Đánh giá dung lượng pin iPhone 12 Pro Max và cách khắc phục

- 16:49 22/03/2023

Tư vấn chọn mua

0

2344

Có thể thấy dung lượng pin iPhone 12 Pro Max có thời gian sử dụng lâu nhất trong dòng điện thoại cao cấp iPhone 12. Sản phẩm này không chỉ có một thiết kế tinh tế mà còn đi với hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về dung lượng pin iPhone 12 Pro Max và cách giúp kéo dài thời gian sử dụng nhé!

Đánh giá dung lượng pin iPhone 12 Pro Max

Chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thiết bị tiền nhiệm. Tuy chỉ được trang bị viên pin có dung lượng chỉ 3687 mAh nhưng thiết bị này vẫn đem lại một hiệu suất khá xuất sắc.

Có thể thấy, chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max thua xa về điểm chuẩn pin so với những thiết bị Android. Nhưng trên thực tế, thiết bị này có thể thể sử dụng liên tục từ 7 tiếng đến 8 tiếng đồng hồ với một số điều kiện nhất định.

Đặc biệt ở chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max này có thể nạp lại năng lượng mà không cần đến bộ sạc (cắt giảm để bảo vệ môi trường, theo lời nói của nhà sản xuất). Vì lí do đó, vỏ hộp của những chiếc điện thoại này được thiết kế rất mỏng và nhỏ gọn. Những gì bạn có chỉ là một cáp sạc USB C to Lightning.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc
Đánh giá

Đánh giá dung lượng pin iPhone 12 Pro Max khi xem video

Thời lượng pin của iPhone 12 Pro Max được đánh giá tương đối cao khi sử dụng để xem video trực tuyến. Mặc dù dung lượng pin của thiết bị thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng iPhone 12 Pro Max vẫn có hiệu năng không hề thấp khi có thể hoạt động liên tục 8 giờ 37 phút khi xem video trên YouTube từ 100% pin cho đến khi hết pin.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc12
Khi xem video

Điều này chỉ thua một chút so với iPhone 11 Pro Max với thời lượng pin liên tục 8 giờ 58 phút. Việc này không quá bất ngờ, bởi dung lượng pin thực tế của iPhone 12 Pro Max chỉ nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm một chút.

Ngày trước, thời lượng pin của các mẫu điện thoại iPhone không được đánh giá cao trong thử nghiệm xem video trên YouTube. Nhưng những mẫu iPhone mới nhất đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này và thậm chí vượt qua cả các chiếc điện thoại Android.

Ví dụ, iPhone 12 Pro Max có thời lượng pin lâu hơn nhiều so với Galaxy Note 20 Ultra, chỉ có thể duy trì được khoảng 7 tiếng sử dụng.

Đánh giá dung lượng pin iPhone 12 Pro Max khi lướt web

Tuy có dung lượng pin thấp hơn so với iPhone 11 Pro Max, tuy nhiên iPhone 12 Pro Max vẫn cho thời lượng pin ấn tượng lên đến 14 giờ 6 phút nếu chỉ sử dụng các tác vụ hàng ngày của người dùng như việc truy cập các trang web, cuộn lên xuống và thời gian chờ.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc13
Khi lướt web

Điều thú vị là iPhone 12 Pro Max được tối ưu hoá tương đối tốt nên thời lượng pin khi lướt web cũng cao hơn nhiều mẫu điện thoại Android khác có dung lượng pin lớn hơn, chẳng hạn như chiếc điện thoại Galaxy S20 Ultra với dung lượng pin 5000 mAh.

Do đó, nếu là người dùng có sở thích lướt web trên điện thoại và không cần thực hiện các tác vụ nặng trên điện thoại, iPhone 12 Pro Max chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi chơi game

iPhone 12 Pro Max cũng giống như ba phiên bản iPhone 12 khác trong cùng dòng sản phẩm, chiếc điện thoại này không có sự ấn tượng đáng kể nào khi nói về thời lượng pin khi chơi các game 3D đòi hỏi mức độ đồ họa cao.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc14
Khi chơi game

Chiếc smartphone này sẽ nóng khá nhanh, tuy nhiên hiệu năng của nó vẫn không hề bị ảnh hưởng. Thiết bị chỉ có thể sử dụng được trong khoảng 3 giờ 20 phút trước khi hết pin. Tình trạng máy nóng trong thời gian dài như vậy sẽ gây hại cho pin và làm người dùng rất khó chịu khi sử dụng.

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm pin khi chơi game 3D của iPhone 12 Pro Max vẫn tốt hơn so với các phiên bản cùng dòng khác, đơn giản vì nó sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc15
Khi chơi game

Nếu chơi các game đòi hỏi tài nguyên trung bình như Call of Duty: Mobile, thì chiếc điện thoại này chỉ tiêu thụ khoảng 15% pin mỗi giờ. Máy cũng không nóng quá nhiều và nhiệt độ chỉ ở mức chấp nhận được.

