Cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung cực đơn giản

- 10:21 29/05/2023

Góc kỹ thuật

0

3528

Bạn đã chán ngấy khi ngày nào cũng phải nghe nhạc chuông Zalo truyền thống. Bạn đã biết đến cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung chưa? Đây là tính năng mới trên Zalo được rất nhiều người sử dụng đón nhận. Trong bài viết này MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung. Hãy tìm hiểu và áp dụng với bất kỳ chiếc smartphone nào bạn đang sử dụng nhé:

Zalo là gì?

Zalo là một dịch vụ OTT (Over The Top - giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên nền tảng Internet và không có bất kỳ một nhà cung cấp hoặc cơ quan nào có thể can thiệp. Zalo được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG (công ty Công nghệ Việt Nam) mọi giao diện và chức năng đều thân thienenj và dễ sử dụng đối với ngườ dân Việt Nam.

Công ty cổ phần VNG đưa Zalo ra mắt bản thử nghiệm vào tháng 8 năm 2012 và ra mắt bản chính thức sau 4 tháng. Chỉ chưa đầy 2 năm tính từ sau khi ra mắt (tháng 1/2014), Zalo đạt 7 triệu người sử dụng do VNG công bố, đứng thứ hai tại thị trường trong nước chỉ sau Viber. Tốc độ phát triển được đánh giá là khá ấn tượng.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-7-trieu-nguoi-dung
Zalo được rất nhiều người dùng tin tưởng và đón nhận

Cùng với Facebook messenger, Zalo hiện đang dần trở thành ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên smartphone hàng đầu nước ta, được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Những tính năng hữu ích của Zalo

Kể từ khi ra mắt, trong những lần cập nhật các phiên bản mới Zalo được nhà phát triển cung cấp thêm rất nhiều những tính năng hữu ích mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng điển hình như:

  • Dễ dàng truy cập và trao đổi thông tin trên cả hai nền tảng là máy tính và điện thoại thông minh.
cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-trao-doi-thong-tin
Zalo là nền tảng cho phép trao đổi thông tin dễ dàng
  • Zalo cho phép người dùng gửi tin nhắn video cho bạn bè, người thân với thời lượng 15 giây/1 tin nhắn.
  • Gọi thoại và video call.
  • Một tính năng vô cùng hữu ích khác của Zalo có thể kể đến đó là Tìm quanh đây. Nó cho phép chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm và kết bạn với những người xung quanh mà không cần biết số điện thoại.
  • Chia sẻ địa điểm của mình với bạn bè khi nhắn tin để dễ dàng tìm thấy nhau.
cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-vi-tri
Chia sẻ vị trí dễ dàng tìm thấy nhau
  • Nếu đang bận mà không thể cầm điện thoại nhắn tin bằng bàn phím thì tính năng nhắn tin bằng giọng nói sẽ giúp ích được rất nhiều cho người sử dụng. Tính năng này cho phép người sử dụng gửi tin nhắn thoại với thời lượng lên đến 5 phút/ 1 tin vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.
  • Khi gửi tin nhắn cho đối phương, bạn có thể thấy được tin nhắn đã gửi, đã nhận, đã xem. Bạn có thể tắt tính năng này nếu không muốn người nhận biết rằng bạn đã xem tin nhắn của họ nếu muốn.
  • Ngoài ra Zalo còn cho phép bạn tạo và tham gia các nhóm trò truyện, chia sẻ thông tin với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp một cách vô cùng thuận tiện.
  • Zalo còn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm game thú vị trên chính ứng dụng mà không cần phải mua bán hay tải về thiết bị.
cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-game
Zalo cho phép người dùng chơi game ngay trên ứng dụng
  • Hiện nay, Zalo còn là cầu nối cho phép chúng ta có thể dễ dàng thanh toán các loại hóa đơn khác nhau như hóa đơn điện, nước, điện thoại,...

Có thể bạn quan tâm:

Nhạc chuông mang đến những lợi ích gì?

Cũng giống như chuông cuộc gọi thoại đến từ số thuê bao, nhạc chuông Zalo thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn đến cho người dùng. Nếu không có thông báo chúng ta rất dễ bỏ lỡ những cuộc gọi mang tính chất công việc hay thông báo gấp gáp từ người thân, bạn bè.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-loi-ich-cua-nhac-chuong
Nhạc chuông mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng

Cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung

Bằng những tính năng và lợi ích thiết thực, ngày nay Zalo đã và đang trở thành ứng dụng liên lạc được đông đảo người dân trên cả nước sử dụng. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, chúng ta có thể gọi đi bất kỳ đâu trên đất nước Việt Nam thậm chí gọi video call cho phép dễ dàng nhìn thấy nhau trên điện thoại dù đang ở hai vị trí khác nhau.

Trước đây khi còn ở phiên bản cũ, người dùng chỉ có thể nghe thấy duy nhất một âm thanh nhạc chuông Zalo mặc định, điều đó chắc hẳn khiến mọi người không khỏi nhàm chán. Vậy nhưng sang phiên bản mới này, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi nhạc chuông cho ứng dụng thân quen của mình bằng một bản nhạc khác ngoài âm thanh Zalo mặc định.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-nhac-chuong-mac-dinh
Nhàm chán với nhạc chuông mặc định Zalo

Trong bài viết này, MobileCity không chỉ hướng dẫn các bạn đổi nhạc chuông mà còn có cả phương pháp cài nhạc chờ cho cuộc goi Zalo của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những thủ thuật đó ngay sau đây nhé.

