So sánh sự khác nhau giữa iPhone 6S và 6S Plus

- 23:08 25/01/2019

Tư vấn chọn mua

0

1282

iPhone 6S và 6S Plus có gì khác nhau là điều bạn tìm kiếm? Bạn phân vân không biết nên mua chiếc nào để sử dụng phải không? Hãy theo dõi tiếp nội dung này. iPhone 6S và 6S Plus là hai dòng flagship nổi tiếng đến từ thương hiệu Apple. Cả sản phẩm này đều được người tiêu dùng công nhận về mặt tính năng và thiết kế. Tuy nhiên, khi đặt cạnh nhau, mỗi dòng điện thoại lại có những đặc điểm khác biệt. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa iPhone 6S và 6S Plus!

1. Cấu tạo màn hình và kích thước

Màn hình điện thoại là bộ phận đảm nhiệm nhiệm vụ hiển thị. Cả iPhone 6S và 6S Plus đều sử dụng màn hình Retina chất lượng cao. Tuy nhiên, thông số điểm ảnh và kích cỡ của hai chiếc điện thoại này có những khác biệt nhất định. Người tiêu dùng có thể nhận biết sự khác biệt đó bằng mắt thường. iPhone 6S có kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài 138.3 mm, chiều rộng 67.1mm và dày 7.1mm. Chiếc điện thoại này có thể dễ dàng bỏ trong túi áo, túi quần. Trong khi đó, iPhone 6S Plus lại khá to với chiều dài lên đến 15.8mm. Bề ngang 77.9 mm khiến sản phẩm có phần cồng kềnh hơn so với dòng tiền nhiệm. [caption id="attachment_774" align="aligncenter" width="600"]so-sanh-iphone-6s-va-6s-plus Trên tay điện thoại iPhone 6S và 6S Plus[/caption] Toàn bộ phần màn hình của điện thoại 6S rộng 4.7 inch với độ phân giải HD 750x1334 Pixels. Có thể nói rằng khả năng hiển thị của 6S thấp hơn so với 6S Plus. Dòng Plus có khả năng hiển thị ở chế độ Full HD 1080 x 1920 Pixels. Kích thước màn hình 5.5 inch thích hợp với nhiều tác vụ giải trí đa dạng hơn.

2. Thời lượng sử dụng pin trong thực tế

Bên cạnh khả năng hiển thị thì pin luôn là yếu tố nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng khi chọn mua điện thoại. Hai siêu phẩm của Apple 6S và 6S Plus đều có khả năng hoạt động trong thời gian dài. Tuy vậy, 6S Plus tỏ ra nhỉnh hơn với dung lượng pin lên đến 2.750 mAh. Với nguồn pin này, người dùng có thể vận hành những phần mềm ngốn pin như chơi game hoặc xem phim trực tuyến. Chiếc điện thoại 6S chỉ có dung lượng pin 1.715 mAh. Mức pin này vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùng. Khi sở hữu iPhone 6S, người dùng có thể nghe gọi, sử dụng mạng xã hội, xem Youtube hoặc check mail. Thời gian sử dụng trung bình của chiếc điện thoại này dao động từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Khoảng thời gian đó tương đối nổi bật so với các thiết bị điện thoại thông minh trong cùng phân khúc giá đang bày bán trên thị trường. [caption id="attachment_777" align="aligncenter" width="600"]danh-gia-pin-iphone-6s Đánh giá dung lượng pin trên iPhone 6S[/caption] [caption id="attachment_776" align="aligncenter" width="600"]danh-gia-pin-iphone-6s-plus Đánh giá dung lượng pin trên iPhone 6S Plus[/caption]

3. Camera và các tính năng phụ trợ

Camera là một trong những điểm mạnh hàng đầu của Apple. Tất cả những sản phẩm đến từ thương hiệu này đều sở hữu khả năng chụp ảnh đỉnh cao. 6S và 6S Plus không phải là ngoại lệ. Hai thiết bị này đồng sở hữu camera 12 MP hỗ trợ quay phim 4K ở mặt sau. Camera trước có độ phân giải 5 MP đáp ứng các nhu cầu chụp hình căn bản. Tuy nhiên, trên chiếc 6S Plus, các tính năng phụ trợ chụp ảnh đã được bổ sung phong phú hơn. Các tính năng chủ yếu trên iPhone 6S bao gồm Tự động lấy nét, chạm lấy nét, Nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama. 6S Plus được bổ sung tính năng Chống rung quan học OIS. OIS mang đến khả năng ổn định cường độ ánh sáng cho những bức ảnh tĩnh, hạn chế tình trạng rung lắc, mờ nhòe khi người chụp di chuyển ở tốc độ nhanh. [caption id="attachment_778" align="aligncenter" width="600"]anh-chu-tren-iphone-6s Hình ảnh chụp của 6S và 6S Plus về nhiều là tương đương nhau[/caption] Đối với camera trước ở hai chiếc điện thoại này cũng vậy. iPhone 6S Plus được nâng cấp với tính năng phụ trợ nổi bât hơn. Cụ thể, bên cạnh nền tảng gồm các tính năng Selfie ngược sáng HDR, Panorama, Tự động cân bằng sáng, Nhận diện khuôn mặt, Apple đã bổ sung đèn Retina Flash cho camera trước của 6S Plus. Điều này hỗ trợ người dùng chụp ảnh selfie lung linh hơn trong điều kiện thiếu sáng. iPhone được biết đến như là một dòng sản phẩm cao cấp thế giới. Mỗi chiếc điện thoại iPhone sản xuất ra đều được người dùng đón nhận và săn đón rất nhiều. iPhone 6S và iPhone 6S Plus không nằm ngoài quy luật đó. Hai chiếc điện thoại này thoạt nhìn chỉ khác nhau về kích thước. Tuy nhiên, hiệu năng sử dụng, camera và dung lượng pin của chúng đều vô cùng khác biệt. Do đó, người tiêu dùng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn mua sản phẩm cho phù hợp. Vừa rồi đó là những so sánh dành cho iPhone 6S và 6S Plus, chúc bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu bạn không ngại sử dụng 1 chiếc điện thoại với màn hình lớn với dung lượng cao thì 6S Plus chính là sự lựa chọn tuyệt vời rồi đó.

Xem thêm: 

Được viết bởi
Tôi tên là Nguyễn Anh Tú, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm về lĩnh vực sửa chữa điện thoại và hiện này mình đang là kỹ thuật viên sửa chữa phần cứng và phần mềm tại Mobilecity. Tôi là người thân thiện thích giúp đỡ mọi người, tôi thích giải quyết những công việc khó và mang tính thử thách và là một người đam mê công nghệ tôi luôn thích tìm tòi những cái mới và Mobilecity đã giúp tôi thực hiện điều đó. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh sự khác nhau giữa iPhone 6S và 6S Plus

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?