Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro: Điểm AnTuTu vượt 2 triệu

Cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro, đây là điện thoại cao cấp nhất của hãng trong năm 2024 tới đây, nó sở hữu hàng loạt công nghệ, trang bị phần cứng hiện đại. Vậy điều đó có khiến cho thiết bị này trở nên đáng mua? Câu trả lời sẽ được tiết qua bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro AnTuTu

Năm 2022, trong khi Xiaomi 13 được thị trường cùng như đông đảo người dùng đón nhận thì Xiaomi 13 Pro lại khá ảm đạm trên các gian hàng. Dù cho nó sở hữu máy ảnh cực kỳ chất lượng, thương hiệu kết hợp Leica nổi tiếng, hiệu năng cực mạnh, màn hình và thiết kế cao cấp nhưng giá bán khá cao cùng màn hình cong tràn rất kén người dùng nên đã không thể bán chạy như Xiaomi 13. Sau gần một năm, phiên bản kế nhiệm là Xiaomi 14 Pro vừa được trình làng, đánh dấu quyết tâm đưa dòng Pro quay trở lại mạnh mẽ hơn nữa của Xiaomi.

Bài viết này, đúng như tiêu đề sẽ tập trung đánh giá hiệu năng của Xiaomi 14 Pro nhưng ngoài hiệu năng ra chúng ta sẽ còn bàn tới nhiều yếu tố quan trọng khác như thiết kế, Pin và sạc nhanh, màn hình,... từ đó có cái nhìn vừa chi tiết lại khải quát về mẫu điện thoại cao cấp này.

Bảng xếp hạng AnTuTu Xiaomi 14 Series

STT Tên thiết bị AnTuTu
1 Xiaomi 14 2.035.587
2 Xiaomi 14 Pro 2.092.487

Điểm AnTuTu

Xiaomi 14 Pro được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm mới ra mắt trước đó 2 ngày. Thời điểm hiện tại đã có dữ liệu về các điểm số AnTuTu hay GeekBench của mẫu điện thoại này nên chúng ta tham khảo qua điểm số của chiếc Xiaomi 14 Pro ngay dưới đây, ngoài con chip Snapdragon 8 Gen 3, thiết bị này còn được trang bị cấu hình RAM LPDDR5X và bộ nhớ trong UFS 4.0 tốc độ cao. Và điểm AnTuTu mà nó đạt được là cực ấn tượng.

Điểm AnTuTu của Xiaomi 14 Pro
Điểm AnTuTu của Xiaomi 14 Pro

Khi nói đến hiệu năng của các dòng điện thoại thông minh, nhiều người thường nghĩ ngay đến AnTuTu, vì dù không còn phổ biến như trước đây 4 năm, AnTuTu vẫn là ứng dụng chấm điểm hiệu năng phổ biến nhất trên toàn cầu hiện nay. Tuy nhiên, MobileCity cần lưu ý rằng điểm AnTuTu chỉ có tác dụng tham khảo và không đại diện cho toàn bộ hiệu năng của thiết bị.

Hiện nay, có nhiều nguồn thông tin cung cấp điểm hiệu năng của Xiaomi 14 Pro với sự chênh lệch đáng kể. Theo một video đánh giá từ một vloger trên Weibo, Xiaomi 14 đã đạt được mức điểm AnTuTu là 2.035.587. Tuy nhiên, trong một hình ảnh chụp màn hình khác, Xiaomi 14 chỉ đạt được mức điểm AnTuTu là 2.092.487. Chúng ta sẽ lấy điểm số cao hơn để làm tiêu chuẩn đánh giá. Mức điểm trên 2 triệu này thực sự ấn tượng và chắc chắn đã phá vỡ kỷ lục điểm số của phần mềm AnTuTu.

Điểm GeekBench

Tiếp đến sẽ là điểm CPU của mẫu Xiaomi 14 Pro trên ứng dụng GeekBench 6. Không thua kém gì AnTuTu, những gì mẫu điện thoại cao cấp này thế hiện cũng vô cùng ấn tượng, có thể nói là vượt mặt mọi thiết bị ở thời điểm nó ra mắt.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Cụ thể, Xiaomi 14 Pro đã ghi được 1.665 điểm đơn nhân và tới 6.138 điểm đa nhân với mức điểm này nó đã vượt qua hoàn toàn chính Xiaomi 13 Pro ở một khoảng cách rất lớn, với điểm đa nhân thì đã lên tới gần 900 điểm.

