iPhone 14 rò rỉ các tính năng mới. Liệu có được trang bị trên iPhone?

- 08:54 31/08/2022

Tin công nghệ

0

1404

iPhone 14 series được cho là sẽ có công Lightning 3.0, thời lượng pin tốt hơn, sạc nhanh lên tới 30W. Các thiết bị có sạc ngược không dây sẽ được ra mắt tại sự kiện “Far out” vào ngày 7 tháng 9.

iPhone mới năm 2022 sẽ ra mắt vào tuần tới trong sự kiện “Far out” của Apple. Có một số tính năng mới đã được xác nhận, nhưng có một vài tin đồn mà chúng mình không chắc chắn lắm nhưng cũng rất có khả năng lớn sẽ có thật.

Mới đây, trên trang 9to5mac đã tổng hợp một số tin đồn chưa chắc chắn về dòng iPhone 14 năm nay.

iphone-14-ro-ri-cac-tinh-nang-moi-1
iPhone 14 rò rỉ các tính năng mới

Kết nối Lightning nhanh hơn

Trong khi iPhone 15 ra mắt vào năm 2023 được đồn đại là sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB Type-C, thì iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max sẽ vẫn gắn bó với Lightning thêm một năm nữa. Có tin đồn cho rằng, kết nối Lightning trên iPhone 14 sẽ được tăng tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn thế hệ trước.

Một tin đồn xuất hiện lần đầu vào tháng 4 tuyên bố rằng iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max sẽ có đầu nối Lightning được nâng cấp hỗ trợ tốc độ USB 3.0. Cổng kết nối Lightning hiện tại được sử dụng trên iPhone vẫn dựa trên công nghệ USB 2.0, đã quá cũ và chỉ có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 480 Mbps. Để so sánh, USB 3.0 cung cấp tốc độ lên đến 5 Gbps.

Tin đồn này chưa được chứng thực bởi các nguồn đáng tin cậy như Ming-Chi Kuo hay Bloomberg. Vì vậy, không rõ liệu cuối cùng nó có thành hiện thực hay không? Nhưng với việc có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn chắc chắn là cần thiết, đặc biệt nếu iPhone 14 Pro thực sự có thêm hỗ trợ quay video 8K .

Thời lượng pin tốt hơn

Apple đã không cải thiện đáng kể tuổi thọ pin iPhone trong vài năm. Trên thực tế, trong một số trường hợp, tuổi thọ pin thậm chí đã bị lùi lại một bước. Năm nay, một tin đồn nói rằng iPhone 14 và iPhone 14 Pro đều có thể có pin lớn hơn. Đáng chú ý, thiếu vắng trong danh sách là iPhone 14 Pro Max.

iphone-14-ro-ri-cac-tinh-nang-moi-2
iPhone 14 rò rỉ pin trâu hơn

Theo báo cáo, iPhone 14 có thể có pin 3279 mAh so với 3227 mAh của iPhone 13. iPhone 14 Pro có thể sử dụng pin 3200 mAh, tăng so với pin 3095 mAh bên trong iPhone 13 Pro.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max có thể có pin nhỏ hơn một chút nếu tin đồn này được tin tưởng. iPhone 13 Pro Max có pin 4352 mAh, nhưng iPhone 14 Pro Max có thể đi kèm với pin 4323 mAh. Đó là một thay đổi nhỏ, nhưng một thay đổi đáng xem nếu iPhone 14 Pro Max cũng đi kèm với nhiều tính năng ngốn pin hơn.

Tốc độ sạc nhanh hơn

Một nâng cấp khác cho dòng iPhone 14 có thể là tốc độ sạc của nó. Hiện tại, iPhone 13 Pro có khả năng sạc tối đa 23W khi kết nối với bộ chuyển đổi nguồn 30W, trong khi iPhone 13 Pro Max có thể đạt tốc độ 27W.

Tin đồn là trong năm nay, lần đầu tiên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thể sạc ở tốc độ tối đa 30W. Điều này đã được báo cáo bởi hai nguồn riêng biệt cho đến nay, nhưng cuối cùng vẫn chưa rõ liệu đó có phải là thứ mà Apple có thể thực hiện mà không cần chuyển sang USB-C hay không.

Sạc ngược không dây

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tin đồn sạc ngược không dây vẫn đang xôn xao xung quanh đó. Sạc ngược không dây là một tính năng được đồn đại đầu tiên trên iPhone 11. Và trên danh sách FCC cũng cho thấy phần cứng này đã được đưa vào iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13.

Hiện tại, iPhone 12iPhone 13 thực sự có khả năng thực hiện rất hạn chế tính năng sạc không dây ngược với phụ kiện MagSafe Battery Pack. Nếu bạn đã gắn viên Pin MagSafe vào iPhone và bạn kết nối iPhone với Lightning để sạc, Pin MagSafe của bạn cũng sẽ được sạc.

iphone-14-ro-ri-cac-tinh-nang-moi-3
iPhone 14 rò rỉ có sạc ngược không dây

Trong trường hợp này, nguồn điện đang truyền từ bộ sạc Lightning sang iPhone và sau đó đến Pin MagSafe. Bộ Pin MagSafe được sạc bằng cách kết nối với mặt sau iPhone của bạn và sử dụng sạc không dây Qi.

Hiện tại, đây là cách triển khai duy nhất của sạc không dây ngược. Đã có suy đoán rằng Apple có thể mở rộng chức năng này để cho phép bạn sạc những thứ như AirPods bằng cách đặt chúng ở mặt sau iPhone của bạn, nhưng điều này vẫn chưa xảy ra. Ngoài ra, có thông tin cho rằng việc thiết kế lại iPad Pro sắp tới cũng có thể hỗ trợ thêm tính năng sạc không dây ngược.

Thông tin phát hành iPhone 14

Chúng ta luôn mong đợi nhiều tin đồn về iPhone 14 chưa chắc chắn vào phút cuối sẽ xuất hiện trong tuần tới. Apple sẽ chính thức công bố thiết bị này trong sự kiện đặc biệt “Far out” vào ngày 7 tháng 9. Dự kiến ​​các đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào ngày 9 tháng 9, tiếp theo là có hàng vào ngày 16 tháng 9 ở một số quốc gia.

Bạn có dự đoán táo bạo nào cho iPhone sắp ra mắt 2022 không? Có bất kỳ tin đồn sơ sài nào mà bạn đang hy vọng thực sự thành hiện thực không? Hãy cho chúng mình biết trong phần bình luận.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 rò rỉ các tính năng mới. Liệu có được trang bị trên iPhone?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?