Đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro: AnTuTu Benchmark

- 17:35 04/04/2023

Mở hộp & Đánh giá

0

3686

Poco cho ra mắt điện thoại Poco X3 Pro vào đầu năm 2021. Ngày hôm nay, MobileCity sẽ đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro sau 2 năm ra mắt xem có những gì thay đổi. Đây là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá tầm trung được trang bị cấu hình mạnh và hiệu năng nổi trội. Ở thời điểm hiện tại, so với các đối thủ khác ở cùng mức giá thì Poco X3 Pro đã vượt xa rất nhiều.

Poco X3 Pro được trang bị con chip Snapdragon 860, màn hình OLED và có viên pin lớn đi kèm sạc nhanh 33W. Với trang bị này sẽ giúp máy có thể tối ưu được những tựa game mạnh như: Genshin Impact, Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile. Vậy để hiểu rõ hơn về các tính năng của chiếc điện thoại này thì hãy cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro ngay sau đây.

Đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro

Khi ra mắt, Poco X3 Pro được đánh giá là một chiến thần có thể chơi được tất cả những tựa game ở cấu hình cao với cài đặt max setting. Vậy liệu đánh giá trên có thật sự đúng hay không? Cùng tham khảo ngay bài đánh giá sau để có thể đưa ra một kết luận đúng nhất. 

Đầu tiên, bạn cần phải biết chiếc điện thoại này có thông số kỹ thuật như thế nào rồi mới đến các tính năng của máy. Cùng theo dõi ngay bảng thông số kỹ thuật dưới đây:

Bảng thông số kỹ thuật của Poco X3 Pro 

Tiêu chí Poco X3 Pro
Chip Snapdragon 860
Màn hình

LCD, 120Hz
6,67 inch
Full HD+ (1080 x 2400 pixel)

Camera sau

48MP, f/1.8 (góc rộng)
8MP, f/2.2 ( góc siêu rộng)
2MP, f/2.4 (macro)
2MP, f/2.4 (độ sâu)

Camera trước

20MP, f/2.2 (góc rộng)

Bộ nhớ

RAM: 6-8GB
ROM: 128-256GB

Pin & sạc

Li-Po 5160mAh
Sạc nhanh 33W

Điểm AnTuTu

Đầu tiên chúng ta sẽ nói đến điểm AnTuTu của chiếc điện thoại này. Poco X3 Pro có số điểm AnTuTu hơn 55 nghìn điểm cụ thể là 568.173 điểm. Đây có lẽ con số khá cao trong những chiếc máy được trang bị chip Snapdragon 860. Với số điểm như này, Poco X3 Pro đã đánh bại được rất nhiều đối thủ khác về phần hiệu năng của máy. Chính vì vậy, chiếc điện thoại này có thể chiến mọi loại game từ cấu hình thấp đến cấu hình cao mà không lo giật lag.

diem-antutu-cua-poco-x3-pro
Điểm AnTuTu của Poco X3 Pro

Cụ thể hơn về sức mạnh của chip Snapdragon 860 khi được trang bị trên Poco X3 Pro. Đây là con chip của hãng Qualcomm và được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm. Với cấu trúc thiết kế 8 nhân bao gồm 1 nhân Kryo 485 Gold có xung nhịp lên đến 2.96 Ghz, 3 nhân Kryo 485 Gold tốc độ 2.42 GHz và 4 nhân Kryo 485 Silver có xung nhịp 1.78 GHz kết hợp với card đồ họa GPU Adreno 640 mang tới khả năng xử lý thông tin, dữ liệu nhanh chóng và đưa ra khả năng hiển thị trên màn hình tốt nhất.

