Cách ghi âm cuộc gọi trên Iphone X đơn giản bạn nên biết

- 21:30 06/11/2022

Thủ thuật iPhone

0

2142

Có một yếu điểm trên iPhone X cũng như các dòng iPhone khác đó là không có tính năng ghi âm cuộc gọi. Vậy bạn đã nghe đến cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone X chưa? Đây quả thực là thủ thuật mà nhiều tín đồ nhà Táo vẫn luôn tìm kiếm. Vậy có ghi âm được cuộc gọi trên iPhone X hay không? Ghi âm cuộc gọi mang lại những lợi ích gì mà người dùng iPhone lại mong mỏi đến vậy? Để thực hiện thủ thuật đó có gặp khó khăn gì không? Để giải đáp tất cả những thắc mắc đó, hãy cùng MobileCity đi tìm hiểu qua bài viết cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone X ngay dưới đây.

Ghi âm cuộc gọi là gì?

Ghi âm được biết đến là hoạt động ghi lại tín hiệu âm thanh để rồi nghe và phát lại khi cần. Ghi âm cuộc gọi cũng vậy, đây là hoạt động ghi lại cuộc nói chuyện giữa hai người bằng các thiết bị chuyên dụng hoặc bằng chính tính năng được tích hợp sẵn trên một số dòng điện thoại. Hoạt động này có thể không được hợp pháp trong một số trường hợp nhưng đây thực sự là một thủ thuật hữu ích.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-ghi-am-cuoc-goi-la-gi-1
Ghi âm cuộc gọi là tính năng hữu ích

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone

Lợi ích của ghi âm cuộc gọi

Tính năng ghi âm cuộc gọi trên iPhone thực sự là vô cùng hữu ích, nó phục vụ cho những nhu cầu quan trọng của con người. Ghi âm lại cuộc gọi mang lại những lợi ích cụ thể như sau:

  • Đối với những bộ phận bán hàng hay chăm sóc khách hàng qua điện thoại thì việc ghi âm lại cuộc gọi sẽ giúp cho họ có thể giám sát được chất lượng cuộc gọi và theo dõi được nội dung đàm thoại.
  • Kiểm tra lại thông tin: Cuộc gọi được ghi âm sẽ thực sự hữu ích khi chúng ta gặp vấn đề cần kiểm chứng, nếu có cuộc gọi liên quan chúng ta sẽ dễ dàng kiểm chứng lại tính chân thực của sự việc, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn.
  • Giải quyết chanh chấp: Đối với một số trường hợp quan trọng liên quan tới kiện tụng thì giải pháp ghi âm cuộc gọi là vô cùng cần thiết. Nó sẽ trở thành bằng chứng quan trọng mang tính chất quyết định đến kết quả của một vụ chanh chấp nào đó.
ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-loi-ich-ghi-am-cuoc-goi
Lợi ích của ghi âm cuộc gọi trên iPhone X

iPhone X có ghi âm được cuộc gọi không?

Không thể phủ nhận, iPhone X là thiết bị sở hữu sức hút vô cùng mạnh mẽ của nhà Apple. Bởi lẽ đây là chiếc smartphone có nhiều đột phá mang tính "cách mạng". Tuy nhiên, dù được nâng cấp rất nhiều tính năng nhưng chiếc điện thoại này vẫn không được trang bị tính năng ghi âm cuộc gọi. Chính vì lẽ đó mà khi cần sử dụng đến tính năng này, nhiều iFan vẫn không biết phải làm sao.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-co-ghi-am-duoc-khong
Có thể thực hiện ghi âm cuộc gọi trên iPhone X bằng một số cách đơn giản

Dẫu vậy nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng vì hôm nay MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn một số thủ thuật mà dù trên iPhone X không được tích hợp tính năng ghi âm cuộc gọi thì chúng ta vẫn có thể thực hiện thao tác này bằng một số cách khác nhau.

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone 11 miễn phí

Cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone X

Để có thể ghi âm cuộc gọi trên iPhone X, chúng ta sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của một công cụ hoặc một thiết bị thứ ba. Mời các bạn tham khảo một số cách ghi âm cuộc gọi dưới đây.

Sử dụng thiết bị ghi âm ngoài

Việc ghi âm cuộc gọi đơn giản dễ thực hiện nhất chính là thực hiện cuộc gọi trên loa ngoài và đặt một máy ghi âm chuyên dụng hoặc bất kỳ thiết bị nào khác có chức năng ghi âm bên cạnh chiếc iPhone X của bạn.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-su-dung-cong-cu-ngoai
Sử dụng thiết bị ngoài để ghi âm lại cuộc gọi trên iPhone X

Phương pháp này hữu hiệu với bất kỳ dòng điện thoại nào mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác. Tuy nhiên có một yếu điểm của phương pháp này đó là khá cồng kềnh nhưng nó lại vô cùng dễ thực hiện. Bạn cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề đoạn ghi âm đó bị chia sẻ với một kênh thứ ba nào. Nếu không có quá nhiều yêu cầu, chỉ đơn thuần là một bản ghi âm thì đây được xem là phương pháp tối ưu nhất.

