Khai tử Blackberry - Thế giới smartphone chính thức chỉ còn lại 2 ông lớn

- 18:24 03/01/2022

Tin công nghệ

0

1181

Khai tử Blackberry - Thế giới smartphone chính thức chỉ còn lại 2 ông lớn, Android của Google và iOS của Apple giờ sẽ trực tiếp cạnh tranh với nhau.

android-vs-ios-2-1

Sau khi Nokia chính thức khai tử Symbian, vừa qua một huyền thoại của giới công nghệ là Blackberry đã chính thức tuyên bố khai tử và chuyển nhượng công ty, ngừng hỗ trợ toàn bộ mọi hệ đièu hành cũng như tính năng của hãng kể từ 1/1/2022 vừa qua. Vậy là trên thị trường, chúng ta chỉ còn lại iOS và Android là 2 Hệ điều hành cho điện thoại được coi là đáng kể.

Theo khía cạnh kinh doanh thì trong hầu hết mọi trường hợp, thị trường nhị quyền bán là một điều rất xấu. Nó hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng, tạo cơ hội cho các bên nắm quyền kiểm soát thông đồng và định hình thị trường có lợi cho họ, đồng thời đẩy giá lên. 

android-vs-ios-1

Chúng ta đã thấy sự thống trị của Google và Apple trong thị trường smartphone. Những chiếc Windows Phone tốt với giá rẻ đã biến mất và sẽ không quay trở lại. Rõ ràng là thị trường nhị quyền bán rất đáng sợ, nhưng có lẽ đây là nhưng gì người tiêu dùng tạo ra. Người tiêu dùng yêu thích Android và iOS và hệ thống nhị quyền hiện tại đã ra đời. 

Đối với nhiều người, chiếc smartphone đầu tiên của họ là iPhone hoặc Android và những người đó có thể cảm thấy thật khó tin khi các hệ điều hành cho smartphone thật sự tốt khác đã tồn tại trước iOS và Android. Cả BlackBerry và Windows Mobile đều có những giai đoạn gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, chúng không đạt được đủ lượng người dùng để đẩy lùi những đối thủ cạnh tranh khác với thị phần lớn như chúng ta thấy trên Android và iOS ngày nay.

android-vs-ios-3

Cuối cùng, chính nhu cầu của người dùng đã khiến Apple và Google thống trị thị trường mà không một đối thủ nào có thể chen chân vào được. Mà Symbian, Window phone hay Blackberry OS không phải là ngoại lệ.

Hỏi đáp & đánh giá Khai tử Blackberry - Thế giới smartphone chính thức chỉ còn lại 2 ông lớn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?