Đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra: Quá ít điểm yếu để chê

Cùng MobileCity đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra, siêu phẩm cao cấp nhất của thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới. Sau khoảng hơn một tháng kể từ thời điểm ra mắt, MobileCity đã có thời gian sử dụng, trải nghiệm kỹ càng để mang tới những đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra chi tiết là kỹ càng dưới đây.

Đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra

Dưới đây là các đánh giá từng phần, từng khía cạnh của chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra, để gúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể và chi tiết nhất có thể.

Thiết kế

Màn hình Cong tràn hai cạnh
Bảo vệ Kính Corning Gorilla Glass Victus 2
Khung viền Kim loại

Là mẫu điện thoại cao cấp bậc nhất, nên thiết kế, vẻ bề ngoài của Galaxy S23 Ultra sẽ được người đa số người dùng quan tâm hàng đầu. Máy sở hữu thiết kế khá tương đồng với chiếc S22 Ultra năm trước với bốn góc máy vuông vức đầy nam tính nổi bật hẳn so với đại đa số điện thoại trên thị trường, đầy vẻ sang trọng và lịch lãm, phần màn hình và mặt lưng được bo cong.

danh-gia-man-hinh-cong
Phần màn hình và mặt lưng được bo cong

Nhưng Galaxy S23 Ultra không hoàn toàn giống bản tiềm nhiệm mà nó vẫn có những thay đổi thiết kế đáng kể. Đầu tiên là phần khung viền đã được bo cong ít hơn, cầm nắm chắc tay hơn, và màn hình cũng tương tự không còn cong nhiều như chiếc S22 Ultra.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-1
Màn hình không còn cong nhiều như chiếc S22 Ultra

Năm nay, Samsung đã trang bị loại kính cường lực cao cấp nhất hiện nay - Gorilla Glass Victus 2 ở cả mặt trước và mặt sau. Trong quá trình sử dụng có một số lần điện thoại rơi từ trên bàn xuống nền gỗ những máy không hề bị vỡ. Tuy nhiên sau hơn một tháng sử dụng, màn hình cũng đã bắt đầu xuất hiện các vết xước nhỏ. Một vấn đề nữa đó là máy rất trơn khi đặt trên bề mặt phẳng thậm chí có thể tự trượt đi, tốt nhất là bạn nên sắm một chiếc ốp lưng.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-2
Máy rất trơn khi đặt trên bề mặt phẳng

Camera

Camera sau 200MP OIS (góc rộng)
10MP (tiềm vọng) zoom 10X
10MP OIS (telephoto zoom 3X
12MP (góc siêu rộng)
Camera trước 12MP (góc siêu rộng)

Camera của Galaxy S23 Ultra không có nhiều sự khác biệt về thông số phần cứng khi vẫn sở hữu cụm bốn camera phía sau với cảm biến chính 200MP. Trong quá trình sử dụng, ảnh cho ra từ mẫu máy này rất đẹp, hài hòa và tươi tắn, khả năng quay video chống rung tốt, ít bị nhiễu dù ánh sáng không đầy đủ.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-3
Thông số camera của Galaxy S23 Ultra

Đáng chú ý nhất chính là camera tiềm vọng zoom 10X, khi chiếc S22 Ultra gặp tình trạng nhiễu hạt nặng khi zomm trong điều kiện thiếu sáng thì năm nay, Galaxy S23 Ultra đã giảm thiểu được tính trạng này, tuy nhiên vẫn cần cải thiện rất nhiều.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-5
Tình trạng nhiễu khi zoom đã giảm rất nhiều

Ngày nay, đa số mọi người chụp ảnh sau đó đăng lên các ứng dụng mạng xã hội khác nhau để chia sẻ với người thân và bạn bè nhưng các smartphone Android thường không làm tốt ở khoản này so với iPhone. Khi thử chụp ảnh bằng camera mặc định và đăng lên Instagram và làm điều tương tự với iPhone 14 Pro Max, chất lượng cho ra là tương đồng thậm chí Samsung mang tới nước ảnh tươi và sống động hơn. Nhưng khi sử dụng trực tiếp Instagram để chụp thì kết quả lại ngược lại.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-4
Samsung mang tới nước ảnh tươi và sống động hơn

Màn hình

Tấm nền  Dynamic AMOLED 2X
Độ phân giải Quad HD+ (1440 x 3088 pixels)
Tần số quét 120Hz

Các điện thoại cao cấp của Samsung luôn nổi bật với chất lượng màn hình cực chất lượng, Galaxy S23 Ultra sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X kích thước 6.8 inches, độ phân giải tối đa Quad HD+, tần số quét 120Hz, hỗ trợ công nghệ HDR10+. Người dùng hoàn toàn có thể hạ độ phân giải xuống Full HD+, HD+ và tần số làm tươi còn 60Hz để giảm tiêu thụ Pin.

danh-gia-man-hinh-thong-so
Galaxy S23 Ultra sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X

Chất lượng hiển thị các video chuẩn HDR của Galaxy S23 Ultra khi so với iPhone 14 Pro Max và Vivo X90 Pro+ đều thể hiện sự vượt trội ở độ sáng, nếu phát video trong môi trường ánh sáng mạnh, sẽ thấy rõ hơn ưu thế của một tấm nền cao cấp nhất giới smartphone.

danh-gia-man-hinh-dhr-1
Chất lượng hiển thị các video chuẩn HDR của Galaxy S23 Ultra vượt trội đối thủ

Một điểm đáng chú ý nữa của màn hình Galaxy S23 Ultra đó là tính năng Alway on Display cho khả năng tùy biến rất sâu. Ngoài hiện thời gian và thông báo ứng dụng, còn có thể chứa phần Play Media, xoay ngang các thông tin thay vì dọc, tùy theo lựa chọn của người dùng.

