Đây là hai nâng cấp đáng mong đợi nhất của Snapdragon 8 Gen 4

- 16:36 04/05/2024

Tin công nghệ

0

485

Tháng 5 mới bắt đầu, nhưng những thông tin về siêu chip Snapdragon 8 Gen 4 đã bắt đầu lộ diện. Lần này, chúng ta sẽ được biết hai nâng cấp đáng mong đợi nhất trên con chip đình đám. Ngoài ra, thời điểm chiếc điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 4 cũng được tiết lộ.

Theo leaker @digitalchatstation, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ lần đầu tiên sử dụng quy trình 3nm (thế hệ 2) của TSMC, điều này cũng đồng nghĩa với việc "phe Android" chuẩn bị chính vào kỷ nguyên chip 3nm.

Snapdragon 8 Gen 4 sẽ lần đầu tiên sử dụng quy trình 3nm
Snapdragon 8 Gen 4 sẽ lần đầu tiên sử dụng quy trình 3nm

Năm ngoái, Apple đã chuyển sang tiến trình 3nm khi A17 Pro trở thành chip 3nm đầu tiên trên thế giới, nó lần đầu tiên được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Hiệu năng của vi xử lý này đã gây được tiếng vang lớn khi đủ sức chơi game đồ họa AAA của PC. Dù chưa thực sự mượt mà nhưng nó đã vượt xa toàn bộ những gì Qualcomm và MediaTek từng làm được.

Theo báo cáo mới nhất, TSMC đã lên kế hoạch cho tối đa 5 thế hệ của quy trình 3nm, bao gồm: N3B, N3E, N3P, N3S và N3X. Trong số đó, N3B đã được sử dụng để tạo ra chip A17 Pro.

Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay
Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay

Smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay, dự kiến ​​sẽ sử dụng tiến trình 3nm thế hệ thứ hai N3E của TSMC.

Đây là điều đang được giới công nghệ kỳ vọng nhất vì Qualcomm đã dậm chân 3 năm liền ở 4nm kể từ Snapdragon 8 Gen 1 đã quá cũ.

Với tiến trình 3nm thế hệ 2 của TSMC, Snapdragon 8 Gen 4 chắc chắn sẽ được nâng cấp hiệu năng, giảm điện năng tiêu thụ, trong khi nhiệt độ tỏa ra sẽ mát mẻ hơn so với Snapdragon 8 Gen 3.

Đó là còn chưa kể tới các cải tiến trong kiến trúc mới. Đặc biệt là khi mức chi phí sản xuất các chip 3nm thế hệ 2 (N3E) sẽ thấp hơn so với thế hệ đầu tiên (N3B).

Snapdragon 8 Gen 4 sẽ từ bỏ kiến trúc Arm Cortex, sử dụng kiến ​​trúc Nuvia tự phát triển
Snapdragon 8 Gen 4 sẽ từ bỏ kiến trúc Arm Cortex, sử dụng kiến ​​trúc Nuvia tự phát triển

Một điều đáng nói nữa là Snapdragon 8 Gen 4 sẽ từ bỏ kiến trúc Arm Cortex, sử dụng nhân Nuvia tự phát triển. Đây sẽ là một thay đổi lớn trong lịch sử của Qualcomm.

Nhưng cũng vô cùng mạo hiểm khi mà hãng đã từng thành công với nhân Kryo tự tinh chỉnh, và sau cùng lại thất bại thảm hại với lỗi quá nhiệt trên Snapdragon 888. Liệu Snapdragon 8 Gen 4 có gặp vấn đề tương tự?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đây là hai nâng cấp đáng mong đợi nhất của Snapdragon 8 Gen 4

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?