Đánh giá hiệu năng Realme 9: AnTuTu, Geekbench, test game

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Realme 9, chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung, ra mắt vào năm ngoái.

Tháng 4 năm 2022, Realme chính thức trình làng Realme 9 4G như là một bản nâng cấp của thiết bị tiền nhiệm Realme 8 4G. Sau đây, hãy cùng đi vào bài đánh giá hiệu năng Realme 9, xem chiếc smartphone này có gì nổi bật không nhé.

Đánh giá hiệu năng Realme 9

Dù đã ra mắt cách đây 1 năm, nhưng Realme 9 vẫn là một trong số những chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nằm trong dòng sản phẩm Realme 9 Series, sau một thời gian dài như thế, Realme 9 có còn giữ được "phong độ" như những ngày đầu mới ra mắt không? Realme 9 chơi game còn mượt không? Trải nghiệm có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về hiệu năng của thiết bị này.

Trước khi đi vào đánh giá hiệu năng của Realme 9, hãy cùng điểm qua thông số kỹ thuật của con máy này nhé.

Bảng thông số kỹ thuật của Realme 9

Thông số Realme 9
Chip Snapdragon 680 4G (6 nm)
GPU Adreno 610
RAM 6-8GB
ROM 128GB
Màn hình Super AMOLED, 90Hz, 6.4 inches, Full HD+ (1080x2400 Pixels)
Camera sau 108 MP, f/1.8 (góc rộng)
8 MP, f/2.2 (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4 (macro)
Camera trước 16 MP, f/2.5 (góc rộng)
Pin và sạc Li-Po 5000 mAh
Sạc nhanh 33W (100% trong 75 phút)

AnTuTu Realme 9

Trong bài kiểm tra AnTuTu, Realme 9 ghi được 285.078 một con số khá cao so với những chiếc máy chạy Snapdragon 680 thông thường.

danh-gia-hieu-nang-realme-9
Realme 9 ghi được 285.078 điểm trong bài kiểm tra AnTuTu

Như đã nói ở trên, Realme 9 chỉ nằm trong mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ, nên chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm với chiếc điện thoại này. Điểm AnTuTu của chiếc smartphone không vượt qua ngưỡng 300.000 điểm. Trong đó điểm CPU là 83.420 và điểm GPU là 48.571 điểm.

So sánh với đối thủ cùng mức giá là Xiaomi Redmi Note có 319.093 điểm. Thì điểm số AnTuTu của Realme 9 "nhẹ cân" hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Realme 9, chính là con chip Snapdragon 680. Đây là con chip tầm trung được Qualcomm sản xuất với tiến trình 6nm tiên tiến. Con chip này bao gồm 8 nhân, 4 nhân Cortex-A73 với xung nhịp 2.4 GHz và 4 nhân Cortex-A53 có xung nhịp 1.8 GHz. Vì vậy, chip Snapdragon 680 này đảm bảo chạy mượt mà những tác vụ và những tựa game thông thường.

Geekbench Score

Trong bài kiểm tra Geekbench, Realme 9 ghi được 380 điểm đơn nhân và 1.575 đa nhân.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-1
Số điểm mà Realme 9 ghi được trong bài kiểm tra Geekbench

Test game trên Realme 9

Chúng ta sẽ thử nghiệm chơi game PUBG Mobile trên chiếc điện thoại Realme 9.

Bắt đầu vào game, con chip Snapdragon 680 của máy đã bị giới hạn ở mức đồ họa thấp. Cụ thể, Realme 9 chỉ lên được 30 FPS trong game PUBG thấp hơn mức mong đợi là 40 FPS. Đây là điều chưa hợp lý lắm đối với một chiếc máy trong phân khúc tầm trung. 

danh-gia-hieu-nang-realme-9-2
Test thử game PUBG trên Realme 9

Trong quá trình chơi game, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn. Chiếc máy chỉ có loa đơn nên rất khó để xác định phương hướng của địch. Bù lại, màn hình của thiết bị lại có độ sáng khá ổn định, giúp cho người dùng có trải nghiệm thực tế hơn và tầm nhìn tốt hơn.

Đồ họa của game PUBG trên Realme 9 có chất lượng cũng chưa tốt lắm. Cụ thể là vùng trời và những điểm xa bị mờ.

Sau khi kết thúc trận game trong vòng 10 phút, chiếc máy có biểu hiện nóng lên. Mặt trước có nhiệt độ là 42 độ C và mặt sau có nhiệt độ là 40 độ C.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-4
Nhiệt độ mặt trước lên đến 42 độ C

Sở dĩ mặt sau có nhiệt độ thấp hơn mặt trước là bởi tấm lưng của Realme được làm bằng nhựa.