chip-snapdragon-860
Chip Snapdragon 860

Benchmark

Poco X3 Pro đã được đánh giá bởi các chuyên gia qua bài kiểm tra Wild Life Stress Test và chiếc máy này đã đạt số điểm là 3.430 điểm, đây có thể coi là một con số khá cao ở phân khúc giá tầm trung. Ngoài ra, chỉ số ổn định của chiếc máy này đạt 98%, gần như là tuyệt đối. Cho thấy chiếc máy này có thể sử dụng ổn định khi nhiệt độ của máy ở mức cao. Và sau đây chúng tôi sẽ test thực tế Poco X3 Pro trên những tựa game mobile có cấu hình mạnh nhất hiện nay.

diem-benchmark-cua-poco-x3-pro
Điểm Benchmark của Poco X3 Pro

Bảng giá điện thoại POCO X3 Series mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 POCO X3 4.950.000 ₫ 12 Tháng
2 POCO X3 Pro 5.450.000 ₫ 12 Tháng
3 POCO X3 GT Liên hệ 12 Tháng

Test game Genshin Impact

Đầu tiên chúng tôi sẽ cho máy test game Genshin Impact, được đánh giá là có cấu hình mạnh nhất nhì hiện nay trên bản mobile. Với tựa game này, chúng tôi sẽ để cấu hình ở mức cao nhất để có thể biết rõ được hiệu năng của chiếc máy này mạnh cỡ nào.

Khi bắt đầu vào game, chỉ số FPS lên đến 60, sau đó chỉ số đã không được đều có lúc giảm sâu xuống 30 FPS. Chính vì ở mức max setting lên chiếc điện thoại chưa thể đáp ứng hết được hết và thường xuyên xảy ra drop FPS nhưng tốc độ trung bình của nó vẫn đạt 45,2 FPS trong suốt 11 phút di chuyển và combat cực mạnh. Cho nên để có thể chơi được tựa game này một cách mượt mà hơn thì bạn cần giảm cấu hình đồ họa xuống với mức thấp hơn.

test-game-genshin-impact
Test game Genshin Impact

 Dưới đây là biểu đồ thể hiện chỉ số FPS của Poco X3 Pro trong 11 phút chơi.

chi-so-test-game-genshin-impact-max-setting
Chỉ số FPS khi test game Genshin Impact max setting

Test game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Tiếp theo là sẽ đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến của Riot Games. Đây có thể nói là một trong những tựa game đang hot nhất hiện nay và được giới trẻ quan tâm, biết đến. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải test hiệu năng của máy trên tựa game này.

test-game-lien-minh-huyen-thoai-toc-chien
Test game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Với tựa game này, chúng tôi vẫn để cấu hình ở mức cao nhất. Khi vào trận chỉ số FPS của máy lên đến 60 và khi di chuyển hay combat thì chỉ số đo trên điện thoại chỉ lên xuống nhẹ nhàng và giao động ở mức 58-60 FPS đến khi kết thúc trận với thời gian hơn 12 phút. Cho thấy, Poco X3 Pro rất phù hợp để chiến tựa game này với mức độ ổn định khá cao mang lại trải nghiệm mượt mà khi chơi mà không lo bị giật lag.

chi-so-fps-tren-tua-game-nay
Chỉ số FPS trên tựa game này

Test game Liên Quân Mobile max setting

Cũng là một game tương tự như trên, tựa game này được rất nhiều bạn trẻ chơi và quan tâm đến. Như tựa game trên thì với Liên Quân Mobile, chúng tôi cũng vẫn để cấu hình ở mức cao nhất để có thể đánh giá được chính xác hiệu năng của chiếc máy này.

test-game-lien-quan-mobile-max-setting
Test game Liên Quân Mobile max setting

Đối với tựa game này cũng có cấu hình tương tự như Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến và có thể thấp hơn một chút. Cho nên độ ổn định của Poco X3 Pro khi chiến game này quá tốt với chỉ số FPS lên đến 61.5 và luôn giao động ở mức này cho tới khi kết thúc trận khoảng hơn 12 phút. Có 1 vài lúc chỉ số xuống 56 FPS nhưng không mà đáng kể cho nên đây là chiếc điện thoại rất phù hợp với những ai yêu thích chơi game này.

