Đánh giá Realme X50 5G sau 3 ngày trải nghiệm

- 22:50 12/01/2020

Tư vấn chọn mua

0

1512

Vào ngày 7/1 vừa qua, Realme đã cho trình làng mẫu smartphone mới nhất của mình mang tên Realme X50 5G. Đây là phiên bản nâng cấp khá toàn diện so với chiếc Realme X2 tiền nhiệm, vậy anh em hãy cùng mình xem những điểm nâng cấp đó là gì nhé.

realme-x50-5g-2

 

Thiết kế:

Realme X50 5G có mặt sau được hoàn thiện từ kính cao cấp, màu sắc trên phần mặt lưng đã tối giản hơn so với X2 nhưng vẫn có hiệu ứng đổi màu khi thay đổi góc nhìn khiến chiếc máy nhìn trông đơn giản nhưng không quá đơn điệu. Cụm 4 camera được đặt ở góc trái của mặt sau, đây là vị trí khá quen thuộc đã từng xuất hiện trên nhiều smartphone của hãng như Realme Q, Realme X2,…

realme-x50-5g-7

 

Phần màn hình của máy được dùng thiết kế “đục lỗ” có phần sang trọng hơn thiết kế “giọt nước” quốc dân. Phần viền máy được hoàn thiện từ nhựa nên cảm giác cầm nắm cũng như các phím cứng được bố trí trên khung viền khá ọp ẹp, không được chắc chắn.

Màn hình:

Về thông số, Realme X50 5G được trang bị màn hình với kích thước 6.57 inches, độ phân giải Full HD+ dựa trên tấm nền IPS LCD. Vì tấm nền màn hình chỉ là IPS LCD nên vân tay của máy cũng không được đặt dưới màn hình, thay vào đó Realme đã đưa vân tay của máy sang cạnh bên.

redmik30vsx50-3

 

Màn hình cho chất lượng khá tốt, màu đen sâu, tương phản cao. Điểm đặc biệt của màn hình này là được hỗ trợ tốc độ làm mới lên tới 120Hz, mang lại trải nghiệm vuốt chạm vô cùng mượt mà. Từ những gì mà chiếc Realme X50 5G thể hiện trong 3 ngày vừa qua, mình thấy đây là màn hình tốt trong tầm giá.

Hiệu năng:

Cung cấp cho Realme X50 5G là vi xử lí SnapDragon 765G có tiến trình 7nm kết hợp với 8GB RAM. Máy dễ dàng đạt được khoảng 330.000 điểm ATUTU, những trải nghiệm của mình trên chiếc máy này là vô cùng mượt mà, hiện tượng giật lag trong 3 ngày qua gần như là không có.

realme-x50-3-1

 

Tuy chỉ có một điểm hơi đáng tiếc là Realme không có tuỳ trọn bật 60FPS Game PUBG Mobile nên trải nghiệm chơi game của mình không quá tuyệt vời. Những Game nhẹ nhàng hơn như Liên quân Mobile hay Free Fire thì Realme X50 hoàn toàn đáp ứng tốt. Vi xử lí SnapDragon 765G cũng được tích hợp model 5G riêng biệt, theo như mình biết thì một số quận tại TP.HCM đã được thử nghiệm tốc độ 5G rồi nên trang bị 5G sẽ là cần thiểt trong thời gian sắp tới.

Camera:

Realme X50 5G được trang bị cụm 4 camera sau với độ phân giải lần lượt là 64MP (wide) + 12MP (telephoto) + 8MP (ultra wide) + 2MP (Macro). Đây là thông số khá ấn tượng cho một chiếc smartphone tầm trung, nhưng do thời gian trải nghiệm quá ngắn nên mình sẽ gửi tới bạn bài đánh giá camera chi tiết trong thời gian sắp tới.

realme-x50-5g-4-1

 

Camera trước của máy có độ phân giải 32MP + 8MP, do là công ty con của OPPO nên camera selfie trên những chiếc điện thoại đến từ Realme luôn là điểm mạnh. Máy cho ra những bức ảnh làm đẹp vừa phải, không quá mạnh tay, chi tiết tốt, nước da tươi tắn…

Thời lượng pin:

Với viên pin có dung lượng 4200mAH, Realme X50 5G đem lại cho mình khoảng 6h onscreen với các tác vụ hỗ hợp, kết hợp với công nghệ sạc nhanh VOOC có công suất 30W nên anh em hoàn toàn có thể yên tâm vào thời gian sử dụng của X50 5G nhé.

Tổng kết:

Với khoảng 8.3 triệu đồng bỏ ra, anh em đã có cho mình một chiết smartphone với cấu hình mạnh mẽ, màn hình mượt mà, camera có thông số ấn tượng. Tuy nhiên điểm trừ của chiếc Realme X50 5G đến từ phần khung viền, do chỉ được hoàn thiện bằng nhựa nên không đem lại cảm hứng sử dụng cho mình.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Realme X50 5G sau 3 ngày trải nghiệm

2/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
1
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?