Sử dụng ứng dụng Call Recoder - Ghi âm cuộc gọi

Đây là ứng dụng hỗ trợ ghi âm cuộc gọi trên iPhone X được rất nhiều người sử dụng bởi cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Các bạn có thể áp dụng cách này để ghi âm cuộc gọi khi cần thiết với trình tự như sau:

Bước 1: Đối với bất kỳ ứng dụng thứ ba nào khi muốn sử dụng chúng ta cũng cần tải ứng dụng về điện thoại. Các bạn vào cửa hàng App Store để tìm và download ứng dụng Call Recoder về máy.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-tai-call-recorder-ghi-am-cuoc-goi
Tìm và tải ứng dụng Call Recorder

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn quốc gia Việt Nam. Nhập số điện thoại của các bạn vào và nhấn Continue. Ngay lập tức một mã code gồm 6 chữ số sẽ được gửi về số thuê bao của bạn và bạn hãy tiến hành nhập mật mã đó vào ô Code rồi nhấn Continue để xác nhận.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-nhap-so-dien-thoai
Nhập số điện thoại để thiết lập

Bước 3: Khi có nhu cầu ghi âm một cuộc gọi nào đó, tại mục Call hãy nhấn số điện thoại và Gọi như bình thường. Sau khi trò truyện xong nhấn Tắt cuộc gọi.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-goi-va-ghi-am-cuoc-goi
Tiến hành gọi để ghi âm cuộc gọi

Bước 4: Chuyển đến mục Recordings, cuộc gọi được ghi âm khi nãy với đầy đủ thông tin như số điện thoại, ngày tháng thực hiện cuộc gọi, thời lượng cuộc gọi sẽ được lưu trữ tại đây. Bạn có thể nhấn nút Play để nghe lại.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-recordings
Vào Recordings để nghe lại cuộc gọi mới ghi âm

Bước 5: Bạn cũng có thể thực hiện thay đổi TênChia sẻ file ghi âm đến nơi bạn muốn.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-doi-ten-file-chuyen-file-den-noi-can
Bạn có thể thay đỏi tên file và gửi file đến nơi cần

Có một lưu ý khi sử dụng ứng dụng này đó là Call Recoder chỉ hỗ trợ miễn phí cho lần đầu tiên sử dụng. Nếu vẫn muốn sử dụng miễn phí các bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ trong Earn Coins for Free hoặc đăng nhập bằng số điện thoại khác để tiếp tục sử dụng không mất phí nhé.

Sử dụng ứng dụng Call Recorder - IntCall

Đây là một trong những phần mềm phổ biến cho phép bạn ghi âm cuộc gọi trên iPhone nói chung và iPhone X nói riêng. Call Recorder - IntCall cũng là ứng dụng mang tính toàn cầu khi người dùng có thể ghi âm cuộc gọi đến hoặc đi cả trong nước và nước ngoài một cách đơn giản và tiện lợi.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-ung-dung-call-recorder-intcall
Ứng dụng Call Recorder - IntCall

Để thực hiện ghi âm cuộc gọi trên iPhone X với Call Recorder - IntCall, các bạn thực hiện theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Để có thể sử dụng, đầu tiên bạn Tải ứng dụng về điện thoại iPhone X từ cửa hàng App Store.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-tai-ung-dung-call-recorder-intcall
Download ứng dụng Call Recorder - IntCall về máy

Bước 2: Sau khi đã download ứng dụng về máy, bước tiếp theo hãy khởi động ứng dụng bằng cách truy cập Call Recorder - IntCall và tích vào I accept sau đó nhấn Continue.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-tich-vao-i-accept
Khởi động ứng dụng Call Recorder- IntCall

Bước 3: Bạn nhập số điện thoại di động của mình vào ô Enter your phone to setup an account. Tiếp đến nhấn Next.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-nhap-s-dien-thoai-next
Nhập số điện thoại để thiết lập

Bước 4: Sẽ có một cửa sổ mới hiện ra, hãy nhấn Ok nhé.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-ok
Cửa sổ mới hiện ra nhấn OK

Bước 5: Sau khi khởi tạo các dữ liệu cần thiết cho ứng dụng xong, lúc này bạn đã có thể thực hiện cuộc gọi như bình thường. Sau khi kết thúc một cuộc gọi, các file ghi âm sẽ tự động được lưu trực tiếp trên ứng dụng cho phép chúng ta nghe lại khi cần.

ghi-am-cuoc-goi-tren-iphone-x-goi-va-ghi-am-tren-call-recorder-intcall
Gọi và ghi âm cuộc gọi trên Call Recorder - IntCall

Call Recorder - IntCall ngoài được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu thì ứng dụng này còn cho phép bạn chia sẻ các file ghi âm đến các trình duyệt lớn như DropBox, Google Drive và cả lưu trữ đám mây.

Tuy nhiên ứng dụng này cũng có yếu điểm đó là có tính phí. Call Recorder - IntCall sẽ chỉ cho chúng ta miễn phí sử dụng trong 3 ngày đầu tiên. Sau đó, nếu muốn tiếp tục sử dụng bắt buộc chúng ta phải đóng phí cho ứng dụng.

Lời kết

Trên đây là một số các cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone X mà MobileCity đã hướng dẫn đến bạn. Rất mong giúp ích được nhiều cho các iFan.

Hỏi đáp & đánh giá Cách ghi âm cuộc gọi trên Iphone X đơn giản bạn nên biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?