Hiệu năng và phần mềm

Chipset Snpadragon 8 Gen 2 for Galaxy
RAM-ROM LPDDR5X- UFS 4.0
Phần mềm One UI 5.2

Galaxy S23 Ultra sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản dành riêng cho dòng S23 Series và được Samsung tinh chỉnh, hiệu năng trên mẫu máy này rất ấn tượng, khác biệt hẳn so với bản tiền nhiệm khi không gặp tình trạng quá nhiệt, máy có ấm lên nhưng không nhanh.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-hieu-nang
Galaxy S23 Ultra sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy

Trong quá trình chơi game nặng như Genshin Impact với thiết lập đồ họa Cao và 60 FPS số FPS trung bình ở mức 43, so với mẫu Xiaomi 13 chạy Snapdragon 8 Gen 2 bản "phổ thông" lại cho ra 57.9 FPS trung bình. Có lẽ vấn đề nằm ở hệ thống tản nhiệt của Galaxy S23 Ultra chưa thực sự tốt khi chơi các game nặng, còn với game PUBG Mobile hay Liên Quân thì máy hoàn toàn cân tốt max setting.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-hieu-nang-1
FPS trung bình giữa Xiaomi 13 và Galaxy S23 Ultra

Về phần mềm, Galaxy S23 Ultra thời điểm tháng 3 năm 2023 vẫn đang chạy giao diện One UI 5.1 dựa trên Android 13 mới nhất. Đây là giao diện tùy chỉnh sâu với nhiều tính năng tích hợp tiện lợi, trải nghiệm hàng ngày mượt mà và nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn có những lần khi đang chạy ứng dụng bên thứ ba, máy bị crash, đơ và không nhận điều khiển từ màn hình cảm ứng, phải đợi một lúc sau mới trở lại bình thường.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-hieu-nang-loi-do-man-hinh
Đôi khi, máy chạy ứng dụng bên thứ ba, máy bị crash

Đánh giá Galaxy S23 Ultra thì không thể bỏ qua bút S Pen được, bởi hiện nay đây là mẫu điện thoại duy nhất tích hợp sẵn cây bút cảm ứng "ma thuật" này vào thân máy. Về tính năng, S Pen trên phiên bản 2023 này không có thay đổi so với mẫu Ultra tiền nhiệm, độ trễ điều khiển vẫn là 28 ms, rất nhanh nên không cảm nhận được độ trễ. Điều thú vị đó là bạn hoàn toàn có thể hoán đổi bút S Pen của Galaxy S23 Ultra với một chiếc Galaxy S22 Ultra mà không gặp vấn đề gì.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-8
S Pen trên phiên bản 2023 này không có thay đổi so với mẫu Ultra tiền nhiệm

Pin và sạc nhanh

Để cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống hoạt động, Galaxy S23 Ultra được trang bị viên Pin dung lượng 5.000mAh không thay đổi so với phiên bản năm ngoái nhưng qua quá trình sử dụng, thời gian chờ và thời lượng hoạt động của máy đã tăng đáng kể.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-pin
Galaxy S23 Ultra được trang bị viên Pin dung lượng 5.000mAh

Với một lần sạc đầy Galaxy S23 Ultra có thể sử dụng trong 21 giờ 58 phút bao gồm các tác vụ chơi game, phát WiFi, lướt Tik Tok, Facebook và có cả những khoảng nghỉ, không sử dụng. Có thể nói Pin của máy cực kỳ "trâu" và One UI 5.1 tối ưu Pin rất tốt.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-6
Galaxy S23 Ultra có thể sử dụng trong 21 giờ 58 phút

Samsung vẫn áp dụng phương châm "bảo vệ môi trường", cắt giảm cục sạc của máy, chỉ bán kèm với dây sạc trong khi Galaxy S23 Ultra hỗ trợ sạc nhanh công suất cực đại chỉ 45W quá chậm so với con số 120W tới từ Xiaomi 13 Pro. Nếu những ai yêu cầu điện thoại sạc thật nhanh trong những tình huống vội vàng và cấp thiết chắc hẳn sẽ không nên mua mẫu máy này.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-sac
Galaxy S23 Ultra hỗ trợ sạc nhanh công suất cực đại chỉ 45W

Tổng kết lại, có thể thấy Galaxy S23 Ultra là mẫu điện thoại cao cấp đáng mua, cho trải nghiệm tốt từ hiệu năng tới camera, màn hình, thời lượng Pin, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ Android khác hay kể cả iPhone 14 Pro Max tới từ Apple. Tuy nhiên máy vẫn còn tồn đọng một số vấn đề như thiết kế trơn, One UI 5.1 đôi khi bị lỗi.

danh-gia-galaxy-s23-ultra-7
Tổng kết đánh giá Galaxy S23 Ultra

Nguồn ảnh được trích từ video của Youtube Vật vờ Studio, xin cảm ơn đội ngũ của kênh đã mang tới những hình ảnh sắc nét và đầy tính minh họa về siêu phẩm của nhà Samsung.

Trên đây là phần đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra của MobileCity. Bạn thấy Galaxy S23 Ultra đủ ngon để xuống tiền chưa?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra: Quá ít điểm yếu để chê

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?