Hướng dẫn cách bật bong bóng chat Zalo đơn giản nhất 2023

- 15:11 29/05/2023

Góc kỹ thuật

0

12502

Bong bóng chat trên Zalo chắc hẳn không còn xa lạ với người sử dụng. Vậy bạn đã biết đến cách bật bong bóng chat Zalo chưa? Đây là tính năng được rất nhiều người dùng yêu thích bởi tính tiện lợi của nó. Trong bài viết này MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn cách bật bong bóng chat Zalo siêu đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Giới thiệu về Zalo

Zalo là một dịch vụ OTT (Over The Top - giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng), được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG (Công ty Công nghệ Việt Nam).

cach-bat-bong-bong-chat-zalo
Zalo là mạng xã hội được đông đảo người sử dụng

Bản thử nghiệm của Zalo được ra mắt vào tháng 8 năm 2012, không lâu sau đó Công ty VNG đã công bố bản chính thức. Đến tháng 1/2014 tức là chưa đầy 2 năm kể từ khi ra trình làng, ứng dụng này đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam với khoảng 7 triệu người sử dụng do VNG công bố. Đứng thứ hai tại thị trường trong nước chỉ sau Viber.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-7-trieu-nguoi-dung
Zalo đang trở thành công cụ trao đổi thông tin hàng đầu các nền tảng mạng xã hội

Chỉ trong thòi gian ngắn, Zalo đã được biết đến là mạng xã hội đa chức năng, hoạt động trên cả hai nền tảng là di động và máy tính.

Bong bóng chat trên Zalo là gì?

Bong bóng chat là một tính năng nổi bật của Zalo trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Đây là một phiên bản nhắn tin thu nhỏ. Mỗi lúc đang nhắn tin cho một ai đó trên Zalo, khi bạn tắt ứng dụng đi nó sẽ xuất hiện một cái hình tròn nhỏ có chứa avata của người chúng ta đang chat. Chính hình tròn nhỏ đó được gọi là bong bóng chat, nó sẽ xuất hiện và nằm góc bên phải hoặc bên trái màn hình.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-su-tien-loi-cua-bong-bong-chat
Bong bóng chat mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng

Ưu điểm của bong bóng chat

  • Bong bóng chat trên Zalo là một tính năng mang lại nhiều giá trị hay ho cho người sử dụng.
  • Nó giúp chúng ta tiếp nhận nhanh chóng một nội dung chát. Với bong bóng chat, chúng ta có thể đọc và trả lời tin nhắn Zalo ngay cả khi đang dùng ứng dụng khác mà không cần phải vào trực tiếp mục trò chuyện trên Zalo. Từ đó tiết kiệm được thời gian ra vào ứng dụng.
  • Giúp người dùng nhắn tin nhanh hơn, không bị gián đoạn các cuộc chat khi đang dùng ứng dụng khác.
cach-bat-bong-bong-chat-zalo-tien-loi
Bong bóng chat giúp người sử dụng tiếp nhận nhanh những tin nhắn mới

Nhược điểm của bong bóng chat

Như chúng ta đã biết, bất kỳ thứ gì tồn tại cũng sẽ có mặt ưu và nhược. Bong bóng chat cũng vậy, ngoài những sự tiện lợi mà nó mang đến cho người sử dụng thì tính năng này cũng sẽ còn tồn tại một vài điểm hạn chế như sau:

  • Rất phiền vì nhảy tưng tưng trên màn hình điện thoại.
  • Nội dung đoạn chat đôi khi hiện lên ngay trên màn hình khiến ai cũng có thể đọc được nếu đang nhìn vào màn hình gây mất riêng tư cho người sử dụng.
  • Bong bóng chat trên Zalo hiện chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Android còn trên iPhone thì không. Đây là một điểm trừ mà những người dùng iPhone không mấy hài lòng đối với ứng dụng này.
  • Nếu chúng ta sử dụng đồng thời bong bóng chat cả trên Messenger và Zalo thì bong bóng chat của Zalo sẽ nằm đè lên trên Messenger gây ra hiện tượng loạn đoạn chat khá phiền phức.
cach-bat-bong-bong-chat-zalo-bong-bong-chat
Bong bóng chat trên Zalo

