Công nghệ Electrochromic - ẩn camera sau sẽ được sử dụng nhiều trong năm tới

- 21:55 13/12/2020

Tin công nghệ

0

1040

Vào tháng 1 năm nay tại CES 2020, OPPO đã công bố điện thoại thông minh Concept One được trang bị một tấm kính phía sau có công nghệ Electrochromic để ẩn các camera phía sau. Reno 5 Pro+ 5G mà đã được đưa ra gần đây cũng có công nghệ điện sắc trên bảng điều khiển phía sau.

Công nghệ Electrochromic sẽ được nhiều NXS điện thoại sử dụng

Có những dấu hiệu cho thấy công nghệ này có thể trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực điện thoại di động vào năm tới. Theo tipster Digital Chat Station, công nghệ điện sắc đã ra mắt trên Concept One và sắp được thương mại trên Reno 5 Pro+ sẽ được sử dụng trên nhiều điện thoại vào năm tới. Nguồn tin này cho biết các nhà sản xuất điện thoại di động như Vivo , Xiaomi , Meizu và Nubia đang làm việc trên điện thoại thông minh sử dụng công nghệ điện sắc. Đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ này.

electrochromic-2

Công nghệ Electrochromic sử dụng một hợp kim vô hình được gọi là oxit vonfram. Khi oxit vonfram được phủ lên thủy tinh, bề mặt có thể dẫn điện và điện tích truyền qua có thể thay đổi thành phần của các phân tử thủy tinh, do đó tạo ra nhiều màu sắc tuyệt đẹp.

Công nghệ này cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc của nắp lưng của điện thoại di động và có thể nhắc người dùng phù hợp bằng cách thay đổi màu của nắp lưng theo các kịch bản ứng dụng khác nhau cho các chức năng như cuộc gọi đến, thông báo tin nhắn hoặc sức khỏe.

electrochromic-1

Điều đáng nói là, mặc dù nguyên lý hoạt động của công nghệ điện sắc phức tạp nhưng nó lại tác động rất ít đến năng lượng pin của điện thoại di động. Trên OnePlus Concept One, bảng điều khiển điện sắc phía sau được theo dõi để chỉ tiêu thụ 2-3mAh năng lượng pin trong một giờ.

Hiện nay, công nghệ điện sắc đã được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà, máy bay và kính ô tô. Người ta tin rằng công nghệ này sẽ trở thành một trong những điểm bán hàng của các nhà sản xuất điện thoại di động trong tương lai gần.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Công nghệ Electrochromic - ẩn camera sau sẽ được sử dụng nhiều trong năm tới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?