Vì là chiếc điện thoại tầm trung nên chúng tôi chỉ thử nghiệm Realme 9 với những tựa game trung bình như PUBG. Một số tựa game có cấu hình tương đương với PUBG như Liên Quân Mobile hay Free Fire,.. Cũng có thể chơi ổn định trên chiếc máy này. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm tuyệt vời hơn hay thử sức với những tựa game nặng đô hơn như Call Of Duty thì chắc Realme 9 sẽ không đủ đô để bạn có thể "cháy" hết mình. Do vậy, nếu muốn sử dụng máy đối với những game có cấu hình hay đồ họa cao thì bạn sẽ phải cân nhắc nhiều hơn khi mua Realme 9.

Viên pin cực trâu

Realme 9 được cung cấp năng lượng từ viên Pin 5000 mAh cùng sạc nhanh 33W. Nếu không sử dụng máy để chơi game hạng nặng mà chỉ sử dụng các tác vụ thông thường như lướt web, nghe nhạc, xem phim,... thì dung lượng pin còn lại sau 1 ngày rơi vào tầm khoảng 40%. Chiếc điện thoại cũng được hỗ sạc 33W, người dùng sẽ mất khoảng 75 phút để sạc đầy máy. Đây là thời gian sạc tiêu chuẩn như các điện thoại cùng phân giá.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-8
Chiếc điện thoại cũng được hỗ trợ sạc nhanh 30W, giúp rút ngắn thời gian sạc

Nhìn chung, với mức giá rẻ thì chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm về viên pin của Realme 9. So với những thiết bị ngang tầm, pin của Realme cũng được gọi là "trâu".

Màn hình hiển thị xuất sắc

Realme 9 sở hữu tấm nền Super AMOLED cực chất lượng chiếm gần như toàn bộ mặt trước của máy. Tuy nhiên, chiếc máy này lại có phần viền màn hình bên dưới khá là dày. Thiết bị cũng có độ phân giải Full HD+ và độ sáng lên đến 1000 nits ở mức tối đa, cho nên màu sắc cũng như chất lượng hình ảnh rất sống động, sắc nét và rõ ràng.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-7
Realme 9 sở hữu tấm nền Super AMOLED cực đẹp

Chiếc điện thoại tầm trung này cũng có tốc độ làm mới màn hình 90Hz, mang đến trải nghiệm mượt mà, hỗ trợ đồ họa với những game cấu hình nhẹ.

Camera cực chất

Ngoài hiệu năng ấn tượng, Realme 9 cũng sở hữu cho mình thiết kế camera sang trọng và bắt mắt. 

danh-gia-hieu-nang-realme-9-9
Cụm camera cực chất lượng của Realme 9

Cụm camera sau bao gồm 3 ống kính với độ phân giải 108 MP chụp siêu rộng, 8 MP chụp góc siêu rộng và 2 MP chụp macro. 3 ống kính trên được sắp xếp theo hình tam giác và đặt gọn trong module chữ nhật ở mặt sau của máy. 

Camera trước được thiết kế dưới màn hình đục lỗ ở góc trái, camera selfie của Realme 9 cũng sở hữu độ phân giải 16 MP với chất lượng chụp ảnh khá ổn áp.

Giá bán của Realme 9

Tại thời điểm ra mắt, Realme 9 có giá bán tùy vào từng phiên bản. Cụ thể như sau:

  • Phiên bản 6GB/128GB có giá khoảng 5.4 triệu đồng.
  • Phiên bản 8GB/128GB có giá khoảng 5.7 triệu đồng.

MobileCity hiện cũng đang mở bán Realme 9 với mức giá tốt nhất trên thị trường là 5.450.000 VND.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-5
MobileCity hiện cũng đang kinh doanh Realme 9 với mức giá rất hấp dẫn

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mắt và sử dụng với những nhu cầu đơn giản như: Truy cập các trang mạng xã hội, chơi game hạng nhẹ và giá cả "hạt dẻ". Thì chiếc điện thoại này hoàn toàn phù hợp với lựa chọn của bạn.

danh-gia-hieu-nang-realme-9-6
Realme 9 có thiết kế nổi bật và đẹp mắt

Còn nếu có nhiều yêu cầu hơn hay ưa thích giải trí với những game cấu hình cao, bạn có thể đầu tư thêm thêm tài chính để sở hữu cho mình chiếc điện thoại cao cấp hơn. Tất nhiên, mức giá sẽ ngang tầm với hiệu năng và chất lượng của nó. Nhưng với Realme 9, số tiền bạn bỏ ra để sở hữu nó là hoàn toàn xứng đáng. Bởi chiếc điện thoại này cũng làm người dùng bất ngờ về hiệu năng mà nó mang lại.

Bạn sẽ sở hữu Realme 9 chứ? Hãy để lại ý kiến của bạn ở dưới phần bình luận bài đánh giá hiệu năng Realme 9 để chúng tôi cùng biết nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Realme 9: AnTuTu, Geekbench, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?