Đánh giá POCO M5: Con chip mạnh nhất trong phân khúc giá rẻ

- 15:14 06/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

3869

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ mang tên Xiaomi POCO M5. Cùng đánh giá POCO M5 để xem thiết bị đã được nâng cấp những gì?

Sau sự thành công của POCO M4 được ra mắt từ trước đó, Xiaomi đã giới thiệu tới người dùng chiếc điện thoại POCO M5 vào ngày 5/9. Đây là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng thiết bị lại có một cấu hình khá ấn tượng. Để có cái nhìn chi tiết hơn về chiếc điện thoại này, hãy đến với bài đánh giá POCO M5 ngay sau đây.

Thiết kế chưa được đổi mới

POCO M5 sở hữu một thiết kế khá giống với phiên bản tiền nhiệm, máy sở hữu một khung viền vát phẳng, bo cong ở các góc cho cảm giác cầm nắm thoải mái trong thời gian dài. Mặt lưng cong nhẹ liền với khung viền mang đến cảm giác ôm tay cho người sử dụng.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-9
danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-7

Bên cạnh đó, POCO M5 vẫn giữ lại thiết kế đặc trưng đó là cụm camera cực kỳ lớn hình chữ nhật màu đen đặt ở góc trên của mặt lưng. Cụm camera này lồi lên một chút so với thân máy. Tuy nhiên, điểm đáng khen là máy sở hữu một mặt lưng da xịn sò mà ít đổi thủ nào trong phân khúc có được. Với mặt lưng giả da, những vết bám dấu mồ hôi, vân tay sẽ không còn là nỗi lo lớn nữa.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-11

Mặt trước của máy được trang bị màn hình 6.58 inch rộng lớn cho bạn thoải mái thao tác xem phim và giải trí. Tuy nhiên, cá nhân mình cảm nhận màn hình của máy chưa được đẹp khi vẫn mang phong cách thiết kế giọt nước để chứa camera selfie, nhưng đối với chiếc điện thoại nằm trong phân khúc giá rẻ thì không thể đòi hỏi quá cao được.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-12

Cấu hình của POCO M5

  • Bảng thông số cấu hình của POCO M5
Thông số POCO M5
Kích thước & Trọng lượng 164 x 76,1 x 8,9 mm, 201 g
Màn hình IPS LCD, 90Hz, 500 nits (HBM)
6,58 inch, Full HD+ (1080 x 2408 pixel)
Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3
Chipset MediaTek Helio G99 (6nm)
GPU: Mali-G57 MC2
Bộ nhớ 4/64GB, 4/128GB, 6/128GB
Camera trước 5 MP, f/2.2, (góc rộng)
Camera sau 50 MP, f/1.8, (góc rộng), PDAF
2 MP, f/2.4, (macro)
2 MP, f/2.4, (độ sâu)
Pin & Sạc nhanh Li-Po 5000 mAh, sạc nhanh 18W
Phần mềm Android 12, MIUI 13

Màn hình Full HD+ sống động

Mình đánh giá màn hình của POCO M5 chưa được cao vì vẫn mang phong cách thiết kế giọt nước, như đã nói trước đó với chiếc điện thoại giá rẻ thì sẽ không thể đòi hỏi quá cao. Máy sở hữu tấm nền LCD với kích thước 6.58 inch, độ phân giải Full HD+. Nhìn qua mình cảm thấy POCO M5 không có gì quá hấp dẫn ở phần hiển thị cả nhưng thiết bị lại được trang bị tần số quét 90Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Đặc biệt POCO M5 còn được sở hữu công nghệ DynamicSwitch display, công nghệ này cho phép thiết bị tùy chỉnh tần số quét phù hợp với ứng dụng đang chạy nhằm tối ưu hóa điện năng tiêu thụ hơn.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-10

Con chip tốt nhất trong phân khúc giá rẻ

POCO M5 sở hữu con chip Helio G99 của Media Tek được đánh giá là một trong những vi xử lý tốt nhất trong phân khúc giá rẻ. Đây là con chip được ra mắt vào ngày 24/5/2022 với tiến trình 6nm tiết kiệm 30% pin so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, con chip này được nâng cấp và cải tiến hơn so với thế hệ trước. Vì vậy, hiệu năng của POCO M5 hứa hẹn sẽ rất tuyệt vời cho việc chơi những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Free Fire, PUBG Mobile,... mượt mà và trơn tru hơn.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-5

