Đánh giá OnePlus Ace: Cuốn hút mọi ánh nhìn - Trải nghiệm Game không giới hạn

- 09:32 22/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

4810

Chi tiết đánh giá OnePlus Ace chạy chip Dimensity 8100 Max, màn hình OLED, 1 tỷ màu, tần số quét 120Hz, HDR10+, pin 4500 mAh kèm sạc nhanh siêu khủng 150W.

Chiều tối hôm qua (21/04/2022), OnePlus chính thức công bố ra mắt OnePlus Ace tại Trung Quốc. Sản phẩm được giới thiệu với nhiều thông số kỹ thuật và tính năng cao cấp. Theo đó, thiết bị được trang bị chipset Dimensity 8100 Max hoàn toàn mới, được xem là sự hợp tác đặc biệt của OnePlus với MediaTek. Liệu con chip gắn trên OnePlus Ace mạnh đến cỡ nào? Ngoài màn hình OLED 1 tỷ màu, viên pin 4500 mAh cùng sạc nhanh 150W siêu tốc ra thì chiếc điện thoại mới của OnePlus còn có những điểm gì đáng cuốn hút nữa không? Hãy cùng MobileCity đánh giá OnePlus Ace một cách chi tiết để tìm đáp án cho các thắc mắc trên nhé!

oneplus-ace-danh-gia
Đánh giá chi tiết OnePlus Ace

Đánh giá OnePlus Ace

Bảng thông số kỹ thuật của OnePlus Ace:

Danh mục Thông số kỹ thuật
Màn hình

OLED, 1 tỷ màu, 120Hz, HDR10+, 950 nits (tối đa)

6.7 inches, Full HD+ (1080 x 2412 pixels)

Corning Gorilla Glass 5

Chipset

MediaTek Dimensity 8100 Max

8 nhân (4x2.85 GHz & 4x2.0 GHz)

GPU: Mali-G610 MC6

Bộ nhớ

RAM: 8-12GB

ROM: 128-512GB, UFS 3.1

Camera

Sau: 50 MP (góc rộng-OIS) + 8 MP (góc siêu rộng) + 2 MP (macro)

Trước: 16 MP (góc rộng)

Pin

Li-Po 4500 mAh

Sạc nhanh 150W

Phần mềm Android 12, ColorOS 12.1
Tính năng khác Loa kép stereo, Wifi 6, Bluetooth 5.2

Thiết kế vuông thành sắc cạnh - Cuốn hút mọi ánh nhìn

Với thiết kế vát phẳng các cạnh và 2 mặt trước/sau, OnePlus Ace có ngoại hình bên ngoài vuông vức rất cực kỳ thời thượng. Hãng chế tác thêm hiện ứng gradient giúp mặt lưng có thể đổi màu theo ánh sánh và chiều nghiên của máy, tạo cho người sở hữu một phong cách trẻ trung, năng động và cuốn hút đến lạ thường. Máy có 2 màu sắc tùy chọn: Đen và Xanh dương.

tren-tay-oneplus-ace-xanh-11
OnePlus Ace Xanh

Thêm vào đó, mặt lưng còn được nối bật bởi cụm camera hình chữ nhật lớn chiếm đến 1/2 độ rộng của máy và được điểm xuyết bằng các đường kẻ dọc song song phủ hết bề rông cụm camera xuống đến cạnh dưới. Logo "1+" được đặt lệch bên canh phải (nhìn từ mặt lưng). Các phím cứng tăng/giảm âm lượng, phím nguồn được đặt tại cạnh trái và phải (nhìn từ mặt trước) của máy.

oneplus-ace-tren-tay-3
OnePlus Ace Đen

Hình ảnh hiển thị sống động với màn hình 1 tỷ màu kèm HDR10+

OnePlus Ace sử hữu tấm nền cao cấp OLED 1 tỷ màu cho màu sắc tươi sáng, sống động. Thêm nữa, máy được trang bị công nghệ hiển thị hình ảnh HDR10+ cao cấp cho người dùng trải nghiệm "đã con mắt".

tren-tay-oneplus-ace-xanh-8
Màn hình OnePlus Ace

Máy có kích thước màn hình 6,7 inch độ phân giải 1080 x 2412 pixels cho ra mật độ điểm ảnh lên tới 394 PPI giúp tái tại rõ nét đến từng chi tiết dù là rất nhỏ.

oneplus-ace-tren-tay-8
OnePlus Ace

Màn hình có viền mỏng đều cả 4 cạnh với tỷ lên màn hình so với thân máy là 87.6% và được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 chắc chắn.

ra-mat-oneplus-ace-7
Tốc độ lấy mẫu cảm ứng trên OnePlus Ace

Ngoài ra, hãng cũng không quên trang bị cho máy tần số quét lên tới 120Hz, hỗ trợ cảm ứng chơi game 720Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thời lên tới 1000Hz, nhận dạng thao tác trượt và chạm của điện thoại di động với thời gian phản hồi cực thấp, đồng thời cải thiện hoạt động và độ trung thực của hành hình ảnh hiển thị trong game.

