iPhone 14 Pro sẽ có camera xử lý thiếu sáng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm

- 15:57 30/08/2022

Tin công nghệ

0

1265

iPhone 14 Pro có camera chính 48MP, sử dụng công nghệ ghép pixel để cải thiện độ chính xác của màu sắc và hiệu suất thiếu sáng. Apple sử dụng 4 pixel gộp lại thành 1 pixel để tạo ra của tăng khả năng thu sáng.

Hôm nay (30/8), nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng các mẫu iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max sẽ có những nâng cấp lớn về camera có thể mang lại hiệu suất thu thiếu sáng vượt trội và rất có thể sẽ được định hướng là dòng sản phẩm cao cấp đắt tiền hơn iPhone 13 Pro năm ngoái.

Dự đoán của ông bao gồm một camera góc siêu rộng được nâng cấp, tăng từ pixel 1,0 micromet trên iPhone 13 Pro lên pixel 1,4 micromet trên các mẫu iPhone 14 Pro. Sự gia tăng này sẽ cung cấp khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện, gần gấp đôi lượng ánh sáng thu được trên mỗi pixel.

iphone-14-pro-se-co-camera-xu-ly-thieu-sang-tot-hon-the-he-tien-nhiem-1
Bài đăng của Ming-Chi Kuo trên Twitter

Theo đó, Kuo tin rằng Apple sẽ nâng cấp cảm biến hình ảnh CMOS của iPhone 14 Pro, động cơ cuộn dây thoại và mô-đun máy ảnh nhỏ gọn. Kuo chỉ ra rằng ba bản nâng cấp có thể đắt hơn lần lượt 70%, 45% và 40% so với những bản nâng cấp trên iPhone 13.

Điều này không phải là không phù hợp với những tin đồn về camera 48MP đến với gia đình iPhone 14 Pro. Máy ảnh này cũng dự kiến ​​sẽ sử dụng pixel binning (công nghệ gộp điểm ảnh) để cải thiện độ chính xác của màu sắc và hiệu suất thiếu sáng, với bốn pixel rời rạc được sử dụng như 1 pixel nhằm tạo ra của một bức ảnh thiếu sáng tốt hơn. Bốn pixel tương đương với 1,4 micromet, được sử dụng hiệu quả để tạo ra một pixel trong điều kiện thiếu sáng.

Nếu đúng, kết quả sẽ vẫn là ảnh 12MP đối với ảnh thiếu sáng và lên đến 48MP đối với đối tượng đủ sáng.

iphone-14-pro-se-co-camera-xu-ly-thieu-sang-tot-hon-the-he-tien-nhiem
iPhone 14 Pro (Nguồn Gizmochina)

Nhà phân tích cũng tin rằng các nhà cung cấp linh kiện sẽ gặt hái được nhiều lợi ích từ việc nâng cấp. Theo Kuo, Sony cung cấp cảm biến hình ảnh CMOS, Minebea và Largan cung cấp động cơ cuộn dây thoại và LG Innotek cung cấp mô-đun máy ảnh nhỏ gọn.

Kuo gần đây đã tuyên bố rằng ông tin rằng iPhone 14 có thể xuất xưởng sớm hơn trong năm so với iPhone 13, dựa trên manh mối từ cuộc gọi thu nhập cuối cùng của Apple.

Ông cũng dự đoán rằng, ngoài iPhone mới Apple có thể công bố tai nghe VR của mình sớm nhất là vào tháng 1 năm 2023, mặc dù không rõ liệu dự đoán có phải là kết quả của thông tin mới từ chuỗi cung ứng hay không.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 14 Pro sẽ có camera xử lý thiếu sáng tốt hơn thế hệ tiền nhiệm

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?