Điểm số AnTuTu - Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra trong bài viết này. Chúng ta sẽ có thể tham khảo điểm số AnTuTu, Geekbench và test game. Mẫu điện thoại cao cấp kết hợp với con chip Snapdragon 8 Gen 2 do Samsung tự sản xuất và tinh chỉnh có thực sự mạnh mẽ hay không? Câu trả lời có trong bài đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra ngay dưới đây.

Ngày 1 tháng 2 vừa qua, Samsung Galaxy S23 Ultra đã chính thức ra mắt với vị thế là đối thủ trực tiếp của iPhone 14 Pro Max. Máy được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp như camera 200MP, bút S Pen kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra hiện nay đang là mẫu smartphone đầu bảng của Samsung trong năm 2023. Còn về hiệu năng, Samsung từ lâu đã bị đánh giá thấp về hiệu năng nhất là khả năng chiến game. Cùng xem Galaxy S23 Ultra thể hiện thế nào nhé!

Điểm số Geekbench

Đầu tiên để đánh giá hiệu năng của Galaxy S23 Ultra, chúng ta sẽ tới với hiệu năng CPU thông qua bài kiểm tra với điểm số Geekbench. Sau bài test tiêu chuẩn của ứng dụng này, chiếc Galaxy S23 Ultra đã ghi nhận con số 5.179 điểm đa nhân, trong khi điểm đơn nhân là 1.566 điểm. Con số này cao hơn đáng kể với cách biệt khoảng 100 điểm khi so với mẫu Redmi K60 Pro cũng chạy Snapdragon 8 Gen 2 (1.462 điểm đơn nhân và 5.038 điểm đa nhân)

geekbench-samsung-galaxy-s23-ultra

Lý giải cho cách biệt điểm số so với các mẫu điện thoại sử dụng cùng con chip đó chính là việc Samsung tự sản xuất Snapdragon 8 Gen 2 để đưa lên những chiếc Galaxy S23 Series của mình, hãng đã nâng xung nhịp tối đa từ 3.19 GHz lên 3.36 GHz nên hiệu năng CPU đã tăng đáng kể so với các chip Snapdragon 8 Gen 2 trên các mẫu flagship Android khác.

Điểm số AnTuTu

Tiếp đến là điểm số AnTuTu, sau bài kiểm tra Galaxy S23 Ultra đạt con số hơn 1.122.000 điểm con số này còn thấp hơn khá nhiều so với 1.326.676 điểm của Redmi K60. Điều này khiến chúng ta hoài nghi về hiệu năng của con chip được chính Samsung sản xuất và tinh chỉnh. Nhưng hiệu năng thực tế mới là yếu tốt quết định. Cùng tới với phần test game nhé!

antutu-samsung-galaxy-s23-ultra

Test game

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với tựa game nặng PUPG Mobile với mức setting HDR, 60 FPS và khử răng cưa. Khoảng 10 phút đầu tiên FPS rất tốt, quanh mức 61 FPS. Có vẻ như lúc chưa bị nóng con chip này cực mạnh. Nhưng phải tới lúc nóng lên chúng ta mới nhìn thấy hiệu suất thực sự của mẫu điện thoại này.

test-game-samsung-galaxy-s23-ultra-59-fps-pupg

Nhưng sang tới phút 13, máy nóng dần lên FPS bắt đầu có hiện tượng giảm, thấp nhất 55 FPS, nhất là khi thao tác xoay góc nhìn nhanh, FPS tụt trong khoảng khắc sau đó tăng lại, điều này không gây cảm giác khó chịu. Điều này cũng có nghĩa sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 2 ép xung vẫn bị giới hạn bởi nhiệt độ.

test-game-samsung-galaxy-s23-ultra-59-fps-pupg

Đến với tựa game siêu nặng Genshin Impact, chúng tôi thiết lập đồ họa mức tối đa, 60 FPS. Trong 5 phút đầu chơi game máy cho FPS ổn khoảng 60, nhưng sau đó khi nhiệt độ tăng máy bắt đầu nhảy FPS từ 60 xuống 48 FPS.

Kết luận hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra

Như vậy, thời điểm mới ra mắt Galaxy S23 Ultra cho hiệu năng rất mạnh nhưng so với các đối thủ khác có cùng cầu hình thì chưa có sự khác biệt rõ ràng. Nhưng cần nhấn mạnh rằng mẫu điện thoại này không yếu chút nào?

test-game-samsung-galaxy-s23-ultra-tong-ket

Trên đây là phần đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra của MobileCity, bạn thấy máy có đủ mạnh để chiến game nặng không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Điểm số AnTuTu - Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Ultra

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?