Apple đang thật sự khủng hoảng và bước vào kỳ suy thoái?

- 01:24 08/11/2018

Tin công nghệ

0

968

7 năm sau ngày Steve Jobs - Người đồng sáng lập, CEO của Apple - qua đời, "Apple gặp khó" là một thông điệp mà báo giới và các antifan bàn luận ít nhất 1 lần mỗi năm. Năm nay, sau khi chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 3, Apple đang phải đối mặt với thông điệp này một thêm một lần nữa. Đáng chú ý hơn, thông điệp này thật sự bùng nổ khi Apple không đạt được kỳ vọng quý này. Không những vậy, họ còn thông báo những con số kỳ vọng đáng thất vọng trong quý 4 tới, vốn là mùa "hái ra tiền" của nhà Táo. 

Apple gặp khó

Đáng chú ý hơn cả là việc CEO của Apple, Tim Cook thông báo từ quý tiếp theo sẽ không tiết lộ doanh số của công ty. Cùng với việc iPhone XR không đạt doanh số kỳ vọng, cổ phiếu của hãng Apple ngay lập tức sụt dưới mốc nghìn tỷ.

Chính những lý do đó khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu Apple đang thật sự khủng hoảng, họ đã bắt đầu bước vào kỳ suy thoái? Câu trả lời chưa chắc đã là như vậy.

Apple gặp khó

Trong quý 3 vừa qua, tổng số điện thoại Apple bán ra là 46.89 triệu đơn vị với mức giá trung bình 793 USD. Doanh thu của Apple là 62.9 tỷ USD. Về lợi nhuận, iPhone đóng góp tới 7.7 tỷ USD lãi ròng. Khoản lợi nhuận này lớn hơn rất nhiều so với con số 22 tỷ USD của đối thủ Samsung.

Apple gặp khó

Vậy lý do gì khiến cho cổ phiếu của Apple sụt giảm nghiêm trọng như vậy? Hãy quay trở lại bản chất của cổ phiếu. Nó chỉ đại diện cho sự kỳ vọng của các nhà đầu tư về tương lai của Apple. Và khi Apple không đạt được những con số kỳ vọng, giá cổ phiếu của họ giảm là điều hiển nhiên. Nhưng kể cả khi không đạt được kỳ vọng đó, iPhone vẫn là "con ngỗng đẻ trứng vàng" của Apple.

Ngoài ra, hãy nhìn vào những gì Tim Cook và những thành tựu mà ông tạo ra cho Apple. Màn hình OLED tai thỏ, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID... Rõ ràng những công nghệ của Apple luôn dẫn đầu và họ không cần phải bận tâm tới hàng loạt đối thủ khác từ Trung Quốc.

Apple gặp khó

Và cuối cùng, Apple làm được một điều mà chưa hãng nào có thể làm được. Đó là việc đẩy giá smartphone lên tới hàng nghìn đô mà vẫn giữ được doanh số. Rõ ràng chỉ dựa vào giá cổ phiếu sụt giảm để đánh giá Apple đang gặp khó thì quả thật là quá sớm. 

Hỏi đáp & đánh giá Apple đang thật sự khủng hoảng và bước vào kỳ suy thoái?

1/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?