Đổi nhạc chuông Zalo bằng nhạc hệ thống

Vì giao diện của ứng dụng Zalo trên Android hay IOS đều giống nhau nên việc đổi nhạc chuông Zalo trên tất cả các thiết bị đều thực hiện tương tự nhau. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng với dế yêu của mình.

Như đã nhắc đến ở trên, đây là tính năng của bản cập nhật mới nên để thực hiện trước tiên chúng ta cần cập nhật phiên bản cho ứng dụng Zalo của mình lên phiên bản mới nhất nhé. Các bạn vào cửa hàng tương thích trên điện thoại của mình để tìm và cập nhật ứng dụng. Như ở bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn bạn trên điện thoại Samsung nên sẽ vào cửa hàng CH Play để tiến hành tìm và cập nhật Zalo.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-cap-nhat
Cập nhật ứng dụng Zalo

Sau khi đã cập nhật ứng dụng xong, các bạn làm theo hướng dẫn bên dưới để có thể đổi nhạc chuông Zalo:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại. Vào trang cá nhân và chọn Cài đặt.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-cai-dat-cuoc-goi
Cài đặt cuộc gọi trên Zalo

Bước 2: Tiếp đến hãy chọn Cuộc gọi, chọn mục Nhạc chuông Nhạc chuông hệ thống. Tiếp đến tiến hành thiết lập nhạc chuông theo ý muốn của mình. Tại đây hệ thống có rất nhiều nhạc chuông khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn hãy chọn cho mình một bản nhạc mà bạn cảm thấy hay nhất để cài cho ứng dụng của mình nhé.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-nhac-he-thong
Chọn nhạc chuông từ nhạc chuông hệ thống

Đổi nhạc chuông Zalo bằng các bài nhạc khác

Bên cạnh các bài nhạc hệ thống, trong phiên bản mới này, Zalo cũng cho phép người dùng đổi nhạc chuông theo các bài hát yêu thích của mình. Để cài nhạc chuông theo bài hát yêu thích các bạn làm như sau:

Bước 1: Từ trang cá nhân bạn vào mục Cài đặt, tiếp đến chọn Cuộc gọi và chọn Nhạc chuông.

 cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-nhac-chuong-khac
Lựa chọn nhạc chuông khác

Bước 2: Ở bước này thay vì chọn nhạc chuông theo hệ thống có sẵn, các bạn hãy chọn vào mục Nhạc chuông khác và tiến hành chọn bài hát mình yêu thích để cài làm nhạc chuông Zalo cho chiếc điện thoại Samsung của mình.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-lua-chon-nhac-yeu-thich
Lựa chọn bài nhạc yêu thích

Tại đây, các bạn có thể chọn bài nhạc Thịnh hành hoặc chọn từ Nhạc của tôi (Zing MP3).

Vậy là từ nay không còn phải lo việc một người có cuộc gọi Zalo mà tất cả nhóm đều phải nhìn điện thoại nữa rồi.

Cách cài nhạc chờ Zalo trên điện thoại Samsung

Cũng giống như cuộc gọi từ số thuê bao, hiện nay Zalo cũng đã cho phép người dùng cài nhạc chờ cho các cuộc gọi trên ứng dụng này. Tính năng này cho phép bạn sử dụng các bài hát yêu thích làm nhạc chờ khi người khác gọi đến. Thay vì người gọi phải chờ đợi cuộc gọi với âm thanh mặc định nhàm chán thì bạn có thể cài các bản nhạc chờ cho các cuộc gọi Zalo đến mình.

Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ cho phép cài ở một số vùng cố định. Chính vì vậy, hãy kiểm tra xem khu vực của bạn đã cho phép tính năng này hoạt động chưa nhé. Nếu nó đã được cho phép hoạt động ở khu vực của bạn thì hãy thử cài nhạc chờ theo cách dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang cá nhân Zalo của mình và bấm chọn Cài đặt góc trên bên phải màn hình.

Bước 2: Bạn nhấn vào Cuộc gọi, chọn Nhạc chờ để có thể tiến hành cài nhạc chờ cho cuộc gọi Zalo.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-nhac-cho
Cài nhạc chờ cho cuộc gọi Zalo

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn vào chữ Thêm ở dòng Thêm nhạc chờ mới để tìm bài hát yêu thích của mình.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-them-nhac-cho
Thêm nhạc chờ cho cuộc gọi Zalo

Bước 4: Sau khi đã chọn được bài hát yêu thích, bạn hãy nhấn vào nút Đặt làm nhạc chờ. Cuối cùng nhấn vào Đồng ý. Vậy là hoàn thành việc cài nhạc chờ cho cuộc gọi Zalo.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-dong-y
Nhấn đồng ý để cập nhật nhạc chờ

Cách xóa nhạc chờ cuộc gọi Zalo

Để xóa nhạc chờ bạn hãy truy cập vào phần nhạc chờ trong mục Cài đặt cuộc gọi rồi nhấn vào biểu tượng Thùng rác phía sau bài nhạc chờ đang cài. Vậy là xong.

cach-doi-nhac-chuong-zalo-tren-dien-thoai-samsung-xoa-nhac-cho
Xóa nhạc chờ cuộc gọi Zalo

Tạm kết

Như vậy MobileCity vừa giới thiệu đến các bạn cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung. Đừng quên MobileCity đang có rất nhiều ưu đãi khi mua điện thoại Xiaomi 13 nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đổi nhạc chuông Zalo trên điện thoại Samsung cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?