Có thể do con chip A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max, nên nhiều tựa game vẫn chưa được tối ưu hoá, dẫn đến tiêu thụ pin nhanh hơn. Nếu tình trạng này được cải thiện, iPhone 12 Pro Max có thể có thời lượng pin khoảng hơn 6 giờ khi chơi các game có mức đồ họa trung bình liên tục.

Cách cải thiện dung lượng pin iPhone 12 Pro Max

Chính vì vậy sẽ có một vài phương pháp giúp cải thiện vấn đề dung lượng pin của thiết bị này:

Chế độ nguồn điện thấp

Còn được gọi là chế độ Tiết kiệm pin cho phép người dùng tùy chỉnh các ứng dụng chạy ngầm mà bạn không thể truy cập. Qua đó, bạn có thể điều chỉnh hiệu suất bộ xử lý để tiết kiệm pin. Khi dung lượng pin của iPhone 12 Pro Max xuống còn 20%, bạn sẽ nhận được lời nhắc nhở để bật chế độ Tiết kiệm pin.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc21
Chế độ nguồn điện thấp

Tuy nhiên, khi ở chế độ này, thời gian tối đa để màn hình sáng sẽ giảm xuống còn 30 giây, việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được dung lượng pin của iPhone 12 Pro Max một cách tối ưu nhất.

Tắt thông báo không cần thiết

Khi có thông báo điện thoại thì chiếc điện thoại sẽ sáng lên ngay lập tức. Nếu việc này diễn ra liên tục mỗi ngày với những thông báo không cần thiết thì nó sẽ tiêu tốn một lượng đáng kể pin của thiết bị.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc22
Tắt thông báo không cần thiết

Vì vậy, bạn nên tắt thông báo từ những ứng dụng giải trí không quan trọng như game, Youtube,... và sẽ chỉ để những thông báo về công việc và những thứ thực sự cần thiết.

Sử dụng chế độ tối

Những chiếc điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành từ iOS 13 trở lên đã được nhà Táo trang bị thêm tính năng Dark mode. Khi sử dụng, tất cả những menu của hệ thống của máy sẽ chuyển từ màu trắng sang màu đen. Bên cạnh đó, rất nhiều ứng dụng trên App Store đã sở hữu Chủ đề tối.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc23
Sử dụng chế độ tối

Chế độ tối ngoài việc đem lại giao diện mới mẻ, mà còn có rất nhiều điểm cộng khác. Cụ thể là giảm thiểu lượng ánh sáng xanh phát ra giúp bảo vệ mắt người dùng, tiết kiệm pin và giấu đi một số khuyết điểm khi màn hình bị tổn thương.

Tắt 5G khi không sử dụng

Từ chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max nhà Táo đã bổ sung thêm 5G. Điều này giúp thiết bị có tốc độ truy cập cực kỳ nhanh, nhưng cũng tiêu tốn rất nhiều dung lượng pin của điện thoại.

dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-thap-va-cach-khac-phuc24
Tắt 5G khi không sử dụng

Tuy điện thoại có thể tự động chuyển từ 5G sang 4G nhưng bạn vẫn nên là người chủ động làm điều này khi không cần sử dụng. Bên cạnh đó, việc tắt dữ liệu di động và wifi lúc không cần thiết cũng sẽ giúp tiết kiệm pin điện thoại khá tốt.

Có nên mua iPhone 12 Pro Max ở thời điểm hiện tại

Mới đây nhà táo đã ra mắt series iPhone 14 rất thành công với nhiều tính năng mới được nâng cấp, tuy nhiên sức nóng của chiếc điện thoại tiền nhiệm iPhone 12 Pro Max vẫn còn rất nóng. Hãy cùng đánh giá tổng quan chiếc điện thoại này để xem nó thực sự có đáng mua không nhé:

Thiết kế hiện đại và thời thượng

Apple luôn được biết đến với những thiết kế sản phẩm tiên tiến và khó lỗi thời và iPhone 12 Pro Max cũng không ngoại lệ. Với các cạnh được vát phẳng vuông vức và bo cong hoàn hảo ở các góc, thiết kế của iPhone 12 Pro Max tạo ra một sự hiện đại và ấn tượng. Mặt sau của điện thoại được làm từ chất liệu kính nhám và khung viền kim loại, mang lại sự mạnh mẽ và cứng cáp.

Thiết kế của iPhone 12 Pro Max được dự đoán sẽ không lỗi thời trong vòng từ 2 đến 3 năm tới, và điều này được bảo chứng bởi việc Apple tiếp tục sử dụng các nét đặc trưng của thiết kế này trong các sản phẩm mới như iPhone 13 series và iPhone 14 series.

danh-gia-dung-luong-pin-iphone-12-pro-max-v23a-cach-khac-phuc
Thiết kế hiện đại và thời thượng

Mặc dù có kích thước lớn nhất trong iPhone 12 series, nhưng thiết kế vuông vức của iPhone 12 Pro Max mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, sử dụng bằng một tay có thể gây khó khăn cho những người có bàn tay nhỏ hoặc là nữ.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp mắt, mạnh mẽ và khó lỗi thời trong thời gian dài, iPhone 12 Pro Max là một lựa chọn tuyệt vời.

