Hướng dẫn cách quay video màn hình iPhone cực đơn giản

- 10:50 31/08/2022

Thủ thuật iPhone

0

1865

Quay màn hình iPhone để ghi lại những thao tác sử dụng của bạn hay ghi lại một bộ phim hay, hoặc các trận game nảy lửa. Theo dõi bài viết cách quay video màn hình iPhone để bạn biết cách thực hiện.

Bạn muốn quay lại diễn biến trận game yêu thích do chính bạn nhập vai, bạn muốn quay lại các bộ phim hay mà không có quyền tải, thậm chí bạn cần ghi lại các thao tác sử dụng điện thoại phục vụ mục đích riêng nào đó. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để thực hiện? Đừng lo lắng MobileCity sẽ giúp bạn biết cách quay video màn hình iPhone ngay sau đây một cách đơn giản mà ai cũng làm được.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-7
Quay màn hình iPhone

Quay màn hình là gì? Tại sao cần quay màn hình iPhone?

Quay màn hình trên điện thoại di động là ghi lại quá trình sử dụng của người dùng trên điện thoại di động bằng cách ghi lại các hoạt động diễn ra trên màn hình thành một video.

Quay lại màn hình iPhone có nhiều lợi ích trong một số trường hợp. Bạn muốn chia sẻ với bạn bè, đối tác trong công việc hoặc người thân các thao tác cần thiết của bạn trên màn hình iPhone thì chỉ có thể sử dụng cách ghi lại màn hình iPhone của bạn.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-00-1
Ghi màn hình iPhone

Cao hơn, bạn có thể tạo blog, tạo kênh trên các trang mạng xã hội như Youtube, TikTok... để làm các thủ thuật về iPhone, iOS chia sẽ đến mọi người xem.

Dù có thể là trường hợp nào, thì việc ghi màn hình trên iOS cũng không có giá quá khó khăn nếu không muốn nói ra rất dễ dàng sau khi theo dõi viết dưới đây. Chúng ta sẽ dùng các công cụ có sẵn trên máy và ứng dụng quay phim màn hình iPhone cảu bên thứ 3.

Quay màn hình iPhone bằng tính năng Ghi màn hình

Từ phiên bản iOS 11 trở về đây chúng ta đều có thể sử dụng cách này để quay màn hình điện thoại. Do Apple đã tích hợp sẵn tính năng Ghi màn hình trên các thiết bị iPhone của mình.

Bước 1: Bật tính năng Ghi màn hình

Bạn mở Cài đặt và tìm mục Trung Tâm điều khiển.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-1
Bật tính năng Ghi màn hình

Tiếp đến bạn tìm đến mục Ghi màn hình (1). Tại đây bạn nhấn vào dấu cộng (+) để thêm và bạn sẽ thấy nó trong mục Điều khiển được bao gồm.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-2
Bật tính năng Ghi màn hình

Lưu ý: Với các bạn sử dụng iPhone chạy iOS từ 13 trở về đây thì thực hiện cách trên để bật tính năng Ghi màn hình.

Còn với iOS từ 12 trở về trước bạn cần thực hiện thêm như sau: Cài Đặt > Trung tâm kiểm soát > Tùy chỉnh điều khiển > Ghi màn hình > Sau đó làm tương tự như trên.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-5
Bật tính năng Ghi màn hình từ iOS 12 trở về trước

Bước 2: Mở Trung tâm điều khiển

  • Sử dụng iPhone có phím Home: Vuốt từ mép dưới màn hình lên để mở Trung tâm điều khiển
  • Sử dụng iPhone không có phím Home: Vuốt màn hình từ góc trên cùng bên phải (Tai thỏ bên phải) để bật tính năng này.
huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone
Trung tâm điều khiển iPhone

Bước 3: Quay màn hình

Việc mở Trung tâm điều khiển như bước 2 là để tìm biểu tượng Ghi màn hình. Như vậy để ghi màn hình bạn cần thực hiện như sau:

Mở Trung tâm điều khiển > Biểu tượng Ghi màn hình có dạng chấm tròn được bao quanh bên ngoài một đường tròn (1) > Bạn nhấn vào đợi 3 giây đếm ngược là màn hình đã được ghi lại (các thiết bị chạy iOS cũ có thể không có 3 giây đếm ngược).

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-3
Bật Trung tâm điều khiển và nhấn vào Ghi màn hình

Bước 4: Dừng quay màn hình

Để dừng quay màn hình bạn có 2 cách để thực hiện:

Cách 1: Bật lại Trung tâm điều khiển và nhấn lại vào biểu tượng Ghi màn hình > chọn Dừng

Cách 2: Bạn nhấn vào chỉ số đo thời gian quay video (1) góc trái sát cạnh trên của màn hình > Nhấn vào Dừng (2).

