Liệu có nên mua Mi4 chính hãng ở Việt Nam?

- 01:17 13/08/2016

Tin công nghệ

0

873

Với mức giá 3 triệu đồng, Xiaomi Mi 4 tỏ ra "vô đối" ở phân khúc bình dân giá rẻ. Tuy nhiên, cần hiểu sao cho đúng về những sản phẩm chính hãng này?

Một trong những thông tin nóng nhất trong mấy ngày qua là việc những chiếc Xiaomi Mi 4 được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này được phân phối chính hãng tại FPT Product và được bán ra với mức giá 2,8 triệu đồng.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra là có nên mua Xiaomi Mi 4 chính hãng hay không? Và liệu Xiaomi Mi 4 có thể tạo nên một cơn sốt mới như BlackBerry Z10 hay dòng sản phẩm ZenFone trước đó?

xiaomi-mi4-1

HIỂU SAO CHO ĐÚNG VỀ TỪ “CHÍNH HÃNG”?

Tuy được quảng cáo là hàng chính hãng, những chiếc Xiaomi Mi 4 bán tại Việt Nam trong đợt này không phải được đưa xuống trực tiếp từ các công ty con tại thị trường trong nước như Samsung, LG hay Sony. Chúng được chuyển về Việt Nam qua một trung gian phân phối là FPT Product.

FPT Product dù là một cái tên khá mới nhưng thực chất không quá xa lạ bởi đây thực chất chính FPT Trading, một đại gia trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ tại Việt Nam.

xiaomi-mi4-2

Với mức giá chưa đến 3 triệu đồng, Xiaomi Mi 4 có rất nhiều tiềm năng để trở thành một sản phẩm hot tại thị trường di động trong nước.  

Với trường hợp của Xiaomi Mi 4, hiện có 2 giả thuyết về tính chính danh của sản phẩm này. Giả thuyết thứ nhất là việc FPT sẽ trở thành đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. 

Với giả thiết thứ 2, đơn vị này sẽ tiến hành ký kết hợp đồng mua bán theo từng lô hàng với Xiaomi, đồng thời phụ trách luôn việc bảo hành trong trường hợp sản phẩm gặp sự cố. Do vậy nếu rơi vào trường hợp thứ 2, dù không được phân phối trực tiếp bởi phía nhà sản xuất, những chiếc Mi 4 được bán ra tại Việt Nam vẫn có thể được gọi là hàng “chính hãng”. 

Nhìn chung, lo ngại lớn nhất với người dùng nếu có là về bảo hành trong trường hợp Xiaomi chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. Điều này giống với thương vụ cả Oppo Việt Nam và FPT Trading cùng phân phối mẫu Oppo F1, sau đó dẫn đến màn cò cưa về việc Oppo từ chối bảo hành cho những chi 

Hỏi đáp & đánh giá Liệu có nên mua Mi4 chính hãng ở Việt Nam?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?