Đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro: AnTuTu, Geekbench

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro, một chiếc điện thoại được đánh giá cao trong giới công nghệ.

Google Pixel 6 Pro là một thiết bị cao cấp của Google, ra mắt vào ngày 19/10/2021. Chiếc smartphone này sở hữu nhiều trang bị nổi bật về thiết kế cũng như hiệu năng. Ngoài ra, Pixel 6 Pro cũng được xem là một đối thủ ngang tầm của các mẫu điện thoại như Samsung Galaxy S21 Ultra hay iPhone 13 Pro Max.

Sau đây, hãy cùng đi vào bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro xem chiếc điện thoại này có gì nổi bật nhé!

Đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro

Tại thời điểm ra mắt, Google Pixel 6 Pro đi kèm với Pixel 6 và là phiên bản nâng cấp của nó. So với Google Pixel 6 thì Pixel 6 Pro có nhiều cải tiến hơn. Vậy, thông số kỹ thuật của Pixel 6 Pro có gì nổi bật không? Ngoài bộ vi xử lý, màn hình hay pin và sạc cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm máy. Nên trước khi đi sâu vào tìm hiểu bài viết, hãy cùng điểm qua bảng thông số kỹ thuật của Google Pixel 6 Pro nhé.

Thông số kỹ thuật của Pixel 6 Pro

Thông số Google Pixel 6 Pro
Chip Google Tensor (5 nm)
GPU Mali-G78 
RAM 12GB
ROM 128-512GB
Màn hình LTPO AMOLED, 6.7 inches, Quad HD+ (1440x3120 Pixels)
Camera sau 50MP, f/1.9 (góc rộng)
48MP, f/3.5 (telephoto)
12MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Camera trước 11.1MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
Pin và sạc 5003 mAh
Sạc nhanh 23W, 50% trong 30 phút

Điểm chuẩn AnTuTu

Trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu, Google Pixel 6 Pro đạt 719.833 điểm.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-10
Pixel 6 Pro đạt được điểm số ấn tượng trong bài kiểm tra điểm AnTuTu

Google Pixel 6 Pro được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Google Tensor do hãng tự nghiên cứu và phát triển chứ không phải là Snapdragon từ Qualcomm như những thiết bị trước. Con chip này có thể tối ưu hóa hoạt động của phần cứng và phần mềm, đó là nguyên do có được số điểm nêu trên.

Con chip Google Tensor được sản xuất trên tiến trình 5 nm, có 8 lõi với 2 lõi hiệu năng cao, 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 lõi hiệu năng trung bình. Hai lõi mạnh nhất có tốc độ 2.8 GHz là Cortex-X1, cao hơn cả con chip Snapdragon 888. Hai lõi trung bình đạt tốc độ 2.25 GHz là ARM Cortex-A76. Bốn lõi tiết kiệm điện năng là Cortex-A55 có tốc độ 1.8 GHz.

Geekbench Score

Trong bài kiểm tra Geekbench 5, Google Pixel 6 Pro đạt 1.054 điểm đơn nhân và 2.944 điểm đa nhân. Một con số rất nổi bật.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-1
Điểm Geekbench 5 của Google Pixel 6 Pro

So sánh với điểm đơn nhân và đa nhân của Samsung Galaxy S21 Ultra 5G, lần lượt là 1.055 điểm và 3.302 điểm thì cách biệt giữa hai chiếc máy này cũng không quá lớn.

Test game

Ở game này, chúng ta sẽ setting đồ họa ở mức trung bình, thiết lập 60 FPS và kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, chỉnh độ sáng màn hình lên 80% để có thể nhìn rõ hơn.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-3
Setting đồ họa ở mức trung bình trên game Genshin Impact

Pin của Pixel 6 Pro hiện đang là 82%. Trong quá trình chơi game, máy cũng tạm ổn và ít khi bị lag. Nhìn vào biểu đồ có thể thấy trong 3 phút đầu thì máy khá ổn, nhưng về sau không còn ổn định mà cũng tăng giảm liên tục.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-4
FPS trung bình là 49

Sau gần 16 phút chơi game hạng nặng, máy hiện tại còn 72% pin. Nhiệt độ của mặt trước máy lên đến 47.2 độ C và mặt sau lên đến 45.9. 

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-5
Nhiệt độ mặt trước của máy là 47.2 độ C

Nếu setting máy đồ họa trung bình và 60 FPS thì có thể thấy rằng máy không quá mượt và nhiệt độ máy khá nóng. Bạn có thể để mức đồ họa thấp và 60 FPS thì chiếc, máy sẽ chạy ngon hơn nhiều.

