Chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max đạt mức kỷ lục

- 17:04 08/10/2022

Tin công nghệ

0

960

Nikkei Asia vừa tiết lộ chi phí sản xuất một chiếc điện thoại thuộc iPhone 14 Pro Max. Đây mức kỷ lục của Apple từ trước cho tới nay và đang gây ra sự quan ngại lớn.

Chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max tăng cao

Hãng tin châu Á Nikkei Asia đã khẳng định chi phí sản xuất của những chiếc iPhone 14 Pro và Pro Max tăng cao kỷ lục so với nhiều năm qua, cao hơn tới 20% so với thế hệ iPhone 13 Series. Nhưng điểm kỳ lạ là Apple vẫn giữ giá bán tương đương với năm ngoái.

chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang

Fomalhaut Techno Solutions, một hãng nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Tokyo đã ước tính chi phí để làm ra một chiếc iPhone 14 Pro bản Max là khoảng 501 USD, cao hơn tới 60 USD so với iPhone 13 Pro Max.

Trong khi đó giá linh kiện của iPhone phiên bản Pro Max dao động trong khoảng từ 400 USD tới 450 USD kể từ năm 2018 tới nay. So với giá của phiên bản Pro Max 2022 này thì giá đã tăng khoảng 60 USD cả về tổng số và biên độ.

Nguyên nhân chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max tăng

Chi phí sản xuất gia tăng chủ yếu là do con chip Apple A16 Bionic mới lần đầu được sản xuất trên tiến trình 4nm của TSMC được trang bị trên iPhone 14 phiên bản Pro và Pro Max. Con chip độc quyền này có giá khoảng 110 USD đắt hơn tới 2,4 lần so với con chip A15 Bionic.

chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang-cao-o-muc-ky-luc-1

Các phiên bản iPhone 14 Pro năm nay đều có nhiều nâng cấp về phần cứng như camera chính 48MP CMOS của Sony giá cao hơn 50% so với camera 12MP trên iPhone 13 Series, màn hình đục lỗ "viên thuốc" hoàn toàn mới, dung lượng Pin tăng hơn so với thế hệ iPhone 13 Series.

chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang-cao-o-muc-ky-luc-2

Một yếu tốt cần kể đến là cách chống dịch có phần tiêu cực của chính quyền Trung Quốc cản trở việc sản xuất iPhone 14 Series làm cho các chi phí tăng cao hơn.

Hiện nay, iPhone 14 Pro Max đang là mẫu điện thoại được săn đón nhất, nhưng giá bán hiện nay cùng không hề dễ chịu chút nào.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max đạt mức kỷ lục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?