Galaxy Note 7 sẽ tăng gấp đôi tốc độ tải dữ liệu, bất chấp mạng gì nhờ công nghệ 4x4 MIMO

- 01:06 13/08/2016

Tin công nghệ

0

1315

Galaxy Note 7 sẽ là thiết bị di động thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ 4x4 MIMO, giúp tăng gấp đôi tốc độ tải dữ liệu ngay cả khi kết nối di động suy yếu.

Công nghệ 4x4 MIMO là gì và nó ghê gớm như thế nào? Chúng ta hãy tìm hiểu qua trước khi nói đến chiếc phablet siêu phẩm Galaxy Note 7 của Samsung. Có một điều đáng lưu ý, đó là từ trước đến nay chưa có một chiếc smartphone thương mại nào được tích hợp công nghệ 4x4 MIMO.

Công nghệ 4x4 MIMO là gì?

4x4 MIMO là công nghệ cho phép tăng gấp đôi tốc độ tải xuống nhờ sử dụng 4 ăng-ten ở thiết bị phát và 4 ăng-ten ở thiết bị thu, ngoài ra không cần mở rộng thêm băng thông. Điều đó có nghĩa là tốc độ tải dữ liệu có thể tăng lên gấp đôi, mà không cần phải dựa vào cơ sở hạ tầng.

Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũ, Samsung S6 Edge cũ, Samsung S7 cũ, Samsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

Hiện tại công nghệ này vẫn còn đang được thử nghiệm, do đó Galaxy Note 7 sẽ là thiết bị thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ 4x4 MIMO. Tuy nhiên có vẻ như Samsung đã không giới thiệu tính năng này, mà nó được một thành viên của Reddit vô tình phát hiện ra.

Thành viên này đã chia sẻ một bức ảnh chụp màn hình thống số kỹ thuật của chiếc Galaxy Note 7, trong đó có một dòng “4RxD Test Mode”. Đây có thể là chế độ thử nghiệm của công nghệ 4x4 MIMO kể trên, với 4 ăng-ten phát và 4 ăng-ten tiếp sóng.

Lý do Samsung không giới thiệu công nghệ này, có thể do đây mới chỉ là thử nghiệm.

Vì sao công nghệ 4x4 MIMO lại có ý nghĩa rất quan trọng?

Rất có thể đây sẽ là vũ khí bí mật của Samsung, để giúp Galaxy Note 7 đánh bại iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong tương lai. Công nghệ 4x4 MIMO sẽ có ý nghĩa rất lớn, bên cạnh việc hỗ trợ tải dữ liệu với tốc độ nhanh gấp đôi, tín hiệu di động cũng sẽ ổn định hơn rất nhiều.

Với 4 ăng-ten sẽ giúp duy trì kết nối ổn định hơn, ngay cả ở những nơi có tín hiệu yếu. Do công nghệ này vẫn chưa được chính thức công bố, vì vậy có thể vẫn còn nhiều lợi ích khác của 4x4 MIMO mà chúng ta chưa biết. Hiện tại chủ đề này đang được thảo luận vô cùng sôi nổi trên diễn đàn Reddit.

Tuy nhiên công nghệ 4x4 MIMO này chỉ được hỗ trợ dựa trên chip modem LTE X12 của Qualcomm, và chỉ có chip xử lý Snapdragon 820 được tích hợp. Do đó phiên bản sử dụng chip Exynos có thể sẽ không được trang bị công nghệ này.

Chúng ta sẽ sớm có thể xác nhận việc Note 7 có được trang bị tới 4 ăng-ten tiếp sóng hay không, khi mà chiếc phablet này được các chuyên trang công nghệ “mổ bụng”.

Khả năng kết nối mạng di động ổn định hơn, ngay cả ở những nơi có tín hiệu yếu, tốc độ tải dữ liệu tăng lên gấp đôi và cải thiện hiệu năng chung của thiết bị, tất cả sẽ giúp Samsung có được một chiến thắng nữa trước iPhone của Apple.

Hỏi đáp & đánh giá Galaxy Note 7 sẽ tăng gấp đôi tốc độ tải dữ liệu, bất chấp mạng gì nhờ công nghệ 4x4 MIMO

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?