Sau khi đợi máy mát hơn một chút, chuyển qua test thử game Call of Duty. Setting đồ họa ở mức Rất caoTối đa.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-6
Setting đồ họa ở mức Rất cao và Tối đa

Trong quá trình chơi game, FPS luôn giữ ở mức 60 trong 5 phút đầu và về sau thì lên xuống liên tục.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-8
FPS trung bình là 55

Sau 20 phút chơi game Call Of Duty, Pin của thiết bị giảm từ 70% xuống còn 61%. Nhiệt độ mặt trước là 39.8 độ C và nhiệt độ mặt sau là 38.4 độ C.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-7
Nhiệt độ mặt trước máy là 39.8 độ C

Có thể thấy rằng, Google Pixel 6 Pro có thể dễ dàng trải nghiệm hơn với những tựa game trung bình và hạng nhẹ. Còn đối với những tựa game hạng nặng, chiếc máy có vẻ "hơi non".

Pin và sạc

Google Pixel 6 Pro được cung cấp năng lượng từ viên pin 5003 mAh cùng sạc nhanh 23W cho thời gian sạc đầy 50% trong vòng 30 phút. Google cũng cho biết rằng Pixel 6 Pro có khả năng sử dụng 24 giờ mà không cần sạc đến lần thứ 2.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng thời lượng sử dụng của máy không mấy ấn tượng so với những chiếc máy có cùng dung lượng pin như Samsung Galaxy S23 Ultra hay OnePlus 11. Thêm vào đó, sạc nhanh 23W cũng không thực sự nổi bật khi đưa lên bàn cân với sạc nhanh từ những đối thủ khác.

Dù vậy, viên pin 5000 mAh của Pixel 6 Pro cũng được tối ưu rất tốt so với những người anh tiền nhiệm. Thiết bị này vẫn có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng thường ngày của bạn hay lướt web, xem phim,... Một điểm nữa khiến người mua không mấy hài lòng, đó là Pixel 6 Pro sẽ không đi kèm phụ kiện sạc. Người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền để mua thêm bộ sạc như Apple.

Màn hình AMOLED

Chiếc smartphone được trang bị màn hình LTPO AMOLED với kích thước lên tới 6.71 inches, độ phân giải 1440x3120 Pixels. Với màn hình lớn và độ phân giải cao, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thực và sắc nét. Đặc biệt, khả năng hiển thị cao sẽ khiến cho người dùng cảm thấy thích thú và hưng phấn khi chơi game.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-9
Màn hình LTPO AMOLED lên đến 6.7 inches

Google Pixel 6 Pro cũng được Google ưu ái khi trang bị tần số quét tới 120Hz. Đây là bước đột phá hơn so với bản tiền nhiệm của nó là Pixel 5 với 90Hz, ra mắt năm 2020. Các thiết bị cao cấp có cùng màn hình LTPO AMOLED và tần số quét 120 Hz như Pixel 6 Pro có thể kể đến như Xiaomi 12 Pro, Xiaomi 12S Ultra,..

Màn hình của Pixel 6 Pro cũng có độ sáng khá ấn tượng. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân với Galaxy S22 và iPhone 13 Pro của Samsung và Apple thì Pixel 6 Pro có vẻ kém ưu thế hơn. Dù nó vẫn có đủ sáng để người dùng có thể sử dụng ngoài trời, nhưng khi xem ở chế độ HDR, hai thiết bị còn lại vẫn nhỉnh hơn.

Google Pixel 6 Pro cũng được Google trau chuốt hơn khi nó là chiếc smartphone đầu tiên được Google trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình.

Nếu bạn đang quan tâm tới Google Pixel 6 Pro, MobileCity hiện cũng đang kinh doanh sản phẩm này với mức giá tốt nhất trên thị trường. Với 7.250.000 VND bạn đã có thể sở hữu nó rồi đấy.

danh-gia-hieu-nang-google-pixel-6-pro-2
MobileCity hiện cũng đang kinh doanh Google Pixel 6 Pro với mức giá rất hấp dẫn

Lời kết

Trong tầm giá của Google Pixel 6 Pro, người dùng có rất nhiều lựa chọn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Có thể chiếc máy này chưa thực sự hoàn hảo và còn một số điểm yếu nho nhỏ. Tuy nhiên sức mạnh và hiệu năng mạnh mẽ của Pixel 6 Pro là không thể bàn cãi. Những thiết bị được sản xuất từ Google luôn có dấu ấn và chỗ đứng trong lòng người yêu công nghệ. Một chiếc smartphone có màn hình siêu cấp, cấu hình mạnh, ổn định cùng chất lượng camera tuyệt vời là những điều mà người dùng mong đợi.

Tất nhiên, về pin hay sạc nó có thể là điểm yếu mà thiết bị này cần nâng cấp. Nhưng, nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ thông thường hoặc không chơi quá nhiều game hạng nặng, thiết bị này hoàn toàn có thể đáp ứng bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình một con Pixel 6 Pro? Bạn có suy nghĩ gì về Pixel 6 Pro, hãy để lại bình luận dưới bài đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro cho chúng tôi cùng biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Google Pixel 6 Pro: AnTuTu, Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?