Cách bật tắt bong bóng chat trên Zalo

Có thể thấy, tuy còn tồn tại một vài điểm hạn chế nhưng sự tiện lợi của bong bóng chat trên Zalo là điểu chúng ta không thể phủ nhận. Vậy bạn đã biết cách bật hoặc tắt bong bóng chat trên Zalo chưa. Dưới đây là cách bật và tắt bong bóng chat trên điện thoại Samsung Galaxy S20 Ultra mà MobileCity sẽ hướng dẫn bạn. Các bạn có thể áp dụng tương tự với các dòng điện thoại Android của mình.

Có thể bạn quan tâm:

Bật bong bóng chat trên Zalo

Cách bật bong bóng chat trên Zalo là một thủ thuật khá đơn giản có thể nói là ai cũng sẽ làm được.

Hướng dẫn nhanh:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, vào phần Cá nhân, sau đó chọn Cài đặt và chọn Tin nhắn.

Bước 2: Nhấn vào Dùng bong bóng chat.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở ứng dụng Zalo lên. Tại trang cá nhân các bạn vào Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa góc trên bên phải màn hình). Sau đó nhấn chọn Tin nhắn.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-tin-nhan
Mở cài đặt và chọn tin nhắn

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Dùng bong bóng chat. Lúc này cửa sổ tùy chọn bong bóng chat sẽ hiện ra, các bạn tùy chọn theo ý mình nhé.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-lua-chon-bong-bong-chat
Tùy chọn bật bong bóng chat
  • Tất cả: Bạn chọn Tất cả nếu muốn áp dụng bong bóng chat cho tất cả các cuộc hội thoại trên Zalo.
  • Chỉ mục được chọn: Nếu bạn chỉ muốn đặt bong bóng chat cho một vài cuộc trò chuyện nhất định thì hãy lựa chọn mục này nhé.

Như vậy, việc bật bong bóng chat đã được hoàn tất.

Bước 3: Sau khi bật bong bóng chat thành công, bạn thoát ứng dụng Zalo ra ngoài màn hình chính hoặc truy cập vào ứng dụng khác. Khi có tin nhắn mới, bong bóng chat sẽ xuất hiện trên màn hình. Để xem hoặc trả lời tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn vào đó là được.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-hien-bong-bong-chat
Hiện bong bóng chat Zalo trên màn hình chính

Tắt bong bóng chát trên Zalo

Nếu cảm thấy phiền với việc bong bóng chat trên Zalo cứ nhảy tưng tưng trên màn hình điện thoại. Hay cảm thấy bất tiện khi nó nằm đè lên trên bóng chat của Messenger thì bạn hãy quay lại Cài đặtTắt nó đi nhé. Cách làm tương tự như các bước bật chúng ta vừa làm.

Bước 1: Mở Zalo, từ trang cá nhân chọn Cài đặt, sau đó chọn vào Tin nhắn.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-tin-nhan-tat-chat
Mở cài đặt và chọn tin nhắn

Bước 2: Chọn vào mục Dùng bong bóng chat. Cuối cùng nhấn Không có. Vậy là việc Tắt bong bóng chat đã hoàn thành.

cach-bat-bong-bong-chat-zalo-tat-bong-bong-chat
Chọn không có để tắt bong bóng chat

Tạm kết

Chỉ với những thao tác đơn giản như trên, từ giờ chúng ta đã có thể vừa xem phim, lướt web, chơi game mà vẫn có thể cùng lúc xem và trả lời được những tin nhắn Zalo đến. Thật tiện lợi phải không nào. Nếu các bạn cảm thấy bài viết cách bật bong bóng chat Zalo của MobileCity hay và hữu ích, hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm được nhiều thủ thuật nữa nhé. Đừng quên chúng tôi đang có rất nhiều ưu đãi lớn khi mua sản phẩm Xiaomi 13 Chính hãng nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách bật bong bóng chat Zalo đơn giản nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?