Lộ thông tin 31.000 giao dịch bằng thẻ ngân hàng tại Việt Nam

- 06:36 09/11/2018

Tin công nghệ

0

1125

Một thông tin gây chấn động trong ngày hôm qua là việc 31000 giao dịch của khách hàng bằng thẻ ngân hàng tại Thế Giới Di Động bị chia sẻ trên Internet.

Theo đó, chiều qua (6/11), một thành viên của diễn đàn RaidForums đã chia sẻ một tập tin với hơn 5.4 triệu email của khách hàng. Ngay sau đó, một tập tin khác với hơn 61.000 email của nhân viên. Toàn bộ số email rò rỉ này được cho là từ hệ thống của Thế Giới Di Động.

Thông tin khách hàng

Không dừng lại ở đó, thành viên này tiếp tục đăng thêm 31.000 bản ghi thông tin giao dịch của khách hàng. Các bản ghi này bao gồm số tài khoản ngân hàng, thời gian giao dịch, số tiền giao dịch, chi nhánh giao dịch và một vài thông tin quan trọng khác. Toàn bộ số giao dịch này được thực hiện từ ngày 29/6 đến 18/7/2016. Các giao dịch được thực hiện tại các chi nhánh của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Ngay sau sự việc, đại diện truyền thông của hệ thống Thế Giới Di Động đã lên tiếng. Ông cho hay đã kiểm tra lại hệ thống và xác nhận các thông tin trên hoàn toàn không phải của Thế Giới Di Động. 

Kiểm tra thông tin trong file trên, hai người dân đang sống tại TP HCM cho biết họ rất bất ngờ khi tìm thấy thông tin của họ. Họ cũng xác nhận rằng rằng mình có giao dịch qua thẻ ngân hàng tại hệ thống trong vòng 2 năm gần đây. 

Đại diện của Thế Giới Di Động lên tiếng sẽ xác nhận lại toàn bộ thông tin với các khách hàng có trong danh sách. Hệ thống cũng cam kết sẽ hỗ trợ khác hàng nếu họ nằm trong danh sách trên.

RaidForums là một diễn đàn chuyên đăng tải, giao dịch thông tin rò rỉ với số lượng thành viên lên tới 90.000 người. Nếu nguồn thông tin này chính xác, nó sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới uy tín của Thế Giới Di Động. Trước đó, 160 triệu tài khoản Zing ID cũng đã bị công khai trên diễn đàn này.

Hỏi đáp & đánh giá Lộ thông tin 31.000 giao dịch bằng thẻ ngân hàng tại Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?