Chứng chỉ Widevine L1 L3 là gì? Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 để xem phim Netflix 4K không?

- 14:47 12/07/2022

Góc kỹ thuật

0

17121

Hiện nay Netflix đang trở thành một ứng dụng xem phim trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam cũng như toàn thế giới với những bộ phim bom tấn hấp dẫn độc quyền. Chất lượng của các bộ phim trên Netflix đều có thể đạt độ phân giải cực cao Full HD, 4K đi kèm công nghệ HDR hiện đại thế nhưng chỉ các điện thoại, thiết bị đạt chứng chỉ Widevine L1 mới có thể xem phim độ phân giải lên tới 4K.

Vậy chứng chỉ Widevine L1 L3 là gì? Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 để xem phim Netflix 4K hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

cach-kiem-tra-l1-ava

Chứng chỉ Widevine L1 L3 là gì?

Widevine là chứng bỉ bảo mật kỹ thuật số, có chức năng bảo vệ việc rò rỉ các tác phẩm nghệ nghệ thuật dạng kỹ thuật số. Ví dụ khi xem các bộ phim có bản quyền, bạn sẽ bị ngăn chặn, không thể quay video màn hình hay chụp màn hình và đăng tải thông tin lên các trang phim lậu, tránh việc nhà sáng tạo nôi dung bị thiệt hại. Widevine được nền tảng xem phim trực tuyến Netflix sử đụng để quyết định một thiết bị có thể xem phim ở độ phân giải SD, HD, Full HD hay 4K hay không.

Hiện nay, trên thị trường các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảnh đang hỗ trợ chủ yếu hai chứng chỉ Widevine L1 và L3.

cach-kiem-tra-l1-9

Chứng chỉ Widevine L1

Vậy chứng chỉ Widevine L1 là gì? Hay L1 là gì? L1 là tên một cấp độ bảo mật của Widevine. Với một thiết bị đạt chứng chỉ này, Netflix sẽ cho phép bạn xem phim ở độ phân giải Full HD, thậm chí là 4K chất lượng siêu cao. Hơn nữa, khi đang xem các phim ở độ phân giải này bạn không thể chụp màn hình hay quay phim màn hình trên chính thiết bị của mình, tránh lộ các bản phim lậu với chất lượng cao lên mạng.

Chứng chỉ Widevine L3

Ngoài L1, còn một cấp độ chứng chỉ bảo mật Widevine khác có tên L3. Vậy chứng chỉ Widevine L3 là gì? Hay L3 là gì? L3 là cấp độ bảo mật của chứng chỉ Widevine, với các điện thoại, thiết bị có chứng chỉ L3 bạn chỉ có thể xem các phim của Netflix với chất lượng SD tối đa 580p. Đây thực sự là độ phân giải không tốt để thưởng thức một bộ phim hay nhưng bù lại bạn có thể vẫn quay video hay chụp ảnh màn hình trong khi xem phim được.

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 hay không

Sau khi hiểu L1 và L3 hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 hay không? Để quyết định mua điện thoại đó về cày phim Netflix nữa chứ. Dưới đây là hai cách để kiểm tra chứng chỉ Widevine của điện thoại Android:

Sử dụng ứng dụng Netflix

Cách đơn giản nhất để kiểm tra chứng chỉ Widevine là sử dụng chính ứng dụng Netflix:

Bước 1: Mở ứng dụng Netflix, bấm chọn vào Biểu tượng tài khoản ở góc trên màn hình.

cach-kiem-tra-l1-4
cach-kiem-tra-l1-5

Bước 2: Chọn Cài đặt ứng dụng, chọn tiếp Quy cách phát lại.

cach-kiem-tra-l1-7

Bước 3: Giao diện hiện lên như hình bên dưới. Tại dòng Widevine sẽ ghi tiêu chuẩn là L1 hay L3, dòng chữ Độ phân giải tối đa khi phát lại chính là độ phân  giải lớn nhất mà bạn có thể xem phim trên thiết bị của mình với ứng dụng Netflix. Với điện thoại mình đang thực hiện hỗ trợ Widevine L3 và độ phân giải SD.

cach-kiem-tra-l1-8

Sử dụng ứng dụng DRM Info

Ngoài cách bên trên, bạn có thể kiểm tra chứng chỉ Widevine bằng một ứng dụng khác như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng CH Play tìm từ khóa DRM Info, sau đó chọn Cài đặt để tải về.

cach-kiem-tra-l1-3

Bước 2: Mở ứng dụng DRM Info lên, nếu ứng dụng hỏi quyền truy cập thông tin máy hay bộ nhớ hãy bấm Cho phép.

cach-kiem-tra-l1-1

Bước 3: Kéo màn hình xuống dưới tới phần Widevine CDM thì dừng lại tìm dòng chữ Security Level, ngay dưới dòng chữ này là tiêu chuẩn Widevine mà điện thoại của bạn đang hỗ trợ. Trên điện thoại của mình dang hỗ trợ tiêu chuẩn L3.

cach-kiem-tra-l1-2

Trên đây mình đã giải thích hứng chỉ Widevine L1 L3 là gì? Và hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 để xem phim Netflix 4K. Chúc bạn thực hiện thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Chứng chỉ Widevine L1 L3 là gì? Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ chứng chỉ L1 để xem phim Netflix 4K không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?