Cách tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên smartphone để tránh chai pin

- 11:08 25/08/2022

Góc kỹ thuật

0

55618

Giữ mức pin điện thoại ở 40-80% sẽ giúp pin hoạt động trong khoảng thời gian lâu hơn. Cùng tìm hiểu cách tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên smartphone để bảo vệ pin điện thoại tốt hơn.

"Cắm sạc nhưng máy cứ đầy 100% pin","Sạc qua đêm có tự ngắt được không?","Muốn smartphone sạc tới 80% là dừng thì phải làm sao?" là câu hỏi được đặt ra trên rất nhiều diễn đàn công nghệ trong suốt thời gian qua. Bởi lẽ, tuổi thọ pin được tính dựa trên chu kỳ sạc, một chu kỳ sạc đầy đủ là từ 0-100% mức pin, trung bình điện thoại chúng ta có giới hạn khoảng 1000-2500 chu kỳ. Nếu bạn sạc pin đến dưới 100% thì bạn chỉ sử dụng tới 1/10 chu kỳ mà thôi. Đồng nghĩa với việc nếu chúng ta không sạc đầy tới 100% sẽ giúp bảo vệ pin tốt hơn.

Cũng bởi lẽ đó, làm sao để thiết bị có thể tự động ngắt sạc khi đạt phần trăm pin cụ thể hay cùng theo dõi cách tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên smartphone ngay sau đây.

Tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên Samsung

Nhằm hạn chế tình trạng chai pin trên điện thoại diễn ra quá sớm, Samsung trang bị sẵn cho người dùng một tính năng mang tên Bảo vệ pin.

Khá tương đồng với tính năng Sạc tối ưu hóa trên các dòng smartphone Android khác, khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại sẽ tự động ngắt sạc khi pin đạt mức 85%. Điều này khá hữu ích khi chúng ta sạc máy qua đêm mà không phải lo về tình trạng pin.

Để bật tính năng Bảo vệ pin chúng ta truy cập: Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị > Pin > Cài đặt khác > Bảo vệ pin.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone

Tuy nhiên, nếu bạn thấy mức pin 85% chưa phù hợp có thể điều chỉnh lên 90%, 95% hoặc 80% hoặc 75% hay con số phần trăm pin bất kỳ mà bạn mong muốn.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Tính năng nâng cao > Bixby Routines.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-1

Bước 2: Chuyển sang tab Thêm lịch trình > Ở mục nếu bấm dấu Cộng (+) và chọn Mức pin > Nhập số % pin bạn muốn tự động ngắt sạc và chọn Bằng hoặc trên.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-2

Bước 3: Ở mục Thì bấm dấu Cộng (+) và chọn Pin.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-3

Bước 4: Chọn tính năng Bảo vệ pin > Bật > Hoàn tất.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-4

Bước 5: Quay lại giao diện Nếu - Thì sau khi đã thiết lập > Bấm Tiếp > Đặt tên lịch trình tùy ý và bấm Hoàn tất để lưu lại là xong.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-5

Khi đó, chúng ta đã hoàn thành việc thiết lập tính năng tự động ngắt sạc khi pin đạt mức % nhất định. Nếu muốn tắt hoặc xóa tính năng này chỉ cần bấm Tắt hoặc Xóa là được.

Tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên iPhone

Kể từ iOS 13, Apple đã trang bị cho iPhone tính năng ghi nhớ lịch trình của người dùng, khi cắm sạc qua đêm, quá trình sẽ dừng ở mức 80% và tiếp tục trở lại 100% vào thời điểm cần thiết. Điều đó được thiết lập để duy trì tuổi thọ pin.

Để giúp thiết bị tự động ngắt sạc ở mức 80%, chúng ta sẽ khởi động tính năng mang tên Sạc pin được tối ưu hóa bằng cách:

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Pin > Tình trạng pin

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-7

Bước 2: Lướt xuống và tìm tới mục Sạc pin được tối ưu hóa là xong.

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-8

Tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên Xiaomi

Với Xiaomi, chúng ta cũng có tính năng Sạc pin tối ưu hóa (Optimized Charging), tương tự nhưu iPhone, Xiaomi cũng sẽ ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng và chỉ sạc pin tới 80% để bảo vệ pin điện thoại.

Bước 1: Truy cập Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Pin (Battery)

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-9

Bước 2: Chọn Sạc tối ưu hóa (Optimized Charging)

tu-dong-ngat-sac-o-muc-pin-nhat-dinh-tren-smartphone-10

Thông qua vài thao tác đơn giản chúng ta có thể thiết lập tự động ngắt sạc khi tới mức pin nhất định, hạn chế tình trạng chai pin, thời gian sạc tối ưu, bảo vệ pin tốt hơn.

Tham khảo thêm các mẫu điện thoại Xiaomi pin trâu, sạc nhanh, cấu hình khủng để trải nghiệm bền bỉ mà không phải lo lắng khoản sạc pin nhé.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Cách tự động ngắt sạc ở mức pin nhất định trên smartphone để tránh chai pin

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?