iQOO Z9 Turbo lộ toàn bộ thông số, đè bẹp Redmi Turbo 3

- 14:46 16/04/2024

Tin công nghệ

0

2689

Mới đây, mẫu smartphone tầm trung iQOO Z9 Turbo đã lộ toàn bộ thông số cấu hình chính, cho thấy nó đủ sức đánh bại hoàn toàn mẫu Redmi Turbo 3 mới ra mắt một cách thuyết phục. Bên cạnh đó các mẫu iQOO Z9, iQOO Z9x cũng được tiết lộ cấu hình rất mạnh trong tầm giá.

iqoo-z9-turbo-lo-toan-bo-thong-so-3

Dòng iQOO Z9 sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 4 tới đây, theo thông báo chính thức từ thương hiệu iQOO. Có thông tin cho rằng ba mẫu máy sẽ được ra mắt tại hội nghị này, đó là iQOO Z9, iQOO Z9x và iQOO Z9 Turbo. Agarwal, là người đầu tiên báo cáo các thông số kỹ thuật đầy đủ của 3 chiếc máy mới này.

Hiệu năng sẽ là phần đáng chú ý, mẫu iQOO Z9x được trang bị vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1, iQOO Z9 được trang bị vi xử lý Snapdragon 7 Gen 3, còn iQOO Z9 Turbo sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8s Gen 3 mới nhất.

iqoo-z9-turbo-lo-toan-bo-thong-so-4

Về màn hình: iQOO Z9x đi kèm màn hình LCD 6,72 inch, tần số làm tươi 120 Hz, trong khi hai model còn lại là iQOO Z9 và iQOO Z9 Turbo sử dụng tấm nền AMOLED 6,78 inch 144 Hz. Tới với khả năng nhiếp ảnh. cả iQOO Z9 và Z9x đều sử dụng camera chính 50 MP và ống kính chụp chân dung xóa phông 2 MP. Phiên bản iQOO Z9 Turbo cao cấp nhất có thể được trang bị ống kính góc siêu rộng 8 MP thay vì camera phụ chân dung 2 MP. Về camera trước, iQOO Z9x sử dụng camera trước 8MP, trong khi phiên bản iQOO Z9 và Z9 Turbo có camera trước 16 MP với độ phân giải cao hơn.

iqoo-z9-turbo-lo-toan-bo-thong-so-2

iQOO Z9x và Z9 thông thường có thể sử dụng bộ nhớ LPDDR4X và bộ lưu trữ UFS 2.2, nhưng phiên bản iQOO Z9 Turbo sẽ có sự kết hợp nhanh hơn giữa bộ nhớ LPDDR5X và bộ lưu trữ UFS 4.0. Cả ba điện thoại sẽ được trang bị pin dung lượng siêu khủng 6.000 mAh, nhưng iQOO Z9 và iQOO Z9 Turbo có tốc độ sạc nhanh lên tới 80W, trong khi iQOO Z9x có thể chỉ dừng lại ở 40W.

iqoo-z9-turbo-lo-toan-bo-thong-so-1

Phần mềm: Về mặt hệ thống, cả ba điện thoại sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành OriginOS 4 dựa trên Android 14. Thiết kế: iQOO Z9x có thể nặng hơn một chút ở mức 199 gam (hai mẫu còn lại nặng 195 gam). Được biết, cả 3 mẫu máy đều sử dụng nắp lưng bằng nhựa.

iQOO Z9x có thể sử dụng nhận dạng vân tay bên cạnh, trong khi Z9 và iQOO Z9 Turbo được trang bị nhận dạng vân tay dưới màn hình. iQOO Z9x cũng có giắc cắm tai nghe 3,5 mm nhưng hai model còn lại đã hủy bỏ cổng kết nối này. Ngoài ra, iQOO Z9x sẽ bị loại bỏ thiếu tính năng điều khiển từ xa hồng ngoại và NFC, trong khi Z9 và Z9 Turbo hỗ trợ các tính năng thú vị này.

Tác giả nhận thấy rằng dựa trên các thông số kỹ thuật bị rò rỉ, dòng iQOO Z9 nhắm đến các phân khúc thị trường khác nhau. iQOO Z9x tập trung vào sự cân bằng và tính thực tế và giá thành cực rẻ, Z9 tạo ra sự cân bằng giữa hiệu suất và ưu tiên giá rẻ, còn iQOO Z9 Turbo hàng đầu được chuẩn bị cho những người theo đuổi hiệu suất đỉnh cao trong một mức giá tốt nhất có thể.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá iQOO Z9 Turbo lộ toàn bộ thông số, đè bẹp Redmi Turbo 3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?