Màn hình hiển thị chất lượng cao

Chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max vẫn giữ nguyên phần notch tai thỏ ở mặt trước, đóng vai trò là một trong những đặc trưng thiết kế của dòng iPhone và có thể dễ dàng nhận ra chỉ bằng một cái nhìn. Viền màn hình của thiết bị được thiết kế khá mỏng và đồng đều, tạo cảm giác đẹp mắt và dễ chịu cho người dùng.

Với màn hình kích thước lớn 6,7 inch, iPhone 12 Pro Max cung cấp không gian hiển thị rộng rãi và thuận tiện cho việc sử dụng. Màn hình Super Retina XDR OLED cùng công nghệ HDR10 mang đến sự sắc nét, sống động và chính xác cho hình ảnh và nội dung hiển thị trên màn hình.

danh-gia-dung-luong-pin-iphone-12-p13ro-max-va-cach-khac-phuc
Màn hình hiển thị chất lượng cao

Mặc dù không có tần số quét lớn như nhiều mẫu điện thoại khác cùng tầm giá trên thị trường, màn hình của iPhone 12 Pro Max vẫn cho trải nghiệm sử dụng tốt.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các mẫu điện thoại có tần số quét 120 Hz, thì iPhone 12 Pro Max có phần thua kém hơn một chút về mặt tần số quét. Mặc dù vậy, với tấm nền chất lượng và kích thước màn hình lớn, trải nghiệm sử dụng vẫn được đảm bảo và đem lại sự hài lòng cho người dùng.

Hiệu năng mạnh mẽ

iPhone 12 Pro Max được trang bị chip Apple A14 mạnh mẽ, đảm bảo hiệu năng ổn định trong việc xử lý các tác vụ hàng ngày như lướt Facebook, xem video chất lượng cao, chỉnh sửa video bằng Capcut và chơi các game đồ họa cao mượt mà.

danh-gia-dung-luong-pin-iphossne-12-pro-max-va-cach-khac-phuc
Hiệu năng mạnh mẽ

Khi chơi game và thực hiện những kỹ năng phức tạp, một vài lần iPhone 12 Pro Max có hiện tượng giật nhẹ nhưng không thường xuyên. Tuy nhiên, tổng thể trải nghiệm khi chơi game nặng trên chiếc điện thoại này vẫn rất tốt.

Đánh giá camera

Chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max được trang bị một cụm 3 camera sau với độ phân giải 12 MP bao gồm một cảm biến góc siêu rộng, một ống kính góc rộng và một camera tele. Dù không được tập trung vào việc tăng số lượng camera hay độ phân giải của chúng, tuy nhiên, chất lượng của những bức ảnh và video được chụp từ chiếc iPhone 12 Pro Max vẫn rất ấn tượng và chất lượng cao.

danh-gia-dung-luong-pins-iphone-12-pro-max-va-cach-khac-phuc
Đánh giá camera

Qua những đánh giá trên, có thấy thấy iPhone 12 Pro Max thực sự là một chiếc điện thoại rất xứng đáng để bạn xuống tiền. Thiết bị cao cấp này sở hữu 1 thiết kế thời thượng, một màn hình hiển thị chất lượng cao, bộ camera sắc nét và đặc biệt là hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.

Trên đây là những đánh giá và những phương pháp giúp cải thiện dung lượng pin iPhone 12 Pro Max.

Bảng giá điện thoại iPhone cũ Rẻ nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 iPhone X cũ 4.950.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone XS cũ  5.450.000 ₫ 12 Tháng 
3 iPhone XS Max cũ 7.150.000 ₫ 12 Tháng 
4 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫  12 Tháng 
5 iPhone 11 Pro cũ 7.850.000 ₫  12 Tháng 
6 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng 
7 iPhone 12 mini cũ 9.450.000 ₫ 12 Tháng 
8 iPhone 12 cũ 8.750.000 ₫  12 Tháng 
9 iPhone 12 Pro cũ 11.550.000 ₫ 12 Tháng 
10 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
11 iPhone 13 mini cũ Liên hệ 12 Tháng
12 iPhone 13 cũ Liên hệ  12 Tháng
13 iPhone 13 Pro cũ 17.350.000 ₫ 12 Tháng
14 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng
15 iPhone 14 cũ Liên hệ 12 Tháng
16 iPhone 14 Plus cũ Liên hệ 12 Tháng
17 iPhone 14 Pro cũ 18.350.000 ₫ 12 Tháng
18 iPhone 14 Pro Max cũ Liên hệ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá dung lượng pin iPhone 12 Pro Max và cách khắc phục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?