Ngoài ra, POCO còn giới thiệu đến người dùng công nghệ Game Turbo 5.0 mới nhằm tốt ưu hóa hiệu năng của POCO M5. Từ đó, người dùng có thể thỏa sức chiến game mà không phải gặp quá tình trạng tụt FPS quá nhiều. Theo công bố của hãng, POCO M5 có thể chiến Free Fire với mức thiết lập đồ họa cao nhất mà vẫn duy trì FPS ở mức gần 60 và nhiệt độ của thiết bị chỉ 40.2 độ C ấm nhẹ. Đây được xem là điểm cộng khá lớn cho một thiết bị giá rẻ và được đầu tư khá nhiều đến khả năng chơi game.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-3

Về số liệu điểm chuẩn, POCO M5 đạt 551 điểm và 1879 ở bài kiểm tra điểm đơn lõi và đa lõi trong GeekBench v5. Trong AnTuTu v9, M5 đạt điểm số tổng thể là 366.800. Đây là điểm tốt hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm đã ra mắt từ trước đó.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-4

Camera sắc nét

POCO M5 được thiết lập ba camera với cảm biến chính là 50MP, một camera macro 2MP và một camera độ sâu 2MP. Bên cạnh đó, mặt trước của máy còn sở hữu một camera selfie 5MP đáp ứng được mọi nhu cầu chụp ảnh thông thường của người dùng.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-13

Dưới đây là những bức ảnh được chụp từ camera của POCO M5:

Ở điều kiện thiếu ánh sáng, đặc biệt là khi hoàng hôn thì chất lượng hình ảnh có xu hướng bị ảnh hưởng và làm bão hòa hình ảnh được chụp.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-1

Ảnh chụp trong nhà tốt một cách đáng ngạc nhiên đối với một chiếc điện thoại ở mức giá này. Mình đã chụp ảnh đồ ăn và phải nói rằng, nó tạo ra một số bức ảnh đẹp, chính xác về màu sắc mà không bị nhiễu nhiều.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re

Ảnh selfie cũng tốt và máy ảnh không xử lý quá nhiều trên da. Tông màu da xuất hiện như mong muốn, màu sắc đẹp và sống động, ngay cả khi ở trong nhà.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-2

Pin dung lượng lớn

Một trong những điểm nổi bật nhất của POCO M5 là thời lượng sử dụng pin của nó. Máy được trang bị viên pin dung lượng lớn lên đến 5000 mAh với dung lượng pin này bạn có thể sử dụng cả ngày dài với những tác vụ thông thường. Tuy nhiên, POCO M5 chỉ có hỗ trợ sạc nhanh 18W, bạn phải mất 1 giờ 45 phút để có thể sạc đầy viên pin. Nhưng đối với một viên pin dung lượng lớn, sau ngày dài sử dụng bạn mới cần phải sạc pin điều này cũng không được cho là một điểm yếu của máy.

danh-gia-poco-m5-ke-mao-danh-cua-dong-dien-thoai-gia-re-6

Giá bán của POCO M5

POCO M5 có ba tùy chọn màu sắc đó là Xanh, Vàng, Đen. Khi ra mắt thiết bị có giá bán theo từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản 4-64GB có giá bán 189 Euro (khoảng 4.4 triệu đồng).
  • Phiên bản 4-128GB có giá bán 209 Euro (khoảng 4.9 triệu đồng).
  • Phiên bản 6-128GB có giá bán 229 Euro (khoảng 5.3 triệu đồng).

Trên đây là bài đánh giá chi tiết của chiếc điện thoại POCO M5, nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại giá rẻ thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi máy có hiệu năng mạnh mẽ cùng cụm camera sắc nét. Ngoài chiếc điện thoại trên, đừng quên MobileCity đang kinh doanh rất nhiều mẫu điện thoại Xiaomi có hiệu năng mạnh mẽ nhưng mức giá vô cùng hợp lý nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá POCO M5: Con chip mạnh nhất trong phân khúc giá rẻ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?