Test game

Tiếp theo, chúng tôi thử nghiệm "Genshin Impact", ban đầu đồ họa được thiết lập chất lượng trò chơi thành "Cực cao" và đặt tốc độ khung hình tối đa là 60. Trong quá trình chơi game, người chơi sẽ điều khiến nhân vậy đi lang thang quanh Cảng Liyue trong 10 phút đầu tiên và dành 20 phút tiếp theo để chạy quanh khu vực và chiến đấu với quái vật, tổng cộng là 30 phút. Sau khi kiểm tra, bạn có thể thấy tốc độ khung hình trung bình của Xiaomi 14 Pro là 59,82 khung hình/giây. Trong quá trình chơi game, hiệu năng tổng thể mượt mà, hầu như không bị rớt khung hình.

Test game
Test game

Về mặt lập lịch nhân CPU, Snapdragon 8 Gen 3 chủ yếu được điều khiển bởi lõi hiệu suất Cortex-A720, có thể duy trì ở tốc độ tổng thể 1,48 GHz, trong khi Cortex-X4 về cơ bản duy trì mức đầu ra là 1,05 GHz. vẫn chưa được ra mắt đầy đủ, có thể thấy tiềm năng hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 3 vẫn còn rất lớn.

Màn hình

Không chỉ có hiệu năng, màn hình cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm sử dụng của chúng ta. Nó không chỉ hiển thị hình ảnh mà còn nhận thông tin từ các thao tác cảm ứng, tương tác với hầu hết các tác vụ và người sử dụng.

Màn hình
Màn hình

Xiaomi đã cải tiến màn hình của mình trong năm nay với kích thước 6.73 inches, độ phân giải 2K tấm nền OLED C8 và công nghệ LTPO để tối ưu hóa tần số làm tươi từ 1-120 Hz. Điều đặc biệt là độ sáng tối đa của màn hình có thể lên đến 3.000 nits và tần số PWM là 2.160 Hz. Tuy nhiên, viền màn hình của Xiaomi chỉ mỏng chưa tới 1.71 mm, mỏng hơn rất nhiều so với iPhone 15 với viền màn hình dày 2.4 mm.

Pin và sạc nhanh

Để đảm bảo cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống một cách ổn định, Tiểu Mễ đã được trang bị viên pin Xiaomi 14 Pro có dung lượng 4.880 mAh để hoạt động liên tục trong 7,5 giờ. Lõi pin nâng cấp cung cấp tuổi thọ cao hơn.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Với khả năng sạc đầu tiên lên đến 1000 chu kỳ và dung lượng thực tế luôn trên 85% dung tích thiết kế. Bên cạnh đó, hộp sản phẩm cũng đi kèm bộ sạc nhanh công suất 120W, cho phép sạc đầy pin chỉ trong 18 phút. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại trong nhiều giờ chỉ sau 10 phút sạc.

Thiết kế

Xiaomi 14 Pro sở hữu thiết kế nhìn chung không quá khác với phiên bản tiêu chuẩn Xiaomi 14, phần khung viền vẫn sẽ là kiểu phẳng vuông vẵn, nhưng so với thể hệ tiền nhiệm thì đây là sự nâng cấp rất lớn. Có vẻ như Xiaomi đã lắng nghe những phản hồi của người dùng về sự hài lòng cũng như kỳ vọng của họ trên Xiaomi 13 Pro cũng như Xiaomi 14 Pro, và có vẻ hãng đã tiếp nhận những đóng góp này.

Thiết kế
Thiết kế

Màn hình Xiaomi 14 Pro vẫn có một sự cong đáng kể, hơn hẳn so với Xiaomi 14, nhưng không quá cong như Xiaomi 13 Pro, điều này cân bằng giữa trải nhiệm vuốt chạm với sự bảo vệ chống vỡ, va đập. Hơn nữa độ cong vừa phải giúp hạn chế nhiều tình huống vô tình chạm nhầm khi cầm máy, đặc biệt trong lúc chơi game.

Xiaomi 14 Pro giá bao nhiêu tiền?

Bảng giá bán của Xiaomi 14 Pro

Phiên bản Giá NDT Giá VNĐ
8-128GB 4.999 16,9 triệu
8-256GB 5.399 18,2 triệu
12-256GB 5.799 18,5 triệu
12-512GB 6.299 21,2 triệu

Kết luận

Cuối cùng, chúng ta có thể kết luận hiệu năng của Xiaomi 14 Pro đã thực sự nâng cấp lớn so với thế hệ trước thực sự rất khủng khiếp và mạnh mẽ, ngoài ra còn có một số thay đổi về thiết kế, còn các khía cạnh khác chỉ là sự nâng cấp nhẹ. Và với giá bán 17 triệu thì có lẽ Xiaomi 14 sẽ đáng mua hơn

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro của MobileCity, bạn có cảm thấy bản Xiaomi 14 mới là lựa chọn thực sự hấp dẫn hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14 Pro: Điểm AnTuTu vượt 2 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?