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-4
Dừng quay màn hình iPhone

Lưu ý: Nếu bạn không muốn quay màn hình mà có thu âm từ bên ngoài thì nhấn giữ vào biểu tượng Ghi màn hình > nhấn vào biểu tượng micro để điều chính. Nếu cần bật thu âm bên ngoài nhấn thêm lần nữa.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-6
Bật/tắt ghi âm môi trường ngoài

Quay màn hình iPhone bằng ứng dụng AirShou

Với các đời iPhone quá cũ thì không có sẵn tính năng quay màn hình. Vậy làm sao để có thể quay được video màn hình? Một trong những cách đơn giản nhất là tìm ứng dụng quay màn hình ở bên thứ 3. Một trong những ứng dụng ghi màn hình iPhone được khuyên dùng nhiều nhất là AirShou.

AirShou là phần mềm bên thứ 3 (không có sẵn trên App Store) hỗ trợ người dùng iPhone quay màn hình rất hiệu quả. Điểm đặc biệt, khi sử dụng AirShou để ghi màn hình iPhone kể cả iPad thì bạn hoàn toàn không không cần jailbreak thiết bị.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-01
Ứng dụng AirShou

Trước tiên, tất nhiên là chúng ta cần cài đặt nó. Tuy nhiên, AirShou lại không có sẵn trên kho ứng dụng App Store, vì vậy bạn sẽ cần tải tệp có đuôi .ipa về thiết bị của mình để cài đặt.

Cách cài đặt AirShou trên iPhone

Để tải xuống và cài đặt AirShou, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải AirShou và Cydia Impactor về máy tính. Bằng cách lên Google để tìm AirShouCydia Impactor > sau đó tải về máy tính.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-02
Tải xuống và cài đặt AirShou

Bước 2: Sau khi bạn tải thành công các file trên về máy tính. Bạn hãy kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning và mở ứng dụng Cydia Impactor. Tiếp tục kéo thả tệp AirShou.ipa vào ứng dụng này.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-03
Cài đặt AirShou

Bước 3: Của sổ tiếp theo xuất hiện yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Apple ID của bạn sau đó chọn OK và đợi ứng dụng sẽ được cài đặt trên iPhone.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-04
Nhập thông tin tài khoản Apple ID

Bước 4: Để cài đặt ứng dụng bên ngoài lên iPhone bạn cần làm như sau: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cấu hình hoặc Quản lý thiết bị và chọn Tin cậy (Trust).

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-05
Bật tính năng Tin cậy (Trust) để cài ứng dụng từ bên ngoài

Đến đây, bạn đã cài đặt thành công AirShou trên iPhone của mình rồi. Tiếp theo, hãy cùng thực hiện quay màn hình thôi nào!

Quay màn hình iPhone bằng AirShou

Công đoạn khó nhất là cài đặt ứng dụng AirShou đã xong. Để quay được màn hình bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng > Bấm Record > Tại mục Orientation chọn chế độ Ngang hoặc Dọc trong phần Định hướng > Chọn độ phân giải mong muốn trong phần Resolution.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-06
Các thao tác để bắt đầu Ghi màn hình

Bước 2: Sau khi thực hiện lựa chọn của bạn, hãy nhấp vào Tiếp theo (Next step)

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-07
Sau khi thiết lập, chọn Next step

Bước 3: Quay lại màn hình chính, vuốt màn hình để vào Trung tâm điều khiển, trong phần Air Mirroring chọn AirShou. Màn hình iPhone của bạn sẽ được ghi lại.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-08
Chọn AirShou

Bước 4: Nhấn Stop để dừng lại nếu bạn không muốn ghi màn hình nữa.

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-09
Nhấn Stop khi muốn dùng quay màn hình

Bước 5: Lưu video vào Thư viện ảnh (Camera Roll), bạn chọn biểu tượng Trình quản lý video (Video Manager) (1) ở góc trên bên phải màn hình > chọn file video vừa quay> chọn Lưu vào Thư viện ảnh (Save to Camera Roll).

huong-dan-cach-quay-video-man-hinh-iphone-010
Chọn Save to Camera Roll để lưu lại video

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã quay xong màn hình iPhone bằng ứng dụng AirShou và lưu video để chia sẻ dễ dàng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ bài hướng dẫn quay video màn hình iPhone. Quả nhiên nó không quá khó đúng không nào! Khi bạn hiểu các bước cơ bản, bạn có thể ghi lại màn hình máy chủ để nhanh chóng chia sẻ thông tin, kiến ​​thức và kỹ năng.

Bắt đầu từ hệ điều hành iOS 11, đặc biệt là hệ điều hành iOS 15 mới ra mắt gần đây, ngoài chức năng quay phim màn hình. Trong tương lai, Apple còn bổ sung thêm nhiều cải tiến và nâng cấp khác, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách quay video màn hình iPhone cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?