Điều này sẽ khiến iPhone 15 sẽ tăng giá?

- 15:11 07/10/2022

Tin công nghệ

0

929

iPhone 14 Series ra mắt cách đây khoảng một tháng có giá khởi điểm bằng với iPhone 13 Series. Điều này sẽ thay đổi khi dòng điện thoại iPhone 15 sẽ tăng giá bán.

iPhone 15 sẽ tăng giá?

Thông tin này được đưa ra bởi Economic Daily News, sau một bài báo cuối tháng 9 cho rằng Apple đã từ chối kế hoạch tăng 6% giá chip của TSMC. Nói về TSMC thì đây là hãng chuyên gia công, sản xuất chip xử lý Apple A Series cho các dòng iPhone.

iphone-15-tang-gia-2

Nguyên nhân khiến iPhone 15 tăng giá là gì?

Các báo cáo gần đây cho biết Apple sẽ sử áp dụng kiến trúc sản xuất chip 3nm lên các con chip Apple A17 Bionic trên iPhone mới, những con chip này được sản xuất bởi TSMC, đây có thể là con chip đầu tiên sử dụng quy trình 3nm. Chính điều này sẽ khiến giá chip A17 Bionic tăng kéo theo giá bán iPhone năm 2023 tăng. Bởi việc sản xuất những lô chip 3nm đầu tiên sẽ cần một dây truyền sản xuất cần đầu tư mới và chưa kịp tối ưu quy trình cũng như chi phí, sau một khoảng thời gian, có thể tính bằng năm thì giá của những con chip 3nm mới có thể giảm xuống dần.

iphone-15-tang-gia

Trước đó đã có thông tin về TSMC thông báo tới các đối tác việc tăng giá sản xuất chip vào tháng 8 năm 2022. Ngay sau đó thì hãng sản xuất chip này đã chính thức tuyên bố việc tăng giá chip sẽ bắt đầu từ năm 2023.

iPhone 15 tăng giá là tin không vui cho khách hàng, nhưng với lợi nhuận khổng lồ của Apple chúng ta có thể kỳ vọng mức tăng giá bán sẽ không nhiều.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Điều này sẽ khiến iPhone 15 sẽ tăng giá?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?