Đánh giá POCO X5 Pro 5G - 4 điểm ấn tượng cực đáng tiền

Cùng MobileCity đánh giá POCO X5 Pro 5G, mẫu điện thoại vừa mới trình làng cách đây không lâu. Máy sở hữu hàng loạt trang bị khủng, trong đó chắc chắn phải kể đến 4 điểm ấn tượng. Tất cả được phân tích kỹ lưỡng trong bài đánh giá POCO X5 Pro 5G ngay dưới đây.

Mẫu điện thoại tầm trung POCO X5 Pro 5G, được ra mắt vào ngày 6 tháng 2 vừa qua đã gây chấn động thị trường. Bởi cấu hình quá ấn tượng đi kèm mức thì quá sốc.

Đánh giá POCO X5 Pro 5G

Ngay từ thời điểm ra mắt, POCO X5 Pro 5G được cho là sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc giá. Vì máy sở hữu tới 4 điểm ấn tượng dưới đây:

Snapdragon 778G cực mạnh

Khi nhắc tới smartphone của thương hiệu POCO, không thể nào bỏ qua con chip, POCO X5 Pro 5G được trang bị chip cận cao cấp Snapdragon 778G. Chipset này vốn đã quá nổi tiếng bởi sở hữu hiệu năng khủng tiệm cận Snapdragon 855 nhưng được sản xuất mới và tinh chỉnh để tương thích với các game và ứng dụng hiện nay. Máy đủ sức chiến tất cả các game hiện hành bao gồm các game nặng với setting hợp lý.

danh-gia-poco-x5-pro-chip-2
Snapdragon 778G cực mạnh

Ngoài con chip, POCO X5 Pro 5G còn sở hữu công nghệ RAM động 3.0 giúp mở rộng thêm tối đa 5GB RAM từ bộ nhớ trong. Điều này mang tới khả năng đa nhiệm tốt hơn đáng kể, để bạn chuyển đổi liên tục giữa các ứng dụng mà không lo tình trạng load lại ứng dụng.

danh-gia-poco-x5-pro-chip-1
POCO X5 Pro 5G còn sở hữu công nghệ RAM động 3.0

Màn hình Samsung AMOLED 120Hz

Màn hình được trang bị trên POCO X5 Pro 5G sử dụng tấm nền AMOLED được sản xuất bởi "gã khổng lồ" Samsung mang tới độ sáng 900 nit, hiển thị rõ dưới trời nắng, tần số quét 120Hz cũng cho khả năng tối ưu chuyển động trên màn hình mượt mà hơn.

danh-gia-poco-x5-pro-man-3
POCO X5 Pro 5G sử dụng tấm nền AMOLED

Tần số PWM đạt 1.920Hz, sẽ hạn chế tối đa tình trạng đau, nhức, mỏi mắt kể cả khi bạn sử dụng chiếc POCO X5 Pro 5G nhiều giờ liên tục trong môi trường ánh sáng yếu hoặc ban đêm. Ánh sáng xanh sẽ giảm khi tần số PWM tăng lên, kiểm soát tình trạng thoái hóa mắt nhanh ở nhiều người trẻ hiện nay.

danh-gia-poco-x5-pro-man-1
Tần số PWM đạt 1.920Hz

Camera 108MP siêu nét

POCO X5 Pro 5G sở hữu cụm ba camera sau gồm: cảm biến chính 108MP, góc siêu rộng 8MP, macro 2MP. Mang tới khả năng chụp đa dụng. Chất lượng ảnh của máy chắc chắn không sánh bằng các flagship giá 20 triệu nhưng cũng không thua kém các đối thủ trong phân khúc 7 triệu đồng.

danh-gia-poco-x5-pro-cam-1
Camera 108MP siêu nét

Độ phân giải 108MP sẽ mang tới độ chi tiết cực cao cho bức ảnh, khi zoom lên các chi tiết nhỏ sẽ ít bị mờ, nhòe hơn so với các camera 50MP hay 48MP trên các điện thoại tầm trung giá rẻ khác.

danh-gia-poco-x5-pro-cam
Độ phân giải 108MP sẽ mang tới độ chi tiết cực cao

Pin 5.000mAh, sạc siêu nhanh 67W

Cuối cùng, viên Pin dung lượng 5.000mAh là điều mà người dùng chắc chắn sẽ phải chú ý, POCO X5 Pro 5G thừa khả năng sống sót 14 ngày trong chế độ chờ, xem phim liên tục 12 giờ,...

danh-gia-poco-x5-pro-pin
Viên Pin dung lượng 5.000mAh

Kể cả khi bạn sử dụng máy quá nhiều khiến cạn Pin thì cũng không cần lo lắng. Bởi vì khi mua, bạn được tặng kèm sạc siêu nhanh 67W có thể sạc đầy viên Pin trong khoảng 35 phút (hãng tuyên bố). Chỉ cần đứng lên đi lại thư gian là Pin đã đủ cho bạn dùng nhiều giờ đồng hồ.

danh-gia-poco-x5-pro-sac
Sạc siêu nhanh 67W

Kết luận đánh giá POCO X5 Pro 5G

Tóm lại, POCO X5 Pro 5G hiện nay là chiếc điện thoại rất đáng mua trong phân khúc chính hãng với sự "toàn diện" từ hiệu năng mạnh, màn hình đẹp, camera sắc nét, Pin "trâu" và sạc siêu nhanh. Tầm giá 7 tới 8 triệu thì đây là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý.

Trên đây là phần đánh giá POCO X5 Pro 5G của MobileCity, bạn thấy còn điểm mạnh gì mà chưa được kể tên không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá POCO X5 Pro 5G - 4 điểm ấn tượng cực đáng tiền

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?