Hiệu năng cực đỉnh với Dimensity 8100 Max

Trong các bài kiểm tra hiệu năng bằng các phần mềm BenchMark quen thuộc như AnTuTu và GeekBench, OnePlus Ace đều cho thông số cực kỳ ấn tượng:

oneplus-ace-diem-antutu
Điểm AnTuTu trên OnePlus Ace

AnTuTu ghi được 821,879 điểm cực cao, với 202,242 điểm cho CPU, 317,167 điểm cho GPU, 145,924 điểm cho bộ nhớ và 156,546 điểm cho UX.

oneplus-ace-diem-geekbench
Điểm GeekBench trên OnePlus Ace

Trong phần kiểm tra bằng GeekBench 5, Dimensity 8100-MAX trên OnePlus Ace cho điểm số 950 cho đơn nhân và 3759 cho đa nhân.

Trải nghiệm game không giới hạn

Về trải nghiệm trò chơi, OnePlus đã tích hợp sâu và phát triển lại các công nghệ tối ưu hóa trò chơi cấp dưới của hai con chip là HyperEngine 5.0 và HyperBoost để người dùng không gặp phải tình trạng rớt khung hình (Drop fps) khi chơi game và có thể xuất hiệu suất tốc độ khung hình ổn định trong thời gian dài khi chơi game.

OnePlus Ace có một chip hiển thị độc lập trong trò chơi tích hợp với Dimensity 8100-MAX, giúp cải thiện độ mịn của hình ảnh, cải thiện nhiệt lượng tỏa ra, cải thiện hoạt động, độ ổn định, đồng thời giảm tiêu thụ điện năng trong quá trình chơi game.

Sau đây là bài thử nghiệm của máy đối với tựa game được coi là game mobile nặng nhất, đó là Genshin Impact:

oneplus-ace-choi-game-genshin-impact
Đồ họa trong game Genshin Impact

Với chất lượng hình ảnh trò chơi được tiết lập với mức cao nhất, tốc độ khung hình 60fps và tắt chuyển động mờ. Dưới chất lượng hình ảnh không được ổn định lắm. Trong khi chơi, có thể thấy hiệu suất duy trì ở mức cao nhất.

Trong Genshin Impact, với chế độ chạy bản đồ ngẫu nhiên và giết quái vật trong 15 phút, ngoại trừ những dao động do tải bản đồ và chuyển bản đồ, Genshin Impact có thể ổn định ở khoảng 51fps.

oneplus-ace-choi-game-genshin-impact-1
Biểu đồ fps khi chơi Genshin Impact

Nói chung, chỉ cần nhiệt độ tăng lên quá cao thì Genshin Impact sẽ làm giảm fps của game, cảm nhận rõ nhất là nó bị giật lắc và không mượt mà như lúc mới vào game và đồ thị tổng thể trên OnePlus Ace đối với Genshin Impact khá ổn định, ngoại trừ những lúc không di chuyển hay khi ở nơi đông quái có nhiều hiệu ưng skill, fps bị giảm sâu.

Từ hiệu suất trò chơi trên, chip đồ họa độc lập trong trò chơi được trang bị trên OnePlus Ace đã đóng một vai trò quan trọng trong sự ổn định của trò chơi, giúp hiệu suất trò chơi ổn định hơn, và tránh tình trạng người chơi đơ, lag máy khi chiến đấu trong game, dẫn đến tiêu diệt nhiều quái vật hơn.

Camera cực đỉnh với cảm biên Sony IMX766 và OIS

Camera chính 50MP trên OnePlus Ace sử dụng cảm biến hình ảnh IMX766 do OGA và Sony phát triển. Cam biến này có vùng cảm quang là 1/1,56 inch và diện tích điểm ảnh 1μm. Nó cũng hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS, mang lại khả năng chụp ảnh và quay phim tuyệt vời.

ra-mat-oneplus-ace-9
Camera sau OnePlus Ace

Ngoài ra, Dimensity 8100-MAX được hỗ trợ thuật toán giảm noise trong điều kiện thiếu sáng được tùy chỉnh độc quyền, giúp giảm noise đối với quay video 1080p trong điều kiện thiếu sáng và ban đêm.

oneplus-ace-chup-anh-can-canh
Ảnh chụp cận cảnh

Với ống kính góc siêu rộng 8MP và ống kính macro 2MP, giúp hỗ trợ chụp ảnh nhiều tính năng hơn. Trong điều kiện thiếu sáng, ta có thể thấy rằng camera chính và ống kính góc siêu rộng có khả năng tái tạo màu chính xác và các chi tiết được bảo toàn ở mức độ cao nhất.

oneplus-ace-chup-anh-goc-thuong-1
Ảnh thường
oneplus-ace-chup-anh-goc-sieu-rong-1
Ảnh góc rộng

Trải nghiệm sạc nhanh siêu tốc 150W

Nhà sản xuất trang bị cho máy viên pin 4500 mAh so với các đối thủ khác thì hơi thấp. Ngược lại, máy lại được tích hợp sạc nhanh tốc độ cực kỳ khủng khiếp công suất lên tới 150W, giúp người dùng không lo hết pin.

oneplus-ace-sac-nhanh
Sạc pin cho OnePlus Ace

Giá bán của OnePlus Ace

Sản phẩm OnePlus Ace được kinh doanh tại MobileCity với giá từ 9,1 triệu đồng.

Lưu ý: Giá bán có thể thay đổi theo từng thời điểm.

tren-tay-oneplus-ace-xanh-4
OnePlus Ace

Hiện tại, MobileCity cũng đang kinh doanh nhiều sản phẩm điện thoại OnePlus giá cực tốt để bạn đọc tham khảo.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá OnePlus Ace: Cuốn hút mọi ánh nhìn - Trải nghiệm Game không giới hạn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?