Chip Exynos mới với GPU AMD lộ điểm hiệu năng cực ấn tượng: Đè bẹp Snapdragon 888, vượt qua Apple A14

- 21:53 30/06/2021

Tin công nghệ

0

1259

Đầu năm nay, Samsung đã chính thức công bố quan hệ hợp tác với AMD nhằm đưa kiến trúc GPU RDNA2 lên thế hệ chipset Exynos cao cấp tiếp theo. Tuy nhiên, Samsung chưa đưa ra bất cứ thông tin cụ thể nào về con chip này. Nhưng mới đây, leaker Ice Universe đã tiết lộ hiệu suất đồ họa cực kì ấn tượng của phiên bản Exynos thử nghiệm, thậm chí nhỉnh hơn cả Apple A14.

Thông tin chi tiết

Theo IceUniverse, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang thử nghiệm một con chip Exynos với GPU AMD Radeon, đi kèm lõi CPU Cortex-A77. Anh ấy đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình của ứng dụng chấm điểm đồ họa 3DMark, trong đó, vi xử lý Exynos với GPU AMD ghi được 8.134 điểm trong bài test Wild Life (với tốc độ khung hình trung bình là 50fps). Điểm số này đã đánh bại chipset A14 Bionic trên iPhone 12 Pro Max, vốn đạt khoảng 7.442 điểm với tốc độ khung hình trung bình là 40fps. Hiện tại, đây mới chỉ là kết quả từ một phiên bản Exynos thử nghiệm. Vì vậy, chúng ta chưa rõ hiệu suất tiêu thụ năng lượng, nhiệt độ cũng như mức độ ổn định trong thời gian dài của GPU mới. Tuy nhiên, đây vẫn là một dấu hiệu hết sức tích cực khi cuối cùng một chiếc máy Android đã có hiệu suất vượt trội so với iPhone. Con chip cao cấp tiếp theo của Samsung (được đồn đại là Exynos 2200) thậm chí sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn do sử dụng các lõi CPU ARM Cortex-X2 và Cortex A710 mới nhất, cho tốc độ nhanh hơn nhiều so với phiên bản Cortex-A77 thử nghiệm.

Phản hồi từ phía người dùng

Cho đến thời điểm hiện tại, đại đa số người dùng đều ủng hộ việc Samsung phát triển bộ vi xử lí mới để giúp cải thiện hiệu năng, và khả năng xử lí đồ họa. Đây cũng là động thái nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple, nhà sản xuất vi xử lí đến từ Mỹ.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Samsung tại MobileCity.

Hỏi đáp & đánh giá Chip Exynos mới với GPU AMD lộ điểm hiệu năng cực ấn tượng: Đè bẹp Snapdragon 888, vượt qua Apple A14

5/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
2
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?