Apple bị Brazil đình chỉ bán iPhone và phạt tiền do không kèm bộ sạc

- 09:19 07/09/2022

Tin công nghệ

0

1210

iPhone bị Bộ Tư pháp Brazil cấm bán tại nước này do không có bộ sạc bên trong hộp. Brazil đã bác bỏ lập luận bảo vệ môi trường của Apple và phạt hãng này 2,34 triệu USD.

Hôm qua (6/9), Bộ Tư pháp Brazil đã ra lệnh buộc Apple ngừng bán iPhone do không có bộ sạc trong hộp. Các quan chức Brazil nói rằng Apple đang cung cấp cho khách hàng một sản phẩm không hoàn chỉnh khi bộ sạc pin không được bán kèm theo khi mua hàng, một động thái mà chính phủ tuyên bố là "hành vi phân biệt đối xử có chủ ý đối với người tiêu dùng".

apple-bi-brazil-dinh-chi-ban-iphone-do-khong-tang-kem-bo-sac-1
Bộ Tư pháp Brazil tuyên bố ra lệnh ngừng bán iPhone được đăng trên tạp chí G1

Theo g1.globo.com mộ ấn phẩm hàng đầu của Brazil đã đưa tin:

"Áp dụng khoản tiền phạt 12.274.500 BRL (mười hai triệu hai trăm bảy mươi bốn nghìn, năm trăm reais), hủy đăng ký điện thoại thông minh thương hiệu iPhone được giới thiệu trên thị trường từ mẫu iPhone 12 và đình chỉ cung cấp ngay lập tức tất cả điện thoại thông minh mang nhãn hiệu iPhone, bất kể kiểu máy hay thế hệ, không có bộ sạc pin đi kèm ".

Bang São Paulo của Brazil trước đó cũng đã phạt Apple gần 2 triệu USD vì không cung cấp bộ sạc cho iPhone mới, điều mà cơ quan bảo vệ người tiêu dùng São Paulo cho là vi phạm Luật Người tiêu dùng. Apple cũng thua kiện vào năm 2022 tại quốc gia này sau khi một khách hàng không nhận được bộ sạc đã kiện.

apple-bi-brazil-dinh-chi-ban-iphone-do-khong-tang-kem-bo-sac-0
iPhone bán ra không tặng kèm hộp (hình minh họa)

Apple đã nói với các quan chức Brazil rằng việc không bao gồm bộ đổi nguồn với ‌iPhone‌ mang lại lợi ích về môi trường và cắt giảm chất thải, nhưng Brazil cho đến nay đã bác bỏ lập luận này.

Apple ngừng cung cấp bộ sạc cho iPhone kể từ khi ra mắt dòng iPhone 12 vào năm 2020. Ở hầu hết các quốc gia, Apple không còn phân phối iPhone với EarPods hoặc bộ chuyển đổi nguồn, chỉ bao gồm cáp sạc USB-C to Lightning. Apple nói rằng hầu hết khách hàng đều đã có sẵn bộ chuyển đổi nguồn để sạc và đã nói với khách hàng rằng việc loại bỏ các phụ kiện này là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm "đạt được các mục tiêu về môi trường".

Lệnh của Bộ Tư pháp được đưa ra trước một ngày so sự kiện "Farr Out" về iPhone 14 Series của Apple, nơi sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của các mẫu ‌iPhone 14‌iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple bị Brazil đình chỉ bán iPhone và phạt tiền do không kèm bộ sạc

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?