Huawei sẽ phóng vệ tinh xây dựng mạng 6G tuyên chiến với Starlink của Tesla

- 17:22 29/04/2021

Tin công nghệ

0

1173

Công nghệ 5G hiện đã trở thành xu hướng chủ đạo khi cung cấp hỗ trợ trên các thiết bị điện thoại thông minh. Khi công nghệ truyền thông 5G đã đạt được cột mốc quan trọng, các công ty hiện đã bắt đầu làm việc trên công nghệ thế hệ tiếp theo - 6G. Một trong những người dẫn đầu trong phân khúc này chính là gã khổng lồ Trung Quốc Huawei.

Huawei phóng vệ tinh 6G cạnh tranh trực tiếp với Tesla

Báo cáo đến từ Trung Quốc , trích dẫn Chang'an Shumajun là nguồn tin có quan hệ mật thiết với Huawei, nói rằng Huawei đã sẵn sàng phóng hai vệ tinh cùng với sự hợp tác của hai công ty Trung Quốc vào tháng 7 năm nay. Nó nhằm mục đích xác minh các công nghệ mạng 6G mà công ty đã phát triển.

huawei-4

Với việc phóng vệ tinh để xác minh 6G, Huawei sẽ dẫn đầu chính trong lĩnh vực nghiên cứu & phát triển trên toàn cầu cho công nghệ 6G. Việc ra mắt sẽ là một nỗ lực chung của Huawei, China Mobile và một công ty vũ trụ. Điều này sẽ có một ý nghĩa lớn đối với các công nghệ cốt lõi của Trung Quốc như mạng và chuyển mạch.

huawei-1

Các chuyên gia tin rằng công nghệ 6G sẽ nhanh gấp 50 lần so với 5G. So với việc xây dựng mạng 5G dựa vào các trạm gốc để truyền tín hiệu, mạng 6G, truyền tải tần số cao hơn, cần sử dụng vệ tinh để liên lạc thay vì các trạm gốc sẽ có khả năng thâm nhập thấp.

Xu Zhijun, Chủ tịch luân phiên của Huawei, đã thông báo vào đầu tháng này rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ ra mắt mạng 6G vào năm 2030 và sẽ sớm phát hành sách trắng liên quan đến 6G để giải thích cho ngành công nghệ 6G là gì.

huawei-1

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu khi nói đến 5G trên toàn thế giới và có khả năng dẫn đầu hơn nữa với các nỗ lực phát triển 6G. Thật ấn tượng khi thấy rằng Trung Quốc cũng như Huawei đang tiến lên ngay cả khi có những hạn chế đáng kể do các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Huawei tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Huawei sẽ phóng vệ tinh xây dựng mạng 6G tuyên chiến với Starlink của Tesla

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?