chi-so-fps-vuot-nguong-60
Chỉ số FPS vượt ngưỡng 60

Test game PUBG Mobile max setting

PUBG Mobile là một tựa game có cấu hình khá nặng, đây có lẽ là tựa game để chúng tôi có thể đánh giá hiệu năng tốt nhất. Tựa game này có cấu hình cao hơn Liên Quân Mobile và LMHT: Tốc Chiến nhưng lại thấp hơn tựa game Genshin Impact.

test-game-pubg-mobile-max-setting
Test game PUBG Mobile max setting

Để mang tới những đánh giá chân thực nhất về chiếc điện thoại này, chúng tôi đã để cấu hình của PUBG ở max setting. Với việc tựa game đã bị giới hạn ở mức 60 FPS, thì chiếc điện thoại này gần như đã chạm tới mốc với chỉ số FPS là 59.7. Mới đầu vào, chỉ số của máy đã tụt xuống chỉ còn 49 FPS nhưng chỉ sau khoảng 15 giây thì chỉ số đã lên đến mức ổn định và kéo dài xuyên suốt tới khi kết thúc trận.

danh-gia-chi-so-fps-tren-pubg-mobile
Đánh giá chỉ số FPS trên PUBG Mobile

Sau khi đã trải nghiệm hết toàn bộ 4 tựa game có cấu hình mạnh ở trên, chúng tôi đã dùng một thiết bị chuyên dụng để đo nhiệt độ của máy và đạt mức 44 độ C. Cho thấy, chiếc điện thoại này đã được tối ưu rất nhiều để hỗ trợ tất cả những tựa game từ thấp đến cao. Qua đây, có thể khẳng định chiếc điện thoại này rất phù hợp với những game thủ bởi sự mượt mà và hiệu năng tuyệt đỉnh của nó.

nhiet-do-sau-khi-chien-cac-tua-game-1
Nhiệt độ sau khi chiến các tựa game

Màn hình LCD 120Hz

Poco X3 Pro được trang bị màn hình có tấm nền LCD, kích thước 6,67 inch với độ phân giải Full HD+ và có tần số quét lên đến 120Hz. Với việc trang bị như này sẽ cho ra chất lượng hình ảnh sinh động, sắc nét nhất tới mắt người dùng khi chơi game hay xem phim.

man-hinh-poco-x3-pro
Màn hình Poco X3 Pro

Pin 5160 mAh và sạc nhanh 33W

Ngoài những trang bị trên thì việc trang bị một viên pin lớn hay một chiếc sạc nhanh cũng rất quan trọng. Với việc trang bị viên pin có dung lượng 5160 mAh giúp cho người dùng có thể sử dụng điện thoại trong thời gian dài mà không lo hết pin. Ngoài ra, hãng còn đi kèm vào đó sạc nhanh 33W, giúp người dùng có thể tối ưu được việc sạc pin mỗi lần và tiết kiệm thời gian phải chờ đợi.

dung-luong-pin-va-sac-cua-poco-x3-pro
Dung lượng pin và sạc của Poco X3 Pro

Poco X3 Pro có giá bao nhiêu?

Vậy với những trang bị và đánh giá hiệu năng của máy ở trên thì Poco X3 Pro sẽ có giá bao nhiêu? Sản phẩm sẽ có giá phụ thuộc vào từng phiên bản bộ nhớ khác nhau. Cùng tham khảo ngay giá của sản phẩm ở dưới đây:

  • Với bản 6GB/128GB sẽ có giá 249 Euro (khoảng 6,8 triệu đồng).
  • Với bản 8GB/256GB sẽ có giá 299 Euro (khoảng 8,2 triệu đồng).

Trên đây là toàn bộ thông tin đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro. Các bạn thấy sao về hiệu năng của chiếc điện thoại này? Cùng để lại đánh giá cho chúng mình được biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Poco X3 Pro: AnTuTu Benchmark

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?