Công ty chip bí ẩn giúp Huawei hồi sinh lĩnh vực chip bán dẫn

- 11:36 07/10/2022

Tin công nghệ

0

1081

Một công ty mới nổi ở Thẩm Quyến bắt đầu gây được sự chú ý của công chúng. Công ty chip bí ẩn này sẽ giúp Huawei hồi sinh lĩnh vực chip bán dẫn đang đình trệ.

cong-ty-bi-an-giup-huawei-1

Công ty chip bí ẩn giúp Huawei hồi sinh

Theo Bloomberg, gần đây Huawei đang đầu tư mạnh tay vào một công ty bí ẩn, chưa có tên tuổi trên thị trường công nghệ. Hiện tại thương hiệu điện thoại Trung Quốc này đang hợp tác với công ty kia trong lĩnh vực chip bán dẫn, bao gồm cả chip dành cho thiết bị di động.

cong-ty-bi-an-giup-huawei-3

Công ty chip bí ẩn này thực sự là gì?

Công ty bí ẩn này có tên Pengxinwei IC Manufacturing (PXW) là một cái tên non trẻ, ít người biết tới, chuyên sản xuất, gia công chip bán dẫn. Theo các thông tin được công khai, giám đốc công ty chip này là cựu giám đốc điều hành của Huawei. Theo ảnh vệ tinh, doanh nghiệp này vừa xây dựng cư sở của mình ngay cạnh trụ sở của Huawei.

cong-ty-bi-an-giup-huawei-4

Một số nguồn tin khác tiết lộ, Huawei có thể sẽ bao mua toàn bộ các sản phẩm của PXW sản xuất trong thời gian tới. Hiện công ty này chưa sản xuất được lô chip bán dẫn nào nhưng cũng đã có kế hoạch giao hàng sớm nhất tới tay Huawei vào nửa đầu 2023.

Các chuyên gia nhận định rằng, PXW không thể đạt tới trình độ và quy mô gia công chip như ông lớn TSMC, tuy nhiên công ty khởi nghiệp này có thể giúp Huawei quay trở lại các thị trường quan trọng như chip smartphone và máy chủ.

Hiện chưa rõ PXW có sử dụng các tài sản hay nhân lực nào của Huawei hay không nhưng công ty này sẽ hướng tới sản xuất các chip 14 và 7 nanomet dựa trên công nghệ ít hiện đại hơn TSMC và Samsung, nhưng đây vẫn là thử thách lớn với các nhà sản xuất chip Trung Quốc.

Công ty chip bí ẩn này liệu có là cứu cánh của Huawei, giúp thương hiệu này vượt qua khó khăn hay không? Trong vài năm nữa sẽ có câu trả lời.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Công ty chip bí ẩn giúp Huawei hồi sinh lĩnh vực chip bán dẫn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?