Điểm số AnTuTu - Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus vừa ra mắt chính thức được một thời gian với cấu hình khủng. Chip Snapdragon 8 Gen 2 tự sản xuất và tinh chỉnh, màn hình Dynamic AMOLED 120 Hz, Pin 4.700mAh. Vậy hiệu năng của mẫu điện thoại này có mạnh mẽ? Câu trả lời có trong phần đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus ngay dưới đây.

Đầu tháng 2 vừa qua, Samsung Galaxy S23 Plus đã chính thức được ra mắt tại thị trường quốc tế bao gồm cả Việt Nam. Máy nổi bật với thiết kế cực sang, màn hình 4 viền siêu mỏng, đều đặn cùng mức giá ưu đãi, cũng quà tặng hấp dẫn.

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus

Trong phần đánh giá hiệu năng của mẫu điện thoại này, MobileCity sẽ đưa ra và phân tích điểm số Geekbench, AnTuTu và nhất là test game nặng PUPG Mobile và Genshin Impact max setting.

Điểm số Geekbench

Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với điểm số Geekbench, chủ yếu đánh giá hiệu năng của CPU trên Snapdragon của Galaxy S23 Plus. Cụ thể, máy ghi nhận 1.485 điểm đơn nhân và 4.844 điểm đa nhân, điểm số này thấp hơn so với mẫu điện thoại có cùng chip là Vivo X90 Pro+ (1.480 điểm đơn nhân và 5.105 điểm đa nhân).

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-antutu

Điều khá khó hiểu khi sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 nâng xung nhịp lên tối đa 3.36 GHz nhưng lại có điểm số đa nhân thấp hơn một mẫu điện thoại chạy bản chip tiêu chuẩn. Có thể Samsung chưa tối ưu tốt hiệu năng đối với ứng dụng Geekbench.

Điểm số AnTuTu

Khác với phần mềm Geekbench, AnTuTu cho chúng ta điểm hiệu năng tổng quan cũng như chi tiết của toàn bộ chiếc điện thoại, không riêng CPU. Theo đó Galaxy S23 Plus đạt tổng hơn 1.213.000 điểm. Riêng điểm số GPU đã gần 536.000 điểm. Nhưng điểm tổng này vẫn thấp hơn con số 1.326.676 điểm trên chiếc Redmi K60 Pro.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-geekbench

Có vẻ như lại một lần nữa chúng ta thấy được điểm hiệu năng của con chip do Samsung tự sản xuất thấp hơn đáng kể so với chip do TSMC gia công. Liệu dây chuyền hay cách tối ưu của Samsung còn tồn đọng vấn đề? Tuy vật điểm số không phải điều quan trọng nhất, mà là hiệu năng thực tế. Cùng tới với phần test game nhé!

Test game

Trong phần test game, chúng ta sẽ bắt đầu với tựa game cực phổ biến hiện nay, chính là PUPG Mobile, Galaxy S23 Plus sẽ chơi ở mức setting cao nhất với hình ảnh mức HDR, bật khử năng cưa và 60 FPS, chơi trong gần 30 phút.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-pupg

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, máy chơi rất ổn định FPS giao động trong khoảng 58 tới 60 FPS. Không phải là điều bất thường so với các đối thủ có cùng cấu hình khác. Hiệu năng thực sự nằm ở phút thứ 11 trở đi.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-60-fps

Sau 10 phút đầu máy bắt đầu có hiện tượng tụ FPS nhẹ, thấp nhất là mức 55 FPS. Khi này, tiến hành đo nhiệt độ, máy đạt con số 39 độ C. Có vẻ như PUPG chưa làm khó được chiếc Galaxy S23 Plus. Vì thế tựa game nặng hơn nhiều sẽ được đưa ra.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-pupg-nhiet-do

Để test sức mạnh hiệu năng điện thoại, thời điểm này có lẽ không có tựa game nào phù hợp hơn Genshin Impact. Galaxy S23 Plus sẽ bắt đầu chơi với mức setting hình ảnh Cao và 60 FPS. Trong 5 phút đầu tiên máy giữ FPS thẳng tắp ở 59 và 60 FPS.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-gen-fps

Sang phút thứ 10 máy lại có hiện tượng FPS, thấp nhất xuống 54 FPS, đây không phải con số có thể gây ra sự khó chịu đáng kể cho người chơi. Điều này chứng tỏ hiệu năng thực tế của Galaxy S23 Plus đã cao hơn so với Galaxy S23 Ultra. Một vấn đề nào đó đang xảy ra với siêu flagship của Samsung thì phải.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus-gen-fps

Sau 25 phút chiến Genshin Impact, nhiệt độ của chiếc Galaxy S23 Plus cũng đã vượt quá 42 độ trong nhiệt độ phòng 25 độ C. Mức nhiệt độ này bình thường, không phải nóng, cũng không phải mát mẻ.

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plusgen-nhiet-do

Kết luận đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus

Tổng kế lại, hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus cực mạnh, vượt trên cả S23 Ultra vốn cao cấp hơn. Mẫu Plus nay được tối ưu nhiệt độ tốt hơn và cho ra FPS ổn định ở mức cao, hiếm khi bị sụt FPS sâu. Bạn có thể tham khảo hình ảnh tổng kế dưới đây:

danh-gia-hieu-nang-samsung-galaxy-s23-plus

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus, bạn sẽ chọn phiên bản S23 Ultra hay Plus cho nhu cầu chơi game của mình?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Điểm số AnTuTu - Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S23 Plus

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?