Rò rỉ thông tin quan trọng về chipset hàng đầu sắp ra mắt của Mediatek

- 17:48 10/12/2020

Tin công nghệ

0

962

Hãng Qualcomm đã cho ra mắt dòng chipset cao cấp nhất thế hệ tiếp theo là Snapdragon 888 trong tháng 12 năm 2020 và dự kiến con chip mới này sẽ được các hãng điện thoại hàng đầu sử dụng vào tháng 1 năm 2021 và không nằm ngoài cuộc chơi chạy đua tiến trình sản xuất chipset cao cấp, MediaTek cũng dự kiến sẽ cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng chipset Dimensity cao cấp nhất. CEO Rick Tsai của công ty hiện đã tiết lộ rằng chipset MediaTek thế hệ tiếp theo sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2021.

Thông tin chi tiết

MediaTek là nhà sản xuất chipset lớn nhất của Đài Loan được nhiều hãng điện thoại sử dụng. Giám đốc điều hành của công ty, Rick Tsai đã tiết lộ thông tin này trong một bài phát biểu có tựa đề “đẩy nhanh nền kinh tế công nghệ cao sau đại dịch COVID-19” tại hội nghị truyền thông toàn cầu IEEE ở Đài Bắc từ ngày 7 đến ngày 12 tháng 12 năm 2020. Ông đã tiết lộ kế hoạch ra mắt chipset 5G hàng đầu mới của hãng Mediatek vào tháng hai năm 2021.

mediatek-dimensity

Thông báo này là một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất chipset Đài Loan đang trở nên tự tin hơn về việc tung ra chipset 5G mới được thiết kế cho điện thoại thông minh cao cấp. Hai tháng trước, MediaTek đã đưa ra một lịch trình không rõ ràng nói về việc điện thoại mới của các hãng điện thoại đối tác sẽ chạy chip Dimensity 5G mới của hãng được sản xuất hàng loạt vào đầu năm 2021. MediaTek dự kiến ​​nhu cầu thay thế điện thoại sẽ tăng trong năm tới vì lượng điện thoại thông minh 5G trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi từ hơn 200 triệu chiếc trong năm 2020. Đà tăng trưởng của điện thoại 5G dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2023 với tỷ lệ phủ sóng 5G dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 60% và việc tăng trưởng này sẽ bắt đầu từ 49% vào năm 2022. Năm nay, tỷ lệ phủ sóng điện thoại thông minh 5G dự kiến ​​sẽ đạt 18%, theo Tsai. Chipset Mediatek Dimensity 1000 cao cấp nhất của MediaTek và chipset Mediatek Dimensity 800 đã được một số nhà sản xuất điện thoại hàng đầu sử dụng trên các mẫu máy cao cấp nhất của họ.

Chia sẻ từ đại diện hãng Mediatek

mediatek-dimensity-600

Vị CEO Rick Tsai của hãng Mediatek cũng tiết lộ rằng chiến lược của công ty là xây dựng thương hiệu chipset có hiệu năng tốt cho điện thoại thông minh với nhiều mức giá khác nhau. Ông cũng xác nhận kế hoạch của nhà sản xuất Mediatek trong tương lai sẽ tung ra thị trường các chipset hỗ trợ 5G mới cho điện thoại thông minh phân khúc thấp cấp, giá rẻ.

Tìm hiểu về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ thông tin quan trọng về chipset hàng đầu sắp ra mắt của Mediatek

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?