêu chuẩn với chipset tầm trung của mình và đã quản lý để cung cấp năng lượng cho điện thoại Xiaomi nhiều hơn gấp 3 lần so với năm 2019. Điều này cùng với hiệu suất tốt ở LATAM (Mỹ Latinh) và MEA (Trung Đông, Châu Phi), tận dụng lệnh cấm đối với Huawei có nghĩa là tiến trình của nó được thúc đẩy nhanh hơn.

mediatek-1-1

Nhà phân tích Ankit Malhotra cho biết, MediaTek cũng đã quản lý để cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh 5G giá rẻ nhất thế giới Realme V3 và thiết bị 5G Realme 7 5G rẻ nhất châu Âu . Tuy nhiên, nó vẫn còn rất nhiều cơ sở để giành được vị thế trong lĩnh vực mà đối thủ Qualcomm đang thống trị. Bất chấp áp lực từ dòng iPhone 12 5G của Apple và MediaTek, Báo cáo cho biết Qualcomm có tiềm năng quay trở lại vào Quý 4.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Realme tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá MediaTek soán ngôi Qualcomm trở thành nhà phân phối chipset số 1 Thế Giới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?